Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Sự thật sẽ được sáng tỏ






Vụ 4 thuyền viên nhảy khỏi tàu ở Pháp: Đối chất sẽ sáng tỏ sự thật
Liên quan đến việc 4 thuyền viên người Nghệ An, Hà Tĩnh nhảy khỏi tàu Hsieh Ta (Đài Loan, Trung Quốc) xuống vùng biển Tahiti thuộc Pháp ngày 9.8 nhằm trốn khỏi cảnh bị thuyền trưởng và máy trưởng hành hạ, phía Cty môi giới Đài Loan sẽ phải lấy xác nhận của 6 thuyền viên người Việt còn lại đang ở trên tàu để làm rõ.


Về vấn đề “xác nhận” này, chiều 18.8, thuyền viên Hoàng Văn Hậu (một trong 4 lao động nhảy khỏi tàu Hsieh Ta, trú xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) cho biết: Bây giờ nếu các Cty môi giới đưa thuyền viên đi chỉ yêu cầu Cty môi giới bên Đài Loan lấy xác nhận của 6 lao động còn lại ở trên tàu Hsieh Ta thì khó làm rõ được vụ việc; bởi họ đang còn sinh sống cùng thuyền trưởng, máy trưởng độc ác hơn một năm trời nữa, liệu họ có đủ dũng cảm để tố cáo sự thật không, như vậy tính mạng của họ có được bảo toàn!
“Em tin, nếu như có sự bảo lãnh của cơ quan chức năng Việt Nam cũng như các Cty môi giới để tổ chức một cuộc đối chất giữa các bên liên quan thì chắc chắn toàn bộ sự thật sẽ được làm sáng tỏ, chứ chỉ yêu cầu Cty môi giới bên Đài Loan lấy xác nhận thì không thể khách quan được. Sự thật là có 8 thuyền viên thống nhất bàn nhau sẽ nhảy khỏi tàu Hsieh Ta để trốn về nước; nhưng cuối cùng chỉ có 4 người dám nhảy.
4 người còn lại họ bị máy trưởng, thuyền trưởng phát hiện nên kịp thời cản lại. Các anh ấy cũng bức xúc lắm, như anh Thủy (Nghệ An), anh Dũng (Hà Tĩnh), Thành (Quảng Bình)...” - anh Hậu kể.
Cũng theo anh Hậu thì những thuyền viên đã trở về tỏ ra lo lắng, đó là sợ trên tàu, thuyền trưởng, máy trưởng mua chuộc, ép cung, dọa dẫm để mọi người còn lại không dám nói lên sự thật. Hậu chứng kiến cảnh thuyền viên Thành bị máy trưởng dùng cờlê đập sưng tay, anh Thủy đầu bếp bị máy trưởng tát liên tục bốn lần.

Hôm đó, ông cai (người Đài Loan) tự động chạy vào bếp nấu cơm mang ra ngoài ăn. Máy trưởng nhìn thấy tưởng Thủy nấu, không mang cơm xuống buồng máy cho mình nên Ta Sơ lao lên tát liên tục vào mặt anh Thủy; tát xong, ông này xuống buồng máy rồi như chưa hả giận nên lại quay lên đánh đầu bếp Thủy thêm ba lần nữa.

Về phần mình, anh Hậu quả quyết: Phía Cty môi giới có cho bao nhiêu tiền để “bịt miệng” thì thuyền viên này cũng như thuyền viên Trần Văn Dũng (xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và thuyền viên Nguyễn Văn Hùng (xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cũng không bao giờ phủ nhận sự thật.
Ba thuyền viên sẵn sàng đối chất nếu Cty môi giới đưa họ đi tổ chức cho tất cả anh em thuyền viên ngồi lại với máy trưởng, thuyền trưởng tàu Hsieh Ta cùng đại diện các cơ quan chức năng.

Cuộc đời đầy dẫy những dối trá và lừa lọc. Nhiều khi phải thốt lên giờ không biết tin vào ai.  Thật hoang mang ! Nhưng tin vào  Lời Chúa Giê su đã nói với người Do Thái trong một lần Ngài giảng dạy. "Sự Thật sẽ giải thoát các ngươi". sau đây là niềm an ủi lớn lao cho Bạn và cho tôi. Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ Tư 05/4/2017 - Tuần 5 MC
Phúc Âm Ga 8,31-42

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với những người Do-thái đã tin nơi Ngài rằng: "Nếu các ngươi cứ ở trong lời Ta, các ngươi sẽ thật là môn đệ của Ta, và sẽ được biết sự thật, và sự thật giải thoát các ngươi". Họ thưa lại Người: "Chúng tôi là con cháu Abraham, và chưa bao giờ làm nô lệ ai cả. Tại sao ông lại nói "Các ngươi sẽ được tự do"?". Chúa Giêsu trả lời rằng: "Quả thật, quả thật, Ta bảo các ngươi: Hễ ai phạm tội, thì làm nô lệ cho tội. Mà tên nô lệ không ở mãi trong nhà; người con mới ở vĩnh viễn trong nhà. Vậy nếu Chúa Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi sẽ được tự do thực sự. Ta biết các ngươi là con cháu Abraham, thế mà các ngươi lại tìm giết Ta: vì lời Ta không thấm nhập vào lòng các ngươi. Ta nói những điều Ta đã thấy nơi Cha Ta. Còn các ngươi, các ngươi làm điều các ngươi đã thấy nơi cha các ngươi". Họ đáp lại: "Cha chúng tôi chính là Abraham!" Chúa Giêsu nói: "Nếu thực các ngươi là con cháu Abraham, thì các ngươi làm công việc của Abraham! Nhưng các ngươi đang tìm giết Ta, là người đã nói cho các ngươi biết sự thật mà Ta nghe tự Thiên Chúa. Ðiều đó Abraham đã không làm! Các ngươi đang làm việc của cha các ngươi!" Họ lại nói: "Chúng tôi không phải là những đứa con hoang! Chúng tôi chỉ có một Cha là Thiên Chúa!" Chúa Giêsu nói: "Nếu Thiên Chúa là Cha các ngươi, thì các ngươi yêu mến Ta, vì Ta tự Thiên Chúa mà đến; vì Ta không tự mình mà đến, nhưng chính Ngài đã sai Ta đến".

Suy niệm
Đức Giêsu và nhóm Pharisiêu có cuộc tranh luận ngày càng sôi nổi và căng thẳng về chủ đề ông Abraham và người Do Thái, Abraham và Đức Giêsu. Chúa Giêsu khẳng định sự thật đem lại tự do và Ngài chính là lời sự thật, ai tin vào Ngài sẽ được giải thoát và tự do.
Chúa Giêsu cũng nói cho những người Do Thái biết điều gì trói buộc họ khiến họ làm nô lệ và điều gì sẽ giải thoát làm cho họ được tự do. Ngày hôm nay, Chúa cũng đang nói với tôi những điều này “tự do và nô lệ”… Vậy cảm thức về “tội” trong tôi như thế nào? “Sự thật sẽ giải phóng…” tôi đã đón nhận sự thật như thế nào?
Muốn giải thoát con người mình khỏi những trói buộc và khuyết điểm, điều cần thiết trước tiên là phải biết được sự thật về những lỗi lầm và khuyết điểm đó, và điều làm cho ta được giải thoát, được tự do là nghe lời Chúa Giêsu, để biết được sự thật. Không có gì buộc con người chúng ta chặt bằng tội lỗi và không có gì giải thoát chúng ta, ban cho chúng ta tự do trọn vẹn bằng sự thật chứa đựng trong Lời Chúa. Lời Chúa là ánh sáng chỉ dẫn chúng ta sống theo Người, và Lời Chúa là sức sống nuôi dưỡng chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, giàu sang, danh vọng, khoái lạc là những điều hấp dẫn chúng con. Chúng trói buộc chúng con và không cho chúng con tự do ngước lên cao để sống cho những giá trị tốt đẹp hơn.
Xin giải phóng chúng con khỏi sự mê hoặc của kho tàng dưới đất, nhờ cảm nghiệm được phần nào sự phong phú của kho tàng trên trời.
Ước gì chúng con mau mắn và vui tươi bán tất cả những gì chúng con có, để mua được viên ngọc quý là Nước Trời.
Và ước gì chúng con không bao giờ quay lưng trước những lời mời gọi của Chúa, không bao giờ ngoảnh mặt để tránh cái nhìn yêu thương Chúa dành cho từng người trong chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào: