Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Sinh lợi ra nhiều

Kết quả hình ảnh cho người khôn biết sinh lợi nhiều




Bạn đang lo lắng vì mình không có vốn? Bạn biết không nhiều người thành công rực rỡ cũng xuất phát từ con số 0: Zuckerburg sáng lập Facebook, Bill Gates tập đoàn Microsoft, Warren Buffett với đầu tư chứng khoán, Phạm Nhật Vượng tập đoàn Vingroup, Đoàn Nguyên Đức tập đoàn HAGL hay bà Dương Thị Bạch Diệp Cty đầu tư Địa Ốc Bạch Dương.... Và đó là những minh chứng thực tế nhất để bạn tự tin rằng: với số vốn không đồng hay với hai bàn tay trắng thì bạn đều có thể trở thành tỷ phú giàu có nếu bạn có quyết tâm và tư duy đúng đắn. Dưới đây là những gợi ý cho bạn.

Tự tạo ra sản phẩm. Các sản phẩm làm bằng tay, thủ công có thể tiêu thụ tốt nếu phù hợp với tâm lý người dùng. Sử dụng chính khả năng của bạn để kiếm thêm thu nhập. Nếu bạn giỏi tiếng Anh, hãy tổ chức 1 lớp học khoảng 3 đến 4 người rồi bắt đầu lên kế hoạch dạy học, địa điểm có thể là phòng của bạn hoặc tại nhà của các bạn trong nhóm. Tuy có nhiều vấn đề cần giải quyết nhưng nếu bạn có động lực làm việc, bạn sẽ thành công. Với một số bạn giỏi về công nghệ thông tin, thì việc kiếm tiền có thể dễ dàng hơn. Bạn có thể tạo ra dịch vụ sửa chữa hoặc cài đặt máy tính tận nơi, tạo ra các chương trình ứng dụng mới cho Mobile hoặc game và kiếm thu nhập khi người dùng download giống Nguyễn Hà Đông đã làm. Hay bạn là 1 người yêu thích mỹ thuật và đồ họa thì quá tuyệt vời, bạn có thể nhận các công trình nhỏ lẻ để đem về nhà làm thêm. Và biết đâu, từ những dịch vụ nhỏ như vậy, bạn sẽ phát triển thành một thương hiệu lớn mạnh và đem lại thu nhập tốt để bạn đầu tư phát triển. Điều quan trọng khi chúng ta không có vốn thì chúng ta cần có một khả năng gì đó mà có thể tạo ra giá trị cho xã hội. Mình tin rằng, với sự nỗ lực và đam mê bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Do đó, hãy rèn giũa những kỹ năng, những công việc bạn thực sự muốn làm, điều đó sẽ rất hữu ích cho việc khởi nghiệp với số vốn 0 đồng của bạn...
Những gợi ý cụ thể trên đây cho ta thấy thành công không chỉ nhờ có vốn nhiều mà chính là nhờ nọi lực cố gắng bên trong. Người nỗ lực cố gắng chăm chỉ làm việc sẽ có ngày thành công. Trái lại biết bao người trúng số tiền đầy ắp, không chịu đầu tư làm việc mà chỉ lo ăn chơi phung phí, thì chẳng mấy chốc tiêu tán hết tài sản. Trong bài Tin Mừng sau đây Chúa dạy ta bài học biết sinh lợi những gì Chúa trao cho mình như thời gian, khỏe mạnh hay ốm đau, sự bình an hay thù hận, chiến tranh hay hòa bình... Chúa muốn ta sinh lợi những nén bạc này. Bạn nghĩ sao ? Xin mời Bạn cùng đọc đoan Tin Mừng sau :

Thứ Bảy 27/8/2016.Tuần 21 TN
Phúc Âm: Mt 25:14-30.

14 "Quả thế, cũng như có người kia sắp đi xa, liền gọi đầy tớ đến mà giao phó của cải mình cho họ.
15 Ông cho người này năm yến, người kia hai yến, người khác nữa một yến, tuỳ khả năng riêng mỗi người. Rồi ông ra đi. Lập tức, 16 người đã lãnh năm yến lấy số tiền ấy đi làm ăn buôn bán, và gây lời được năm yến khác. 17 Cũng vậy, người đã lãnh hai yến gây lời được hai yến khác.
18 Còn người đã lãnh một yến thì đi đào lỗ chôn giấu số bạc của chủ.
19 Sau một thời gian lâu dài, ông chủ đến tính sổ với các đầy tớ và thanh toán sổ sách với họ.
20 Người đã lãnh năm yến tiến lại gần, đưa năm yến khác, và nói: "Thưa ông chủ, ông đã giao cho tôi năm yến, tôi đã gây lời được năm yến khác đây."
21 Ông chủ nói với người ấy: "Khá lắm! hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành! Được giao ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ giao nhiều cho anh. Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh!"
22 Người đã lãnh hai yến cũng tiến lại gần và nói: "Thưa ông chủ, ông đã giao cho tôi hai yến, tôi đã gây lời được hai yến khác đây."
23 Ông chủ nói với người ấy: "Khá lắm! hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành! Được giao ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ giao nhiều cho anh. Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh!"
24 Rồi người đã lãnh một yến cũng tiến lại gần và nói: "Thưa ông chủ, tôi biết ông là người hà khắc, gặt chỗ không gieo, thu nơi không vãi.
25 Vì thế, tôi đâm sợ, mới đem chôn giấu yến bạc của ông dưới đất. Của ông đây, ông cầm lấy!"
26 Ông chủ đáp: "Hỡi đầy tớ tồi tệ và biếng nhác! Anh đã biết tôi gặt chỗ không gieo, thu nơi không vãi,
27 thì đáng lý anh phải gởi số bạc của tôi vào ngân hàng, để khi tôi đến, tôi thu được cả vốn lẫn lời chứ!
28 Vậy các ngươi hãy lấy yến bạc khỏi tay nó mà đưa cho người đã có mười yến.
29 Vì phàm ai đã có, thì được cho thêm và sẽ có dư thừa; còn ai không có, thì ngay cái đang có, cũng sẽ bị lấy đi.
30 Còn tên đầy tớ vô dụng kia, hãy quăng nó ra chỗ tối tăm bên ngoài: ở đó, sẽ phải khóc lóc nghiến răng."


Suy niệm :
Có một câu truyện đối thọai giữa thánh Bonaventure và thầy trợ sĩ lo nhà bếp như sau: Một hôm thầy trợ sĩ mặt buồn rầu đến tâm sự với thánh nhân: “Con nghĩ con tủi nhục cho cái số phận của con, cứ quanh năm suốt tháng trong xó bếp như thế này, làm sao có thể cứu vớt các linh hồn và nên thánh như cha được. Thánh Bonaventure khuyên thầy: “Tất cả đều có thể nên thánh được miễn là hoàn tất tốt đẹp các bổn phận Thiên Chúa trao: dẫu một Giám mục nổi danh, một thầy trợ sĩ lo nhà bếp, hay một bà bán hàng rong.”

Một trong những nhược điểm của người khôn ngoan giầu có là thái độ tự tôn của họ trước mặt Thiên Chúa và con người. Họ nghĩ khôn ngoan và giầu có họ có được là hoàn toàn do công sức và cố gắng của họ. Một thái độ như thế là đánh cắp ơn huệ của Thiên Chúa và khinh thường sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống. Thánh Phaolô chất vấn họ: “Thưa anh em, anh em thử nghĩ lại xem: khi anh em được Chúa kêu gọi, thì trong anh em đâu có mấy kẻ khôn ngoan trước mặt người đời, đâu có mấy người quyền thế, mấy người quý phái. Song những gì thế gian cho là điên dại, thì Thiên Chúa đã chọn để hạ nhục những kẻ khôn ngoan, và những gì thế gian cho là yếu kém, thì Thiên Chúa đã chọn để hạ nhục những kẻ hùng mạnh; những gì thế gian cho là hèn mạt không đáng kể, là không có, thì Thiên Chúa đã chọn để huỷ diệt những gì hiện có, hầu không một phàm nhân nào dám tự phụ trước mặt Người.”


Tâm tình :

Lạy Chúa Giê su, cảm tạ Chúa đã tin tưởng giao vốn liếng cho con, "nhìn lên không bằng ai, nhưng nhìn xuống thì không ai bằng mình". Thế mà nhiều khi con đứng núi này trông núi nọ, than thân trách phận cho là số mình hẩm hiu, sinh ra đã là ngôi sao xấu... Xin cho con biết dùng những ơn Chúa ban, để sinh lợi ra nhiều nén bạc, hầu giúp ích cho mọi người và cho chính cuộc sống mai sau của con trên Nước Trời. Amen

Không có nhận xét nào: