Thứ Năm, 11 tháng 3, 2021

Có một tình yêu như thế đó - Chúa nhật 14/3/2021

 




Chúng ta hãy đến bệnh viện của Chúa là Hội Thánh để kiểm tra sức khỏe tâm hồn, để được Chúa Giê-su chữa lành bênh tật thói xấu là mối tội đầu. Một tác giả vô danh đã kể về cuộc kiểm tra sức khỏe tâm linh của ông ta nơi bệnh viện của Chúa và đã được ơn Chúa chữa lành như sau:
- Đầu tiên khi đo huyết áp cho tôi, bác sĩ Giê-su cho biết tôi bị bệnh thiếu máu Đức Tin và Lòng Bác Ái. Và khi cặp độ, nhiệt kế báo hiệu tôi đang bị sốt cao Ích Kỷ lên tới 40 độ cần phải cấp thời được điều trị.
- Ðiện tâm đồ chỉ ra rằng trái tim của tôi thiếu những rung động Tình Thương, chứng huyết áp cao do mạch máu bị tắc nghẽn vì lớp cholesterone Ganh Ghét và có nguy cơ bị đột quỵ bất cứ lúc nào.
- Tới khoa xương khớp, tôi đã tìm ra nguyên nhân tại sao chân tay của tôi lại hay bị đau nhức khiến đi đứng khó khăn, là do Mỡ Tự Mãn trong máu lên khá cao và chất đạm axit uric do ăn uống thiếu điều độ cũng tăng gấp đôi mức an toàn, nên bị cục Gút ở khuỷu tay rất khó cử động bình thường. Cũng vì thế mà tôi không thể “Đi Bước Trước” để mỉm cười bắt tay người mới gặp hay cố gắng bắt chuyện làm hòa với bà chị dâu khó tính luôn nói hành nói xấu tôi.
- Chứng cận thị Tham Lam làm mờ mắt khiến tôi đánh giá tha nhân dựa trên dáng vẻ bề ngoài như nhà cửa, xe cộ, quần áo… thay vì nhìn vào bản chất và động cơ ẩn giấu trong tâm hồn họ.
- Do quen nghe những tiếng ồn ào của quán nhạc Ka-ra-ô-kê nên một bên tai tôi đã bị Ðiếc Nặng, không còn nghe được hay muốn nghe những lời tâm sự của những người bất hạnh.
    Tôi đã được bác sĩ Giê-su tận tình khám bệnh miễn phí do Lòng Thương Xót. Người đã cho tôi một toa thuốc gồm hai loại thuốc đặc trị là Lời Chúa và Thánh Thể, đồng thời khuyên tôi thực hành vật lý trị liệu là Thao Luyện Tâm Linh và làm Công Tác Bác Ái thăm viếng tha nhân.

Tôi quyết tâm trong Mùa Chay này sẽ chữa bệnh theo toa thuốc của Chúa như sau:
- Mỗi sáng khi vừa thức dậy, tôi sẽ dùng ngay một ly nước Tạ Ơn Chúa. Trong bữa điểm tâm, tôi uống thêm một thìa súp Nụ Cười Thân Thiện và Chào Hỏi những người tiếp xúc.
- Ở cơ quan làm việc, lợi dụng các giờ nghỉ giữa giờ, tôi làm các động tác vật lý trị liệu là Nghĩ Đến Người Khác và Đáp Ứng Nhu Cầu của họ. Trong bữa trưa, tôi không quên uống thêm viên thuốc Nhẫn Nại Chịu Đựng. Buổi tối về nhà, tôi không quên vận động tay chân bằng cách giúp người thân làm các việc nhà biểu lộ Tình Thương Cụ Thể. Rồi trước khi đi ngủ, tôi uống thêm thuốc Sám Hối Tạ Ơn và Cậy Trông Phó Thác trong tay Chúa quan phòng.

Chúa nhật 14/3/2021 - Tuần 4 MC
Lời Chúa : Ga 3,14-21

Khi ấy, Đức Giê-su nói với ông Ni-cô-đê-mô rằng: “Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời. Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ. Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa. Và đây là bản án: ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc họ làm đều xấu xa. Quả thật, ai làm điều ác,thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách. Nhưng kẻ sống theo sự thật,thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ: các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa.”

Ông này là một trong những người có thế giá trong nhóm Pharisêu. Ông đến gặp Chúa ban đêm, vì không muốn cho nhóm Pharisêu biết, vì nhóm này không công nhận Chúa Giêsu. Ông tìm gặp Chúa, có lẽ để tìm hiểu thêm về thân thế của Chúa và có lẽ ông cũng mang trong ông nhiều thắc mắc muốn giải bày. Đây là một điều chúng ta cần noi theo. Chúng ta có muốn đến tìm gặp Chúa, tìm hiểu về Ngài không? Chúng ta có muốn đối thoại với Ngài, lắng nghe Ngài không?
        Ngày và đêm, bất cứ lúc nào chúng ta vẫn có thể tìm thấy Ngài, Ngài luôn sẵn sàng tiếp đón chúng ta, trò chuyện với chúng ta, lắng nghe chúng ta. Chúng ta không cần phải lén lút gặp gỡ Ngài vì Ngài luôn ở gần kề chúng ta, nhưng chúng ta có muốn đến với Ngài không? Ngài mong muốn chúng ta đến với Ngài, chỉ sợ chúng ta không muốn đến thôi vì chúng có những điểm hẹn mà không có Ngài. Chúng ta thích trần gian với những trò hấp dẫn của nó mà quên Ngài. Đến với Ngài, trò chuyện với Ngài, Ngài sẽ nói cho chúng ta biết những gì mà thế gian không bao giờ có thể biết, Ngài sẽ ban cho chúng ta sự sống và những kho tàng Nước Trời như đã nói với ông Nicôđêmô.
        Trong Cựu ước, Chúa bảo ông Mô sê làm một rắn bằng đồng treo nó lên một cái cây và hễ ai nhìn lên rắn đồng thì sẽ được cứu sống. Chúng ta có thể hiểu ngay rằng, Chúa muốn ám chỉ đến cái chết trên thập giá của Ngài. Từ giương cao ở đây có thể hiểu theo hai hướng: là Chúa sẽ chịu treo trên thập giá hay là Chúa sẽ được phục sinh vinh quang. Vậy ai bị rắn Satan cắn, nghĩa là sa ngã phạm tội, mà nhìn lên Chúa trên thập giá, sẽ được cứu sống. Ơn cứu chuộc đã được thực hiện nơi Chúa chịu đóng đinh và phục sinh.
        Nhìn lên Chúa không chỉ là nhìn như những người qua đường, nhưng là nhìn với tất cả lòng tin cậy. Chúa Giêsu, chính là Người Con Một mà Chúa Cha, vì yêu thương chúng ta, đã ban cho chúng ta. Chính Chúa Giêsu đã xác nhận điều đó: “Thiên Chúa đã yêu thương thế gian đến nỗi ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời”. Chúng ta còn đòi hỏi gì nữa? Nhưng chúng ta có tin thật không?

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, xin cho chúng con biết nhìn lên Chúa, hướng về Chúa mỗi khi chúng con bị chống đối và hiểu lầm, khi chúng con bị bỏ rơi và phản bội, bị thất bại và oan ức,bị nhục nhã và cô đơn, cả những ước mong mà không đạt được, là tất cả những gì xảy đến với chúng con mà bản thân chúng con khó chấp nhận  Xin cho chúng con nhìn lên chiêm ngắm Thập giá Chúa, để cảm nghiệm được tình yêu và trái tim đầy lòng thương xót của Ngài để chúng ta cũng biết cảm thông và tha thứ cho anh em chúng con. Amen


    Thập giá là tất cả những gì chúng ta ước mong mà không đạt được. Thập giá là tất cả những gì chúng ta không mong muốn mà nó cứ lù lù xông vào cuộc đời chúng ta. Tóm lại, thập giá là tất cả những gì xảy đến với chúng ta mà chúng ta không muốn chấp nhận. Chỉ khi nào chấp nhận chúng ta mới có thể đi vào vinh quang với Ngài.

    Nhìn lên thập giá Chúa Kitô để cảm nghiệm được ơn tha thứ của Ngài. Nhìn lên thập giá Chúa Kitô để chúng ta cũng biết cảm thông và tha thứ cho anh em chúng ta. Càng nhận ra được tình yêu tha thứ của Chúa, chúng ta càng được mời gọi yêu thương tha thứ cho anh em nhiều hơn. Thiên Chúa không kết án luận phạt chúng ta, sao ta lại kết án luận phạt anh em mình? “Hãy tha thứ để được Chúa tha thứ. Đừng xét đoán để khỏi bị Chúa xét đoán” (Lc 6, 36-37). Hãy yêu thương như Chúa đã yêu thương ta. Amen

Không có nhận xét nào: