Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Đi tìm nhau






Đăng bởi: hazel_91
Tìm nhau trong hoa nở
Tìm nhau trong cơn gió
Tìm nhau trong đêm khô hay mưa lũ
Tìm nhau khi nắng đổ
Tìm nhau khi trăng tỏ
Tìm nhau như chim mộng tìm người mơ
Tìm trong câu thơ cổ
Tìm qua tranh Tố Nữ
Tìm trên môi đương ca câu thương nhớ
Tìm sâu trong muôn thuở
Tìm nhau như Thiên Cổ tìm Ngàn Thu

Gặp nhau trong hơi thở của cuộc đời, người ơi
Gặp nhau, hãy nép hơi im trong hương mới
Gặp nhau trong Nhân Tình đầy Bác Ái, ơi người
Gặp nhau trong kinh cầu một hồi chuông...

Gặp nhau trong vinh dự của đời người, người ơi 
Gặp nhau dưới Đức Tin bao la phơi phới 
Gặp nhau trong cơ khổ của thế giới, ơi người 
Gặp nhau, đôi tâm hồn được nghỉ ngơi

Bài thơ trên đây nói lên nỗi khắc khoải đi tìm nhau cho dù qua bao gian khổ, nhưng khi gặp được nhau  thì hạnh phúc ùa về ... và "đôi tâm hồn được nghỉ ngơi" . Bài Tin Mừng hôm nay cũng nói về một tình yêu đi tìm tình yêu của Đấng là Tình yêu. Ngài đã, đang và còn tìm ta trong những nỗi khắc khoải như lời hát da diết của ca sĩ Tuấn Ngọc. Mong các Bạn đang cô đơn vì không tìm được tình yêu đích thực mau đến với Ngài : Đức Giêsu vẫn đang mong mỏi chờ Bạn đến với Ngài, và Bạn sẽ được Hạnh Phúc và "nghỉ ngơi"












 TIN MỪNG LC 9,57-6

57 Đang khi Thầy trò đi đường thì có kẻ thưa Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo."
58 Người trả lời: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu."
59 Đức Giê-su nói với một người khác: "Anh hãy theo tôi! " Người ấy thưa: "Thưa Thầy, xin cho phép tôi về chôn cất cha tôi trước đã."
60 Đức Giê-su bảo: "Cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ. Còn anh, anh hãy đi loan báo Triều Đại Thiên Chúa."
61 Một người khác nữa lại nói: "Thưa Thầy, tôi xin theo Thầy, nhưng xin cho phép tôi từ biệt gia đình trước đã."
62 Đức Giê-su bảo: "Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa."

Tâm tình : Lạy Chúa, Lời Chúa nói với con hôm nay : muốn theo Chúa là phải từ bỏ một cách dứt khoát những quyến luyến xem ra là chính đáng trong cuộc sống. Vâng lạy Chúa, mỗi ngày sống là mỗi chọn lựa, chọn cái tốt bỏ cái xấu, chọn điều lành bỏ điều dữ, giữa hai cái tốt thì chọn cái tốt hơn, giữa hai cái xấu nếu bắt buộc phải chọn thì chọn cái nào ít xấu hơn...
Nhìn lại những chọn lựa hằng ngày của con, nào là chọn theo những sở thích của mình, tự do của mình, hạnh phúc của mình, gia đình của mình, đa số chọn những gì ít nhiều dính dáng đến bản thân, nhưng Chúa dạy con : "Hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa trước đã, còn mọi sự khác, Người sẽ thêm cho" vì Chúa muốn chúng con đừng bám rễ trần gian, vào những giá trị trần thế mau qua để một lòng gắn bó với Chúa, dấn thân hoàn toàn vì Nước Trời và vì Tin Mừng đem lại sự sống vĩnh cửu.
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chọn gọi con bước theo Chúa, và muốn con phải chọn lựa như người thứ nhất trong bài Tin Mừng hôm nay, từ bỏ gia đình với đầy đủ tiện nghi chăn ấm nệm êm... để sống phiêu bạt : "Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ tựa đầu"... và như người thứ ba Chúa muốn con phải dứt khoát : "Ai cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa." 
Xin cho con từng giờ từng phút, biết cảnh tỉnh trước những lời mời mọc ngọt ngào của trần gian, để chỉ chọn Chúa là đối tượng duy nhất và trên hết mọi tình yêu,của cải, danh vọng, địa vị, tài năng...Xin Mẹ Maria đẫn lối chỉ đường cho con, biết đi đúng con đường dẫn đến Nước Trời và hạnh phúc đích thực. Amen

Không có nhận xét nào: