Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2023

Xin được biết Chúa và biết chính con - Thứ tư 03/4/2023

 




Thứ tư 03/4/2023 Tuần 4 PS
Thánh Philipphê và Thánh Giacôbê, tông đồ
Lời Chúa : Ga 14, 6-14

Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy. Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người.” Ông Philípphê nói: “Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện.” Đức Giêsu trả lời: “Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Philípphê, anh chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: “Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha”? Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình. Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy; bằng không thì hãy tin vì công việc Thầy làm. Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha. Và bất cứ điều gì anh em nhân danh Thầy mà xin, thì Thầy sẽ làm, để Chúa Cha được tôn vinh nơi người Con. Nếu anh em nhân danh Thầy mà xin Thầy điều gì, thì chính Thầy sẽ làm điều đó.”

Suy niệm :
Giống như Tô-ma đòi hỏi phải “xem tận mắt, bắt tận tay” thì mới tin, ông Phi-líp-phê cũng nài xin: “Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện” (Ga 14,6). Hẳn Đức Giê-su đã tỏ ra mối tương quan gắn bó hết sức thân thiết với Chúa Cha đến nỗi các môn đệ cảm thấy bị thu hút mãnh liệt và khao khát được “thấy Chúa Cha” dù chỉ một lần cũng đã mãn nguyện rồi. Về phương diện này, có thể nói Chúa Giê-su đã “tiếp thị” thành công. Thế nhưng về phía các môn đệ thì vẫn còn bất cập. Diễm phúc mà các ông khao khát đang ở trong tầm tay các ông mà các ông không biết. Một thoáng buồn ẩn trong lời trách nhẹ nhàng của Chúa Giê-su: “Thầy ở với anh em bấy lâu mà anh chưa biết Thầy ư?” Ngài mạc khải cho các ông một chân lý, đồng thời hé mở một cánh cửa để đạt thấu điều các ông mong ước đó: “Ai thấy Thầy là Chúa Cha.” Và bí quyết để đạt được sự kết hợp diễm phúc với Chúa Cha là “tin vào Thầy” và “tuân giữ Lời Thầy.”
Bạn có khao khát gặp được Chúa không? Bạn chỉ khao khát suông hay khao khát cảm nhận được vị ngọt của Tình Yêu Thiên Chúa thấm đẫm trong linh hồn của bạn?

Tâm tình :
Lạy Chúa Giêsu,
xin cho con biết con,
xin cho con biết Chúa.

Xin cho con chỉ khao khát một mình Chúa,
quên đi chính bản thân,
yêu mến Chúa và làm mọi sự vì Chúa.

Xin cho con biết tự hạ,
biết tán dương Chúa và chỉ nghĩ đến Chúa.

Ước gì con biết hãm mình và sống trong Chúa.
Ước gì con biết nhận từ Chúa
tất cả những gì xảy đến cho con
và biết chọn theo chân Chúa luôn.

Xin đừng để điều gì quyến rũ con, ngoài Chúa.
Xin Chúa hãy nhìn con, để con yêu mến Chúa.
Xin Chúa hãy gọi con, để con được thấy Chúa.
Và để con hưởng nhan Chúa đời đời. Amen.

(Thánh Âu-Tinh)

Không có nhận xét nào: