Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Đừng để quyền lực tác hại đến tình yêu


Kết quả hình ảnh cho quyền lực đã biến chồng tôi thành kẻ bất nhân bất nghĩa




Quyền lực đã biến chồng tôi thành một kẻ bất nhân bất nghĩa



Ngồi trên sàn nhà với bàn tay bị chảy máu, tôi chỉ khóc nức nở. Tôi không thể ngờ chồng mình lại trở thành con người tệ bạc như thế.

           Có hôm anh kéo một đám bạn về tụ tập để xem bóng đá. Vì không báo trước nên tôi chỉ có thể nấu mấy món đơn giản để mọi người ngồi uống bia. Vậy mà đang lúc đông người như thế, anh lại cao giọng mắng tôi sa sả: 'Cô ngu hay là khinh thường đám bạn tôi đó? Cái tủ lạnh có phải để thờ đâu mà không biết mua đồ ăn về chất đầy trong đó hả?'.
            Đã thế anh còn định đưa tay đánh tôi, may mà mấy ông bạn của anh kịp kéo ngồi xuống. Lúc ấy, tôi chẳng biết làm gì chỉ cúi đầu xin lỗi vì sự thiếu chuẩn bị trước và âm thầm xuống bếp, ngồi ôm con khóc nức nở.
            Đến khi bố mẹ tôi dưới quê lên chơi, thấy tôi nấu mấy món ngon thì anh lại nói mỉa mai rất nặng nề. Anh bảo bố mẹ tôi là đám người nhà quê mà tiếp đãi như khách quý còn bạn anh thì tôi coi thường ra mặt. Dù ấm ức lắm nhưng tôi vẫn phải cố nhịn cho qua.
            Ngày giỗ bố chồng, tôi phải gọi điện hối thúc mãi thì anh mới chịu qua nhà. Mẹ chồng tôi đề cập chuyện vay ít tiền của hai vợ chồng để sửa lại gian nhà bếp cũ kỹ. Tôi thấy cũng hợp lý nên đồng ý nhưng anh lại trừng mắt nhất quyết phản đối.Anh còn nói với mẹ ruột của mình nên an phận thủ thường và đừng nên đòi hỏi gì ở con cháu cả. Thấy mẹ chồng buồn bã chẳng nói thêm được câu nào, tôi thấy thương bà quá! Không ngờ đến cả mẹ ruột của mình mà anh còn vô tâm và đối xử tệ bạc như thế.
         Về đến nhà, tôi vào bếp để chuẩn bị bữa tối. Đúng lúc cô em gái gọi điện hỏi thăm tình hình. Quá chán nản với cảnh gia đình không bình yên nên tôi đã trút bầu tâm sự với em mình. Ai ngờ anh nghe thấy rồi giật luôn điện thoại, hất tung chén bát hết xuống nền nhà và đánh tôi thậm tệ.
      Tôi bị chồng đánh rất đau nhưng cũng phải cố đi nhặt mấy mẩu thủy tinh rơi vãi trên sàn. Xui xẻo làm sao khi tôi lại bị cứa luôn vào tay làm chảy máu. Thấy vợ như thế, anh hả hê, cười cợt và nói đay nghiến: 'Cho cô chết đi! Tôi là trưởng phòng chứ không phải là thằng đầu đường xó chợ đâu mà suốt ngày trách móc và đi kể tội biết chưa?'. Sau đó, anh đùng đùng bỏ đi và nhậu nhẹt cho tới tận khuya mới về.
         Ngồi trên sàn nhà với bàn tay bị chảy máu, tôi chỉ khóc nức nở. Tôi không thể ngờ chồng mình chỉ sau một thời gian được chút vị trí quyền lực lại quay sang đối xử với gia đình tệ bạc như thế. Tôi biết làm gì để anh có thể hiểu và trở lại là người đàn ông của ngày xưa bây giờ?
Theo Afamily
Câu chuyện trên đây nói đến người có quyền có chúc, ỷ chức vụ lớn đè bẹp người khác, cho là mình có quyền đánh đập người này người kia. Thậm chí còn ra lệnh tước đoạt sự sống của người khác như trong bài đoạn Lời Chúa sau đây xem ra rất nhẫn tâm và xem thường sự sống của người khác. Xin mời Bạn cùng đọc :
Thứ Hai 29/8/2016 - Thánh Gioan Tẩy Giả bị chém đầu. 
Phúc Âm:Mk 6:17-29.

17 Số là vua Hê-rô-đê đã sai người đi bắt ông Gio-an và xiềng ông trong ngục. Lý do là vì vua đã lấy bà Hê-rô-đi-a, vợ của người anh là Phi-líp-phê,
18 mà ông Gio-an lại bảo: "Ngài không được phép lấy vợ của anh ngài!"
19 Bà Hê-rô-đi-a căm thù ông Gio-an và muốn giết ông, nhưng không được.
20 Thật vậy, vua Hê-rô-đê biết ông Gio-an là người công chính thánh thiện, nên sợ ông, và còn che chở ông. Nghe ông nói, nhà vua rất phân vân, nhưng lại cứ thích nghe.
21 Một ngày thuận lợi đến: nhân dịp mừng sinh nhật của mình, vua Hê-rô-đê mở tiệc thết đãi bá quan văn võ và các thân hào miền Ga-li-lê.
22 Con gái bà Hê-rô-đi-a vào biểu diễn một điệu vũ, làm cho nhà vua và khách dự tiệc vui thích. Nhà vua nói với cô gái: "Con muốn gì thì cứ xin, ta sẽ ban cho con."
23 Vua lại còn thề: "Con xin gì, ta cũng cho, dù một nửa nước của ta cũng được."
24 Cô gái đi ra hỏi mẹ: "Con nên xin gì đây?" Mẹ cô nói: "Đầu Gio-an Tẩy Giả."
25 Lập tức cô vội trở vào đến bên nhà vua và xin rằng: "Con muốn ngài ban ngay cho con cái đầu ông Gio-an Tẩy Giả, đặt trên mâm."
26 Nhà vua buồn lắm, nhưng vì đã trót thề, lại thề trước khách dự tiệc, nên không muốn thất hứa với cô.
27 Lập tức, vua sai thị vệ đi và truyền mang đầu ông Gio-an tới. Thị vệ ra đi, chặt đầu ông ở trong ngục,
28 bưng đầu ông trên một cái mâm trao cho cô gái, và cô gái trao cho mẹ.
29 Nghe tin ấy, môn đệ đến lấy thi hài ông và đặt trong một ngôi mộ.


Suy niệm :
Cha ông chúng ta đã biết quá rõ giá trị của yêu thương trong cuộc sống gia đình và cộng đoàn, khi nói: "Yêu nhau cau bảy bổ ba. Ghét nhau cau bảy bổ ra làm mười." Hay "yêu nhau trăm sự chẳng nề, một trăm chỗ lệch cũng kê cho vừa." Chúa Giêsu còn đi xa hơn nữa khi Ngài dạy, toàn bộ của Lề Luật có thể thu gọn vào hai giới răn: "mến Chúa yêu người." Trong Tin Mừng Gioan, Chúa Giêsu khuyên nhủ các môn đệ: "Như Cha đã yêu Thầy thế nào, Thầy cũng yêu anh em như vậy ... Như Thầy yêu anh em thế nào, anh em cũng phải yêu thương nhau như vậy ... Người ta cứ dấu này mà nhận biết anh em là môn đệ Thầy, là anh em thương yêu nhau."

Bài đọc hôm nay tập trung trong nguyên lý yêu thương. Trong Phúc Âm, thánh Marcô tường thuật một gia đình giầu có thế lực, nhưng không có yêu thương thành thật. Hậu quả là lối sống loạn luân và thanh toán lẫn nhau trong gia đình: Herode cha có 5 đời vợ và đã giết 3 đứa con ruột của mình; đến nỗi trong dân gian có câu vè: "làm con heo cuả Herode còn an tòan hơn làm con ruột của ông." Herode con, người được nói tới hôm nay, lấy vợ của anh mình. Gioan Tẩy Giả là người công chính, vì muốn sống và làm chứng cho sự thật đã ngăn cản cuộc hôn nhân này, nên đã phải trả giá bằng cách bị chém đầu đặt trên mâm để cô con gái trao cho một bà mẹ trắc nết và thủ đoạn.


Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, một khi ai đó xem trọng chức quyền, tự tôn mình lên cao hơn người khác thì tai họa sẽ xảy ra ! Vì họ nghĩ họ "là vua" trên mọi người là người quan trọng trong xã hội, xem ra oai phong lẫm liệt biết bao... nên tự cho mình nhiều quyền hạn, coi thường người khác, làm mất đi căn tình của con người là yêu thương tôn trọng nhau. Xin Chúa cho con biết nhận ra mọi sự con có đều là do Chúa ban, ngay chính bản thân con có gì là vĩnh cửu, là trường tồn ? để con biết sống khiêm tốn hòa nhã với mọi người. Amen

Không có nhận xét nào: