Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Cho đi đúng cách chẳng bao giờ mất





Kết quả hình ảnh cho đỉnh cao của tình yêu là sự cho đi...



...Một ngày, Daniel vừa ra khỏi cửa công ty, đột nhiên bị một người phụ nữ chặn mất đường đi. Người phụ nữ tay dắt theo một cô bé khoảng 6-7 tuổi, khóc lóc nói:
“Ngài Daniel, mẹ con chúng tôi thật đáng thương. Chồng của tôi đã mắc bệnh nặng và qua đời, tôi cũng thất nghiệp rồi. Hai mẹ con tôi rơi vào hoàn cảnh khó khăn…”
Nói xong, người phụ nữ rút từ trong túi ra một số thứ liên quan để chứng minh, mong Daniel có thể giúp đỡ mẹ con họ.
Daniel sau khi nghe xong, trong lòng tràn đầy sự đồng cảm. Nếu như trước đây sự việc này phát sinh, ông lập tức móc tiền hoặc gọi nhân viên tài chính lấy chút tiền ra giúp đỡ cho mẹ con họ. Thế nhưng hôm nay ông lại không làm như vậy, mà thân mật hỏi người phụ nữ trước đây làm công việc gì?
Người phụ nữ nước mắt đầy mặt trả lời: “Tôi trước đây làm nhân viên tài chính”.
Daniel nghe xong, mắt rực sáng, ông nói với người phụ nữ: “Vậy tôi lập tức nói nhân viên quản lý nhân sự tiến hành một cuộc kiểm tra đối với cô, nếu như không có vấn đề gì, thì cô có thể đến siêu thị này để làm nhân viên tài chính, đồng thời sẽ ứng cho cô trước ba tháng tiền lương”…
Người phụ nữ nghe xong, khuôn mặt lộ vẻ vui mừng, liên tục nói lời cám ơn với ông.
Một năm sau đó, người phụ nữ có tên Susan giữ chức vụ chủ quản tài chính của siêu thị đó. Với năng lực nghiệp vụ và sự sáng tạo mới mẻ, cô đã được ông chủ Daniel công nhận và coi trọng.
Vào buổi tối tổ chức lễ Giáng sinh của siêu thị hôm đó, Susan nói với Daniel và những người đến tham dự buổi lễ: “Cám ơn ngài Daniel, là ngài đã dẫn đường giúp tôi có thể tự kiếm sống bằng sức của mình, đồng thời cũng đã cho tôi sự tôn trọng về tư cách con người”.
Daniel cười: “Cô Susan thân mến, không cần phải cám ơn tôi. Là sự tài hoa và thông minh của cô, trong cuộc sống đã giúp cô có được báo đáp”.
Susan cười bẽn lẽn, nụ cười ngọt ngào rất tươi đẹp...



Câu chuyện trên đây nói về người khôn ngoan biết dùng của cải tài năng, trí thông minh và trái tim rộng mở để giúp đỡ những người nghèo đói đúng cách. Xưa các Bà có lòng tốt đã đi theo Chúa và dùng của cải của mình chia sẻ với Chúa và các Tông đồ sứ mạng Loan báo Tin Mừng nước Chúa. Xin mời Bạn cùng đọc :


                          Thứ Sáu 16/9/2016 - Tuần 24 TN
Phúc Âm: Lk 8:1-3.
Sau đó, Đức Giê-su rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Cùng đi với Người, có Nhóm Mười Hai và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh. Đó là bà Ma-ri-a gọi là Ma-ri-a Mag-đa-la, người đã được giải thoát khỏi bảy quỷ, bà Gioanna, vợ ông Khuda quản lý của vua Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác nữa. Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Đức Giêsu và các môn đệ.


Suy niệm :
Tất cả các hành động có suy nghĩ của con người đều được làm cho một mục đích, ví dụ: học sinh đến trường để trau dồi kiến thức và để chuẩn bị kiếm việc làm mai sau. Tòan bộ cuộc sống của con người cũng thế, họ sống và hành động cho một mục đích. Đối với các tín hữu, mục đích của cuộc đời chính là sự sống lại đời sau. Thánh Phaolô nhấn mạnh mục đích này trong Bài đọc I. Nhóm Mười Hai và một số phụ nữ đi theo Chúa để giúp phần vào việc rao giảng Tin Mừng: nhóm Mười Hai trực tiếp rao giảng trong khi nhóm phụ nữ dùng của cải để giúp đỡ Chúa Giêsu và các môn đệ.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, tất cả những gì con có là của Chúa ban. Xin cho con biết sử dụng những ơn Chúa ban để nâng đỡ những ai cần đến : Sức khỏe, trí thông minh, thời gian và đồng bạc còm của con. Amen

Không có nhận xét nào: