Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Trả giá cho sự dối trá


Kết quả hình ảnh cho Sự thật



Tự Do Ðích Thực

Năm 1989, nước Pháp đã mừng kỷ niệm 200 năm cuộc cách mạng 1789. Cùng với việc lật đổ chế độ quân chủ, bản tuyên ngôn nhân quyền được công bố ngày 04 tháng 8 năm 1789 đã đánh dấu một bước dài của nhân loại tiến đến tự do, dân chủ.
Nhưng oái oăm thay, người ta đã nhân danh tự do để chống lại tự do và phạm không biết bao nhiêu tội ác đối với con người. Nhân danh tự do, Robespierre đã giết hại 25 ngàn người cũng như cấm chế nhiều quyền tự do trong đó cơ bản nhất là quyền tự do tôn giáo.
Lịch sử cũng đã được lập lại trong rất nhiều cuộc cách mạng sau này. Mới đây tại Trung Quốc, người ta đã nhân danh tự do dân chủ để đạp đổ Nữ Thần Tự Do và sát hại không biết bao nhiêu người đòi tự do.
Nhân danh tự do để chối bỏ tự do của người khác, nhân danh quyền con người để chà đạp quyền sống của người khác: đó là thảm trạng của không biết bao nhiêu cuộc cách mạng trong thời đại ngày nay. Chính khi con người chối bỏ tự do và chà đạp quyền sống của người khác là cũng chính lúc con người tự giam hãm mình trong nô lệ, nô lệ cho quyền lực, nô lệ cho tiền bạc, nô lệ cho bất an... Lắm khi con người tự rèn lấy cho mình xích xiềng để tự chói lấy mình. Nhà tù ấy, sợi xích ấy chính là lòng tham lam nơi con người: tham lam tiền của, tham lam quyền lực, tham lam danh vọng.

Cuối cùng sự thật cũng được phơi bày, cái xấu sẽ phải trả giá ! Vì cái xấu đi đôi với dối trá lọc lừa, gian lận. Như Chúa đã nói : "Ai hành động xấu xa thì ghét sự sáng, và không đến cùng sự sáng, sợ những việc làm của mình bị khiển trách, nhưng ai hành động trong sự thật, thì đến cùng sự sáng, để hành động của họ được sáng tỏ, là họ đã hành động trong Thiên Chúa" Xim mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây :

Thứ tư 26/4/2017 - Tuần 2 PS
Lời Chúa : Ga 3, 16-21

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ.
Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa và đây là án luận phạt: là sự sáng đã đến thế gian và người đời đã yêu sự tối tăm hơn sự sáng, vì hành động của họ xấu xa. Thật vậy, ai hành động xấu xa thì ghét sự sáng, và không đến cùng sự sáng, sợ những việc làm của mình bị khiển trách, nhưng ai hành động trong sự thật, thì đến cùng sự sáng, để hành động của họ được sáng tỏ, là họ đã hành động trong Thiên Chúa

Suy niệm :
“Xin cho chúng tôi sự thật” (Tuổi Trẻ 31/12/09) là phản hồi của một số phụ huynh với các thầy cô đang có trách nhiệm dạy dỗ con em họ. Điều họ phàn nàn là trong môi trường đào tạo con người tương lai đáng lẽ ra phải nêu cao chuẩn mực đạo đức thì lại lan tràn một bầu khí gian dối. Đòi hỏi như vậy là chính đáng bởi vì sự thật là tố chất thiết yếu nhất của cuộc sống con người. “Vô tri bất mộ” – không biết thì làm sao yêu được? – Nếu nơi trường học người ta học cách dối trá thì trong cuộc sống thay vì mộ mến, người ta sẽ đối xử với nhau bằng một thứ tình yêu giả dối nghĩa là ích kỷ và thù ghét mà thôi. Chúa Giêsu “là Con Đường, là Sự Thật và Sự Sống” (Ga 14,6). Lẽ đương nhiên ai chẳng muốn sống theo sự thật. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta đến với Ngài, đi theo con đường của Ngài. Sống theo sự thật như vậy phải chấp nhận từ bỏ nhiều thứ mà người đời cho là lợi lộc, từ bỏ những cách sống mà người đời cho là khôn ngoan. Bù lại, đi theo đường lối của Thiên Chúa, chúng ta sẽ đạt được tình yêu và sự sống đích thực.

Đi học, đi thi không gian lận thì bị cho là ngu. Trong cuộc sống, làm việc liêm chính thì ắt khó được tại vị… Thật là khó để sống sự thật trong một xã hội có quá nhiều thứ giả tạo phải không bạn? Bạn có sẵn sàng đón nhận thách đố này để sống Tin Mừng Sự Thật cho dù có bị thua thiệt không?

Tâm tình :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, Thế giới ngày nay điên đảo chỉ vì con người ở khắp nơi không biết tôn trọng sự thật, thích thề gian, dối trá, chà đạp công lý và bác ái để thi nhau làm những điều gian ác, xấu sa, không xứng đáng với nhân phẩm và địa vị của mình là "linh ư vạn vật" theo tinh thần văn hóa Đông Phương. Xin cho mỗi người chúng con biết can đảm bước theo Thánh Giá Chúa, bước theo Sự Thật, và làm chứng cho Sự Thật là chính Chúa. Xin cho mỗi người chúng con biết nhìn nhận Chúa là Vua của lòng trí chúng con hôm nay và mãi mãi. Amen.

Không có nhận xét nào: