Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Được ơn biến đổi cuộc sống





Angie Taylor là một phụ nữ chích choác, nghiện rượu và làm gái điếm, đã từng bị nhốt giam tại trại tù Holloway tại Anh, bị quản thúc trong các bịnh viện tâm thần và sống vô gia cư lây lất trên các vỉa hè phố. Sau khi tin nhận Chúa Giê-su, cô đã làm chứng như sau: “Chỉ có Thượng Đế chứ chẳng có ai mà thèm đến với một người say sưa như tôi. Người ta có thể cho rằng bạn không là cái thứ gì cả, nhưng đó là điều láo khoét vì Ngài đã đến với tôi. Ngài đã thay đổi tôi hoàn toàn, đối xử với tôi như một công chúa và dùng tôi để giúp nhiều người khác nữa. Tôi muốn nói với cả thế giới rằng, dầu cho bạn ở trong tình trạng tồi tệ, thấp kém cỡ nào, bàn tay của Thượng Đế vẫn vươn tới được với bạn”. Angie Taylor đã viết quyển sách “Under Influence” để kể lại cho mọi người cách nào Chúa đã biến đổi cuộc đời cô, như theo lời Kinh Thánh có chép: “để anh chị em rao truyền các công việc lạ lùng của Ngài là Đấng đã kêu gọi anh chị em ra khỏi chốn tối tăm để vào nơi sáng láng diệu kỳ của Ngài.” (I P 2:9)



Câu chuyện trên đây được chính chị Angie Taylor kể lại về cuộc đời mình được ơn biến đổi sau khi gặp Đức Giê su. Biến đổi tâm hồn để từ tình trạng xấu xa trở nên tốt hơn, từ trong bóng tối tội lỗi được trở về trong ánh sáng quang minh. Khi mà thế giới bó tay trước sự xấu nơi con người thì Thiên Chúa, Ngài sẽ biến đổi bằng quyền năng và lòng thương xót bao la của Ngài. Xin mời bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây :


Thứ Bẩy 06/8/2016 
Kính Lễ Chúa Biến Hình
Phúc Âm: Lk 9:28-36.
28 Khoảng tám ngày sau khi nói những lời ấy, Đức Giê-su lên núi cầu nguyện đem theo các ông Phê-rô, Gio-an và Gia-cô-bê.29 Đang lúc Người cầu nguyện, dung mạo Người bỗng đổi khác, y phục Người trở nên trắng tinh chói loà.30 Và kìa, có hai nhân vật đàm đạo với Người, đó là ông Mô-sê và ông Ê-li-a.31 Hai vị hiện ra, rạng ngời vinh hiển, và nói về cuộc xuất hành Người sắp hoàn thành tại Giê-ru-sa-lem.32 Còn ông Phê-rô và đồng bạn thì ngủ mê mệt, nhưng khi tỉnh hẳn, các ông nhìn thấy vinh quang của Đức Giê-su, và hai nhân vật đứng bên Người.33 Đang lúc hai vị này từ biệt Đức Giê-su, ông Phê-rô thưa với Người rằng: "Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay! Chúng con xin dựng ba cái lều, một cho Thầy, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-li-a." Ông không biết mình đang nói gì.34 Ông còn đang nói, thì bỗng có một đám mây bao phủ các ông. Khi thấy mình vào trong đám mây, các ông hoảng sợ.35 Và từ đám mây có tiếng phán rằng: "Đây là Con Ta, người đã được Ta tuyển chọn, hãy vâng nghe lời Người! "36 Tiếng phán vừa dứt, thì chỉ còn thấy một mình Đức Giê-su. Còn các môn đệ thì nín thinh, và trong những ngày ấy, các ông không kể lại cho ai biết gì cả về những điều mình đã thấy.

Suy niệm :
Hơn hai ngàn năm trước, Đức Giêsu đã biến hình trên núi Tabor. Cuộc biến hình của Ngài vẫn còn tiếp tục diễn ra hằng ngày cho đến ngày nay. Ngài biến hình qua bàn tay của Linh mục trong các Thánh lễ, Ngài biến hình từ tấm bánh nhỏ bé để trở thành xương thịt của Ngài. Ngài biến hình từ những giọt rượu nho để trở thành những giọt máu đào đã đổ ra trên đồi Golgotha năm nào để cứu chuộc con người.

Ngày nay Đức Giêsu cũng mang tôi và bạn đi riêng ra một chỗ. Ngài không mang tôi và bạn lên núi Tabor như mang Phêrô, Giacôbê và Gioan xưa kia, nhưng Ngài mang tôi và bạn đến trong các Thánh lễ, đến trong các giờ chầu Thánh Thể, đến trong các bí tích mà ta lãnh nhận… nơi đó Ngài dành cho ta những giây phút thinh lặng thánh thiêng mà chỉ có một mình ta với Ngài, nơi đó Ngài cũng biến đổi hình dạng để thêm lòng tin cho ta, và cũng nơi đó, Ngài ban cho ta lòng mến, sự tin yêu cậy trông phó thác và nhất là sức mạnh để ta bước đi theo Ngài trên bước đường lữ thứ trần gian này .

Hôm nay, Đức Giêsu mời bạn và tôi cùng “biến hình” với Ngài. Biến hình không phải là trở thành cái gì xa lạ khác thường, nhưng biến hình là để trở về với cái tôi sâu thẳm của chính mình: “Tôi là con yêu dấu của Thiên Chúa” (Mc.9:7). Đó là ơn được làm con cái Thiên Chúa, là ơn Thánh Sủng, là ơn cao trọng nhất của người Kitô.
Biến hình với Đức Giêsu là thay đổi cuộc sống của ta, là biến đổi tâm hồn ta, là mang vào lòng ta một trái tim mới, trái tim của yêu thương, của tin tưởng và cậy trông phó thác.

Biến hình với Đức Giêsu là vất bỏ ý riêng của ta, là chấp nhận và vâng phục Thánh Ý Thiên Chúa, là lên đường bước đi với Chúa trong tình yêu và ân sủng Ngài ban.

Biến hình với Đức Giêsu là từ giã con người tội lỗi yếu hèn của mình, là trở nên giống Ngài mỗi ngày mỗi hơn.

Linh Xuân Thôn

Tâm tình : 
Lạy Chúa Giê su, Chúa biến hình vunh quang sáng láng, xin cho con cũng biết biến đổi đời mình : Biến đổi từ con người kiêu căng tự mãn thành con người khiêm tốn biết giới hạn của mình ; từ con người ích kỷ tham lam trở thành người có tấm lòng quảng đại dung tha, sẵn sàng giúp đỡ mọi người; từ con người suốt ngày bê bối rượu chè thành người biết buông bỏ thú vui cá nhân để lo cho gia đình. Amen

Không có nhận xét nào: