Thứ Hai, 19 tháng 4, 2021

Bánh sự sống - Thứ tư 21/4/2021

 




Thứ tư 21/4/2021 - Tuần 3 PS
Lời Chúa : Ga 6, 35 – 40

(35) Ðức Giêsu bảo họ: "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!(36) Nhưng tôi đã bảo các ông: các ông đã thấy tôi mà không tin. (37) Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, (38) vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Ðấng đã sai tôi. (39) Mà ý của Ðấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. (40) Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết".

Chúa Giê su thấy lòng chai dạ đá nơi những người Dothái và họ đi tìm Ngài vì của ăn hư nát chứ không phải là của ăn tinh thần, tức là sự sống đời đời.
    Lối sống và lựa chọn của người Dothái khi xưa cũng chính là lối sống và lựa chọn của nhiều người trong chúng ta! Nhiều khi chúng ta sẵn sàng bỏ lễ, bỏ nhà thờ chỉ vì mớ rau, củ hành, củ tỏi, con cá, con tôm, hay cũng có khi chỉ vì một nhu cầu nào đó rất tầm thường mà chúng ta sẵn sàng đánh đổi…! 
    Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta sống đức tin cách trưởng thành. Tức là sống cho Đức Kitô và vì Đức Kitô. Quả thật: “Người ta không chỉ sống nhờ cơm bánh, mà còn nhờ Lời miệng Thiên Chúa phán ra” Muốn được như thế, chúng ta phải bỏ qua lối sống thực dụng, phải sống vượt lên trên những gì là vật chất, hẹp hòi, ích kỷ của mình. Có thế, con mắt đức tin của chúng ta mới nhận ra những dấu chỉ thiêng liêng và lý trí của chúng ta mới trong sáng để nhận biết điều gì quan trọng, điều gì thứ yếu.

    Chúa đời người nơi trần gian thật vắn vỏi biết bao! Xin ban cho chúng con sự khôn ngoan, biết lưu tâm đến cuộc sống vĩnh cửu và biết tận dụng thời gian vắn vỏi chóng qua này mà xây dựng tương lai bất diệt.
    Lạy Chúa Giê-su là bánh trường sinh cho đời, xin cho con biết tìm đến với Bánh Lời Chúa và Bánh Thánh Thể để thỏa mãn cơn đói khát tâm linh, để con kín múc nguồn sinh lực cho cuộc sống, và nhất là để con được tham dự sự sống bất diệt của Chúa. Chúa đã nên Bánh Thánh nuôi dưỡng đời con, chớ gì cuộc đời con cũng trở nên bánh sẵn sàng hy hiến cho đời, sẵn sàng bẻ ra vì người khác.
    Lạy Chúa Giê-su, Ngài đã hiến thân cho con, xin cho con cũng biết hiến thân vì anh em mình. Con xin cảm tạ tình yêu và quà tặng tuyệt vời là chính Thánh Thể Ngài trao ban cho nhân loại. Xin cho chúng con luôn biết trân trọng, yêu mến, khát khao và thành tâm đón nhận quà tặng ‘Bánh trường sinh’ Chúa trao ban để được sống muôn đời. Amen

   

 

 

Không có nhận xét nào: