Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Biết rõ...


BIẾT RÕ...





Chân Dung

Tác giả: Duyên Xưa
Em không rõ mình, chân dung đôi mươi tuổi Hồn bé nhỏ mong manh Gót chân bước lặng thầm Em là ai nhỉ?.... Con bướm non vừa nhô đầu khỏi kén.... ...đã sớm rụt thân mình vì làn gió nhẹ qua... Em không rõ mình, chân dung tuổi đôi mươi Bóng thiên thần thơ ngây? Tâm nhuốm màu ác quỷ? Em tìm ai nhỉ? .... Cõi người thênh thang, cõi lòng chua chát... Nếm vị ngọt đam mê đầu tiên đã nghe đắng nghẹn lời... Em mơ bóng thiên đường yên vui.. Em mơ cái hạnh phúc trong veo như giọt sương ban sớm... Nắng nhẹ ươm....một ngày....chàng sẽ đến .... Trao một cành hồng, vật chứng của ...khổ đau! Bài thơ sẽ chẳng có điểm dừng, vì cơn mơ cứ dài vô tận... ... Và em sẽ có những chặng dừng cho những lần thức tỉnh nhận ra: Bóng hạnh phúc như mây, Cõi thiên đường là khói, Anh... mơ hồ... ảo ảnh Không gian... chỉ còn lại mỗi mình em!!! ...

Bài thơ trên đây , tác giả Duyên Xưa nói đến thân phận con người : chính mình còn không biết rõ mình." Em là ai nhỉ" nhưng có một người biết rất rõ ta, đó là Đức Giê su, dù biết ta yếu đuối và chẳng là gì trong mắt Ngài thì Ngài vẫn một mực yêu thương ta hết lòng với một tình yêu vô bờ bến.












 Tin Mừng Jn 1,47-51
47 Đức Giê-su thấy ông Na-tha-na-en tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: "Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối."
48 Ông Na-tha-na-en hỏi Người: "Làm sao Ngài lại biết tôi? " Đức Giê-su trả lời: "Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi."
49 Ông Na-tha-na-en nói: "Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en! "
50 Đức Giê-su đáp: "Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa."
51 Người lại nói: "Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người."

Tâm tình : Lạy Chúa, Chúa biết rõ mỗi người chúng con, từ trong tư tưởng, mọi lời nói và hành động. Chúa biết con trước khi con chào đời, "biết lúc con ngồi khi con đứng Ngài thấu suốt từ xa..." Chúa biết trong đời sống, chúng con không tránh khỏi những thiếu sót, lầm lỗi,những yếu đuối, những nghịch cảnh và những lúc tưởng chừng như không có lối thoát. Chúa đã dẫn dất chúng con thoát khỏi những hiểm nguy rình chờ, dẫn đưa chúng con vượt qua đêm đen tăm tối hầu chúng con có thể đứng vững trước mọi hoàn cảnh, Chúa đã sai Tổng lãnh Thiên Thần Micae, Raphael và Grabriel đến giúp đỡ chúng con chiến thắng ba thù : Ma quỷ, thế gian xác thịt . Chúng con xin tạ ơn Chúa, xin cho mỗi người chúng con luôn tin tưởng và phó thác cuộc đời mình trong bàn tay yêu thương vô bờ bến của Chúa. Amen

Không có nhận xét nào: