Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Đừng quá chú trọng bên ngoài


Vì sao các cô gái trẻ dễ sập bẫy tình, bị đại gia hiếp dâm 

       Có lẽ do lối sống tự do, phóng khoáng hiện nay mà một bộ phận giới trẻ đều ưa hình thức bề ngoài hơn là bản chất bên trong. Chính vì vậy, đã có rất nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra, cũng để lại hậu quả khó lường.
Vừa qua, Công an quận Sơn Trà vừa bắt được đối tượng thanh niên có nickname là 'Mountain' (tên thật là Ông Hùng Sơn) hiếp dâm 3 thiếu nữ chỉ trong 4 ngày trên xe ô tô 7 chỗ.
        Thủ đoạn của tên 'yêu râu xanh' này là trò chuyện trên mạng, gửi một số bức ảnh chụp với xế hộp, ăn chơi tại các khu du lịch đắt tiền để tạo hình ảnh một công tử sang chảnh, ăn nói nhỏ nhẹ hòng chiếm cảm tình của các cô gái mới lớn. Sau đó, hắn dụ các cô gái cùng hắn đi ăn, đi dạo nhiều tuyến phố rồi dở trò.
Câu chuyện trên chỉ là một trong vô vàn những chiêu trò bẩn thỉu của những tên 'yêu râu xanh' gắn mác thiếu gia.
        Dưới góc độ của y học, những kẻ có quan niệm sử dụng vũ lực, sử dụng mọi thủ đoạn lừa tình để cưỡng bức các cô gái được các nhà khoa học nhìn nhận như một biểu hiện của sự lệch lạc tình dục.
Với xã hội, đây là hiện tượng thể hiện sự xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức của một bộ phận những cá nhân giàu có, giữ chức vị cao, được nhìn nhận như những con người thành đạt.
       Dưới góc độ tâm lý, các chuyên gia nhận định rằng: Đàn ông thường có tâm lý chiếm lĩnh, muốn thể hiện bản lĩnh đàn ông, muốn chứng tỏ ta đây thừa tiền, thích phô trương, muốn thể hiện đẳng cấp của mình khi là người được 'phá trinh' phụ nữ.
      Tâm lý này đã khiến không ít đại gia sẵn sàng bỏ tiền ra lừa lọc, mua trinh gái trẻ, bất kể có những 'tiền nhân' đã phải thân bại danh liệt, 'đổi đời' với chuỗi ngày 'cơm tù, áo số' những vẫn tồn tại.
Đồng với quan điểm trên, Luật sư Lê Ngọc Hà - Trưởng văn phòng luật sư Đa Phúc cho biết:
'Hiện nay một số đối tượng các bạn nữ trẻ rất dễ bị thu hút bởi những nam thanh niên trẻ có vẻ hào hoa phong nhã, có tài sản đắt tiền. Những đối tượng phạm tội hiếp dâm có thể là những chàng công tử đẹp trai con nhà giàu thật, nhưng cũng có thể không phải.
       Để thu hút các cô gái trẻ, những kẻ phạm tội có thể tạo vẻ bề ngoài hào nhoáng bằng cách mượn xe ô tô của bạn bè, đi thuê quần áo đẹp, điện thoại đẹp,…
Theo tôi, lý do khiến các cô gái dễ sập bẫy các thiếu gia đẹp trai, nhiều tiền vì những tên này lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của phái yếu, lợi dụng sự ham mê vật chất, vẻ hào nhoáng bên ngoài để thu hút, lừa tình.
       Cách duy nhất để bảo vệ những người bị hại là giúp họ cảnh tỉnh, nhận ra được giá trị đạo đức luôn phải đặt lên hàng đầu, chứ không phải là vẻ hào nhoàng bởi thứ vật chất bên ngoài kia.
           Không phải những gì chúng ta nhìn thấy tốt đẹp thì đều là tốt đẹp. Bề ngoài có thể là hào nhoáng, sang trọng nhưng tâm địa xấu xa bỉ ổi thì không dễ gì nhận ra được.
Vì vậy, theo các chuyên gia tâm lý, các cô gái nên cảnh giác hơn khi quyết định tiến đến với một ai đó. Hãy tìm hiểu kĩ trước khi tin tưởng để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.


Thứ Ba 02/8/2016 Tuần 18 TN
Tin Mừng: Mt 15:1-2, 10-14

1 Bấy giờ có mấy người Pha-ri-sêu và mấy kinh sư từ Giê-ru-sa-lem đến gặp Đức Giê-su và nói rằng:
2 "Sao môn đệ ông vi phạm truyền thống của tiền nhân, không chịu rửa tay khi dùng bữa?"
10 Sau đó, Đức Giê-su gọi đám đông lại mà bảo: "Hãy nghe và hiểu cho rõ:
11 Không phải cái vào miệng làm cho con người ra ô uế, nhưng cái từ miệng xuất ra, cái đó mới làm cho con người ra ô uế."
12 Bấy giờ các môn đệ đến gần Đức Giê-su mà thưa rằng: "Thầy có biết không? Những người Pha-ri-sêu đã vấp phạm khi nghe Thầy nói lời ấy."
13 Đức Giê-su đáp: "Cây nào mà Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời, đã không trồng, thì sẽ bị nhổ đi.
14 Cứ để mặc họ. Họ là những người mù dắt người mù. Mù mà lại dắt mù, cả hai sẽ lăn cù xuống hố."



Suy niệm :
Ăn uống sao cho có vệ sinh để bảo vệ sức khỏe là điều mọi người mong muốn. Ở Mỹ có cơ quan gọi tắt là USDA (United States Department of Agriculture) có nhiệm vụ kiểm tra mọi hàng hóa được dân chúng tiêu thụ. Nếu hàng hóa nào không đủ tiêu chuẩn, họ sẽ hủy đi không cho bán vì có nguy hiểm đến sức khỏe. Người Do Thái nói chung và nhất là người Do Thái thuộc phe bảo thủ, họ rất cẩn thận giữ luật Kashrut hay Kosher. Luật này cho biết những thực phẩm nào có thể được ăn và thứ nào không đựơc ăn. Hơn nữa, luật còn chỉ dẫn cặn kẽ cách sửa sọan và cách ăn cho những thực phẩm được phép dùng. Thông thường, những luật này được giám sát bởi một thầy thông luật (Rabbi).

Các bài đọc hôm nay nhấn mạnh đến nguy hiểm của tội lỗi bên trong hơn là sự thanh sạch bên ngoài.  Phúc Âm thuật lại có mấy người Pharisees và mấy thầy thông luật từ Jêrusalem đến gặp Đức Giêsu và chất vấn: "Sao môn đệ ông vi phạm truyền thống của tiền nhân, không chịu rửa tay khi dùng bữa?" Chúa trả lời: “Hãy nghe và hiểu cho rõ: Không phải cái vào miệng làm cho con người ra ô uế; nhưng cái từ miệng xuất ra, cái đó mới làm cho con người ra ô uế.”

Câu hỏi được nêu ra ở đây là Chúa có khuyến khích việc ăn bẩn không? Chắc chắn Chúa không khuyến khích việc đó, nhưng Ngài muốn mở mắt cho họ để nhìn thấy việc gì quan trọng hơn cần phải giữ: Sạch trong tâm hồn quan trọng hơn tay sạch. Luật Kosher do con người làm ra chỉ có thể giữ cho thực phẩm sạch chứ không thể giữ cho tâm hồn sạch. Thiên Chúa, Đấng thấu suốt tâm hồn, quí trọng tâm hồn sạch hơn là thực phẩm sạch.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, xin cho con đừng quá chú trọng đến sự hào nhoáng bên ngoài, và chỉ chủ trọng đến sự thanh sạch trong tâm hồn. Vì như thể mắt con mới đủ sáng để cùng Chúa giúp người khác khỏi hố sâu của sa đọa, tội lỗi và thất vọng. Xin cho con khỏi ước muốn điều bất chính mà chỉ biết chú tâm vào những điều thiện hảo. Amen


Không có nhận xét nào: