Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Sống phó thác

Kết quả hình ảnh cho câu chuyện sống phó thác vào Chúa

LUÔN TÍN THÁC VÀO TÌNH THƯƠNG QUAN PHÒNG CỦA THIÊN CHÚA:
Một viên sĩ quan người Anh cùng vợ con xuống tầu đi tới nước Ấn Độ mà ông được cấp trên trao phó nhiệm vụ phải thi hành. Đang lênh đênh trên biển Đại Tây Dương vào ngày thư năm thì một cơn giông bão khủng khiếp sắp ập tới. Mọi hành khách trên tầu đều cuống cuồng lo sợ, nhất là bà vợ của một viên sĩ quan này. Khi bà thấy chồng vẫn tỏ ra bình thản thì bà bực bội và trách ông đã không quan tâm đến nỗi lo lắng sợ hãi của vợ con. Viên sĩ quan liền ra khỏi phòng một lát rồi khi quay lại, ông rút cây kiếm ra khỏi vỏ đeo bên người và dí kiếm vào ngực của vợ. Bà vợ thấy vậy lúc đầu hơi tái mặt, nhưng ngay sau đó bà lại phá lên cười. Viên sĩ quan liền hỏi:
- Thấy mũi kiếm sắp đâm vào ngực mà em không sợ lại còn cười được hay sao?
- Việc gì em phải sợ? Em biết là anh luôn yêu thương em mà.
- Thế tại sao em lại bắt anh phải sợ hãi khi anh biết Thiên Chúa hằng yêu thương chúng ta? Và cơn bão này vẫn đang nằm trong bàn tay quyền năng của Ngài?

Câu chuyện trên đây phần nào nói lên lòng tín thác vào Thánh ý Chúa của 2 vợ chồng viên sĩ quan người Anh trước nguy hiểm của bão biển. Mẹ Maria cả cuộc đời đã sống trọn vẹn tâm tình "Xin Vâng" trước Thánh ý Chúa, và Mẹ đã là gương mẫu, là hy vọng cho những người đang gặp thử thách, bị sóng gió cuộc đời xô đẩy, đau buồn không ngừng thêm hy vọng. Thiên Chúa hằng đoái hoài đến những người này và Ngài không ngừng nâng đỡ ủi an vượt qua cơn sóng gió bão táp ấy. Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ Hai 22/8/2016 - Lễ Maria Trinh nữ Vương
Phúc Âm: Lc1,26-38

26 Bà Ê-li-sa-bét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáp-ri-en đến một thành miền Ga-li-lê, gọi là Na-da-rét, 27gặp một trinh nữ đã thành hôn với một người tên là Giu-se, thuộc dòng dõi vua Đa-vít. Trinh nữ ấy tên là Ma-ri-a.
28 Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói : “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” 29 Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì.
30 Sứ thần liền nói : “Thưa bà Ma-ri-a, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. 31 Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su. 32 Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đa-vít, tổ tiên Người. 33 Người sẽ trị vì nhà Gia-cóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận.”
34 Bà Ma-ri-a thưa với sứ thần : “Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng !”
35 Sứ thần đáp : “Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa. 36 Kìa bà Ê-li-sa-bét, người họ hàng với bà, tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai : bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được sáu tháng. 37 Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được.”
38 Bấy giờ bà Ma-ri-a nói : “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” Rồi sứ thần từ biệt ra đi.


Suy niệm: 
Trong bài Tin Mừng chúng ta thấy, Thiên Chúa đến với Đức Maria một cách đột ngột không giống như ông Dacaria. Rõ ràng Thiên Chúa nhập thể và nhập thế là lăn xả mình vào trong thân phận của con người, ở nhà của họ, sống với họ, đối thoại với họ. Ngài đi tìm những tâm hồn ở hang cùng ngõ hẻm để cứu độ con người. Cũng vậy, ơn Chúa ban cho mọi người, ở mọi nơi và mọi lúc chứ ơn Chúa không dành riêng cho bất kỳ một ai và ơn của Ngài không hạn hẹp nơi nào hoặc lúc nào. Noi gương Mẹ, chúng ta cũng sống tâm tình phó thác, thiện chí để đón Chúa và chấp nhận mọi công việc Chúa trao ban bằng hai chữ “ xin vâng ” .

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, xin cho con biết noi gương Mẹ, sống phó thác mọi sự theo ý Chúa trong tâm tình "xin vâng" như Mẹ, biết khiêm tốn nhận ra ý Chúa trong mỗi biến cố của đời con. Amen

Không có nhận xét nào: