Thứ Ba, 20 tháng 4, 2021

Người hóa nên bánh nuôi ta - Thứ sáu 23/4/2021

 




Phép lạ Thánh Thể Legnica, Ba Lan

Thiên Chúa vẫn tiếp tục ban những phép lạ nhãn tiền để chứng minh uy lực và vinh quang của Người, ngay cả trong thế kỷ 21. Bên cạnh con số vô cùng các phép lạ Thánh Thể cả thể đã xảy ra trong thời Trung Cổ, nhiều phép lạ khác cũng đã diễn ra trong các thế kỷ gần đây, cũng như trong gần 20 năm qua.
    Các phép lạ này là bằng chứng sống động cho tín lý của Giáo Hội Công Giáo, dạy rằng dù bề ngoài Bánh và Rượu Thánh vẫn giữ nguyên, thực chất bản thể đã được biến đổi thành Thịt và Máu Chúa Giêsu Kitô. Tín lý này có nền tảng vững chắc trên Kinh Thánh và thánh truyền, chưa bao giờ thay đổi kể từ thời các Tông đồ.
    Theo dòng thời gian, Giáo Hội nhìn nhận rằng nhiều lần Thiên Chúa đã thực sự can thiệp cách hữu hình, để biến đổi cả bề ngoài Bánh Rượu thành Thịt và Máu Người, chứ không chỉ là biến đổi bản thể bên trong như thông thường. Trong nhiều trường hợp khác, Chúa làm cho Bánh Rượu thánh hiến tồn tại nguyên vẹn cách kỳ diệu qua thời gian dài, có khi lên đến hàng trăm hay hàng ngàn năm, vượt trên định luật thông thường của tự nhiên.

 Phép lạ Thánh Thể Legnica, Ba Lan

Vào năm 2013, Đức cha Zbigniew Kiernikowski của Giáo phận Legnica xác nhận như sau:
Vào ngày 25 tháng Mười Hai năm 2013, đang khi cho rước lễ, một Bánh Thánh bị rơi trên sàn nhà, sau đó được nhặt lên và đặt vào một chiếc hộp đầy nước. Không lâu sau đó, những vết loang màu đỏ xuất hiện. Đức Giám Mục danh dự Stefan Cichy đã cho thành lập một uỷ ban để nghiên cứu hiện tượng này. Vào tháng Hai năm 2014, một mảnh màu đỏ của Bánh Thánh được tách ra và đặt vào một khăn thánh. Uỷ ban yêu cầu tách vài mẩu nhỏ để thực hiện các cuộc kiểm tra toàn diện nơi các viện nghiên cứu có khả năng.
Sau khi kiểm tra kỹ càng, Cơ quan Pháp y đưa ra kết luận:
Trong ảnh mô bệnh học, các mảnh của mô (sinh học) được nhận thấy là chứa các phần nhỏ của cơ vân chéo. Toàn bộ ... giống nhất với cơ của một trái tim đang bị biến đổi vì đau đớn hay khi hấp hối. Các nghiên cứu di truyền học cho thấy các mảnh này có nguồn gốc từ con người.

Thứ sáu 23/4/2021 - Tuần 3 PS
Lời Chúa : Ga 6,52-59

Người Do-thái tranh luận sôi nổi với nhau. Họ nói: "Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được? " Đức Giê-su nói với họ: "Thật, tôi bảo thật các ông: nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy. Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và Đó là những điều Đức Giê-su đã nói khi giảng dạy trong hội đường, ở Ca-phác-na-um.họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời."

Chúa Giêsu là Bánh Hằng Sống, bánh tác động nơi con người. Khi con người ăn bánh thông thường, thân xác con người tiêu hóa và đồng hóa bánh. Còn khi ăn bánh trường sinh – là Mình Chúa Giêsu Kitô thì chính bánh này đồng hóa và biến đổi mỗi người. Chúa Kitô biến đổi tín hữu, ban cho họ sự sống của Người và kết hợp họ vào đời sống của Người. Vì sự sống của Chúa Giêsu là sự sống đời đời, thì khi thông truyền cho tín hữu sự sống ấy nhờ họ ăn Mình Người, họ cũng được thông phần cuộc sống đời đời.

Qua những cử chỉ hữu hình, người tín hữu tham dự vào thực tại vô hình và sống kết hợp với Chúa Kitô Phục Sinh. Giáo Hội định nghĩa bí tích là một thứ hữu hình tượng trưng và sản sinh một thực tại thiêng liêng. Khi tín hữu lấy đức tin mà tham dự vào các bí tích, họ gặp gỡ Chúa Kitô hằng sống đang đổi mới cuộc đời họ. Trong tiệc Thánh (thánh lễ) các tín hữu thật sự nhận lãnh Mình và Máu Chúa Giêsu Kitô trong cái chỉ còn là hình thức của bánh và rượu. Chúa Kitô Phục Sinh tự biến mình thành thức ăn nuôi dưỡng cho các tín hữu được sống đời đời). 


Lạy Chúa Giêsu, chỉ trong Ngài chúng con mới được sống và được hiện hữu. Xin cho chúng con luôn biết khao khát của ăn đích thực là Mình và Máu Chúa, để chúng con được nâng đỡ và bổ sức trên đường lữ hành trần thế và mai sau đạt tới sự sống muôn đời. Amen

Không có nhận xét nào: