Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Loan Tin Mừng Phục sinh



Kết quả hình ảnh cho Suy niệm Mt 28,8-15


Mẹ Têrêsa là một trong những nhân vật nhận được nhiều giải thưởng và bằng cấp danh dự nhất. Năm 1973, mẹ được quận công Phillip, với tư cách là chủ tịch danh dự của đại học Kempet bên Anh quốc trao cho mẹ bằng tiến sĩ danh dự về thần học. Mẹ trở về nhà vào giữa buổi trưa, dân chúng và ký giả đứng trực sẵn trước của nhà. Một ký giả dã đặt câu hỏi như sau:
- Đâu là động lực đã thúc đẩy mẹ bắt tay vào công việc phục vụ người nghèo? Điều gì đã gợi hứng và nâng đỡ mẹ trong suốt những năm qua?.
Người ký giả và dân chúng hy vọng sẽ có một câu trả lời dài dòng với những lời giải thích thỏa đáng. Thế nhưng trước sự ngạc nhiên của nhiều người, mẹ Têrêsa đã chỉ đáp lại gọn gàng, vắn tắt bằng một tiếng ngắn ngủi: "Chúa Giêsu”.
Vâng! Đối với mẹ, hai tiếng Giêsu đã quá đủ để tóm gọn cuộc đời của mẹ để giải thích niềm tin, sự dấn thân, lòng can đảm, tình yêu, lòng nhiệt thành và nhừng thành quả mẹ đạt được. Tất cả đều tùy thuộc vào Chúa Giêsu. Mỗi một cố gắng, mỗi một hy sinh đều được thực hiện vì Ngài. Tất cả cả vì Chúa Giêsu, đó là khẩu hiệu và cũng là câu tâm niệm trong từng phút giây của Mẹ. Điều đó không chỉ có nghĩa Mẹ làm mọi sự vì Chúa Giêsu và cho Chúa, mà còn có nghĩa là để cho Chúa Giêsu sống và hoạt động trong Mẹ.
Tất cả vì Chúa Giêsu thưa anh chị em
Hãy để cho Chúa Giêsu sống và hoạt động trong chúng ta.
Hãy để cho Chúa Giêsu hướng chúng ta đến điều thiện.
Hãy để cho Chúa Giêsu khơi dậy những tư tưởng cao đẹp trong chúng ta.
Hãy để cho Chúa Giêsu thực hiện những hành động bác ái qua chúng ta.
Hãy để cho Chúa Giêsu bổ túc những gì còn thiếu sót trong cuộc tử nạn của Ngài qua những hy sinh nhẫn nhục từng ngày của chúng ta.
Hãy để cho sự phục sinh của Ngài chiếu sáng trong niềm tin yêu, hy vọng của chúng ta.
Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây :

Thứ hai 17/4/2017 Tuần bát nhật PS
Lời Chúa: Mt 28, 8-15


Khi ấy, các bà vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giêsu hay. Bỗng Đức Giêsu đón gặp các bà và nói: “Chào chị em!” Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người. Bấy giờ, Đức Giêsu nói với các bà: “Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó.” Các bà đang đi, thì có mấy người trong đội lính canh mồ vào thành báo cho các thượng tế biết mọi việc đã xảy ra. Các thượng tế liền họp với các kỳ mục; sau khi bàn bạc, họ cho lính một số tiền lớn, và bảo: “Các anh hãy nói như thế này: Ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm xác. Nếu sự việc này đến tai quan tổng trấn, chính chúng tôi sẽ dàn xếp với quan và lo cho các anh được vô sự.” Lính đã nhận tiền và làm theo lời họ dạy. Câu chuyện này được phổ biến giữa người Do thái cho đến ngày nay.

Suy niệm :
Tuần Thánh đã kết thúc bằng Chúa Nhật Phục Sinh. Mọi u buồn tang thương, cả những nhục hình đau đớn đều tan biến mất, chỉ còn lại niềm vui chiến thắng là Tin Mừng Phục Sinh.

Những kẻ thất bại chỉ còn biết lấp liếm sự thật bằng sự dối trá vốn là đồng minh của Xatan, nhưng sự thật vẫn là sự thật. Chúa Phục Sinh nói với các bà: Chị em đừng sợ, về báo tin cho anh em của Thầy để họ đến Galilê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó. Hoan hô các người phụ nữ và cảm ơn các bà. Các bà là những người đầu tiên xứng đáng đón nhận Tin Mừng Phục Sinh, cũng là những người đầu tiên loan báo Tin Mừng Phục Sinh. Lòng đạo đức của các bà đã được phần thưởng xứng đáng. Các bà là những người quan trọng trong Dân Chúa. Các bà có nhiệm vụ quan trọng trong Hội Thánh.

Nếu người tín hữu ý thức được phẩm giá của mình và nhận ra nhiệm vụ của mình trong Hội Thánh, đồng thời không sợ hãi nhưng can đảm và quảng đại thực thi sứ mệnh ấy, thì Tin Mừng Phục Sinh sẽ đến được với hết mọi người.


Tâm tình :
Lạy Chúa, xin làm cho tâm hồn chúng con tràn ngập niềm vui của những người được Chúa cứu chuộc, để chúng con biết đem sinh khí đến cho những người đang tuyệt vọng, đem nụ cười đến cho kẻ đang khóc than, làm tươi trẻ những tâm hồn héo úa, dọi ánh sáng vào nơi tối tăm, xây dựng nên một thiên đàng của Chúa trên trần thế hôm nay. Amen.

Không có nhận xét nào: