Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Có một người Cha tuyệt vời làm sao

Kết quả hình ảnh cho Suy niệm tin mừng Mt 6,7-15



Lời Cầu Nguyện Chữa Lành Bệnh Ung Thư Vú

Năm 1997 chị ấy là cấp trên của tôi trong một công ty xuất nhập khẩu thủy sản, vì hoàn cảnh nên mỗi người có một cuộc sống trôi nổi đó đây, nên đến nay đã gần 20 năm chúng tôi mới nhìn thấy nhau qua facebook. Chính vì vậy mà tôi biết được tình trạng sức khỏe của chị đang gặp rắc rối, chị ấy bị ung thư vú, đã vô hóa chất mấy lần, đã cắt hết một bên vú, nhưng bệnh vẫn không tiến triển nhiều. Từ đó tôi thường xuyên liên lạc để chia sẻ và hướng dẫn chị ấy biết cách cầu nguyện với trời, tôi cũng viết tên tuổi của chị ấy rồi đăng lên facebook để kêu gọi mọi người cầu thay cho chị. Và chúng tôi có hẹn với nhau sau lần tái khám sắp tới của chị.

Ngày hôm qua là thứ 6, sau khi tái khám ở bệnh viện chợ rẫy xong, chị ấy gọi điện bảo với tôi là sẽ đến nhà, hơn 30 phút sau chúng tôi gặp nhau trong sự vui mừng vì gần 20 năm chúng tôi mới gặp lại, nhưng điều vui nhất được thể hiện trên gương mặt của chị là kết quả khám bệnh. Chị vội vàng kể lại:

“Huyền ơi em biết không? Mới tháng trước bệnh của chị còn đang trong nguy kịch, phải uống thuốc rồi tái khám nhiều lần, bác sỹ nói lần này khám mà không bớt tí nào thì phải nhập viện ngay,nhưng từ khi em hướng dẫn cho chị cầu nguyện với ông trời, rồi em kêu mọi người cầu nguyện cho chị nữa, thì chị đã hết bệnh, chắc là Chúa của em đã chữa lành cho chị đó, lần này bác sỹ bảo chị không có vấn đề gì nữa, và kêu 6 tháng mới lên tái khám, chị mừng hết sức em ơi, hôm nay chị em mình đi ăn mừng thôi”

Tôi cũng muốn rơi nước mắt cho sự vui mừng ấy của chị, chị đã nghỉ lại nhà của tôi 2 ngày, tôi có cơ hội nói về lẽ thật cho chị nhiều hơn, về sự hy sinh, về sự chết và sống lại của Chúa. Sau khi tôi hướng dẫn cho chị ăn năn và tin nhận Chúa tại nhà tôi,thì chị vui vẻ mà tiếp nhận Ngài trong sự bình an hơn hẳn. Dù chúng tôi chỉ có khoảng thời gian ngắn bên nhau, nhưng tôi cảm nhận chị ấy có một sự sống khỏe mạnh hơn những người bình thường khác. Lúc nãy tôi tiễn chị ra xe về quê của chị ở cà mau, tôi thấy chị đã khóc vì không muốn xa tôi, lòng tôi vừa vui vừa nặng trĩu vì thương cho chị quá.

Tôi chân thành cảm ơn tất cả con cái Chúa gần xa đã đồng hành với tôi để cầu nguyện cho chị ấy được Chúa chữa lành bệnh ung thư vú. Xin Chúa ban phước lại trên hết thảy anh chị em,và xin chúng ta vẫn tiếp tục cầu nguyện cho chị ấy để Chúa sử dụng chị ngay từ bây giờ cho công việc của Ngài, danh của Chúa sẽ truyền ra nơi vùng đất của chị đang ở, và chính chị ấy là một ngọn nến thắp sáng cho gia đình của mình.

Cầm cuốn sách Kinh Thánh trên tay rồi miệng cười toe toét .

Lâm Hồng Trang 44 tuổi là tên của chị ấy. Gia đình của chị ấy cũng đang muốn biết về Chúa là ai, nhưng vì tôi một mẹ một con quá đơn chiếc nên không thể về tận Cà Mau để chăm sóc và làm chứng. Không biết có con dân Chúa nào sau khi đọc bài viết này có sự đụng chạm của Chúa mà giúp tôi hoàn thành ý nguyện? Xin Chúa ban phước cho chúng ta được đầy ơn của Chúa. A Men…..

Câu chuyện trên đây là một bằng chứng của lời cầu nguyện. Thật vậy, có biết bao điều mà xã hội, y học, khảo cổ, thiên văn, khoa học... không thể lý giải được. Đó là điều Thiên Chúa đã làm, do quyền năng và tình thương của Ngài. Vậy còn chần chừ gì nữa, mời Bạn thực hành cầu nguyện theo như Chúa Giê su đã dạy các môn đệ của Ngài sau đây : Xin mời Bạn

Thứ ba 07/03/2017 - Tuần 1 MC
Tin mừng theo thánh Matthêu (Mt 6,7-15)
"Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại; họ nghĩ rằng: cứ nói nhiều là được nhận lời. Đừng bắt chước họ, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin. "Vậy, anh em hãy cầu nguyện như thế này: "Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển, triều đại Cha mau đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày; xin tha tội cho chúng con, như chúng con cũng tha cho những người có lỗi với chúng con; xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. "Thật vậy, nếu anh em tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em. Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ không tha lỗi cho anh em.

Chúa nói cần phải cầu nguyện để khỏi sa chước cám dỗ. Chúa đã đề ra những cách thức phải cầu nguyện làm sao: cầu nguyện nơi kín đáo, cầu nguyện khiêm nhường, cầu nguyện với lòng tin, cầu nguyện chung nhau hai ba người họp lại. Bài Tin Mừng hôm nay còn cho chúng ta một điểm nữa khi cầu nguyện là “chớ có lải nhải nhiều lời như dân ngoại.” Sở dĩ Chúa đưa ví dụ này ra là vì các thầy Biệt phái đã làm sai mục đích việc cầu nguyện, và họ gán cho việc cầu nguyện có một giá trị như cái máy, hễ đọc lên là được ơn, không kể gì đến nội tâm cõi lòng. Nhưng Chúa nhấn mạnh đến tâm hồn.

Cho nên, đọc kinh mà thôi chưa đủ, phải khẩu tụng tâm suy và sống nữa. Chúa Giêsu đã mấy lần cảnh cáo con người chỉ có bên ngoài môi miệng: miệng đọc “Lạy Chúa” mà lòng cách xa. Vì thế, Chúa nói khi cầu nguyện thì đừng có nhiều lời lải nhải như một con vẹt hay một chiếc máy ghi âm. Chúng ta nên nhớ một điều là đừng hiểu lầm “cầu nguyện lải nhải lắm lời” với kiểu cầu nguyện kiên nhẫn của Chúa đề ra. Xin nhớ rằng không bao giờ Chúa cấm hay lên án cầu nguyện dài hay lâu giờ. Trái lại, Chúa còn dạy cầu nguyện luôn luôn nữa là khác. Nhưng Chúa nói là cầu nguyện phải có miệng lưỡi và tấm lòng đi với nhau. Vì thế, Chúa không muốn chúng ta cầu nguyện mà lòng rỗng tuếch mà nhiều lời vô ích.

Vậy phải cầu xin thật tình với cả tấm lòng, cả linh hồn. Phần Chúa, Chúa bảo rằng: “Ta biết các ngươi cần sự gì trước khi các ngươi xin.” Như vậy lời cầu nguyện có phải là đóng kịch không? Thưa không, nếu chúng ta hiểu rõ được mục đích cầu nguyện.
Cầu nguyện nói lên một mối tương giao giữa Thiên Chúa và con cái Ngài, cho nên không phải xin xỏ mới là cầu nguyện hay mới là tương giao với Chúa. Một đứa con trong gia đình, dù không xin gì nhưng vẫn có một tình nghĩa đậm đà, và cha mẹ vẫn chuẩn bị những thứ cần cho tương lai của chúng. Thiên Chúa Cha trên trời há lại không hơn thế ư? Một vị thánh đã nói, khi thấy chúng ta cần điều gì thì chính Thiên Chúa làm chúng ta cảm động nhớ tới điều đó. Như vậy thì việc chúng ta cầu nguyện lại bắt đầu từ chính Thiên Chúa chứ không từ chúng ta đâu.
Thiên Chúa có thể tự nhiên ban cho ta nhưng Ngài muốn cho tình thân con cái trở nên sâu đậm mỗi ngày. Chúa muốn cho chúng ta thấy rõ những gì chúng ta được là đều từ Thiên Chúa chứ chúng ta không có công lênh gì mà lên mặt...

Lạy Chúa, chúng con không biết cầu nguyện thế nào cho phải nhưng chúng con tin rằng chính Thánh Thần chuyển cầu cho chúng con bằng những tiếng rên khôn tả. Xin cho chúng con ý thức rằng, qua Bí tích rửa tội, chúng con được kết hiệp với Đức Kitô và được lãnh nhận hồng ân Thánh Thần. Xin ban cho chúng con sống trong Thánh Thần để phát triển đời sống cầu nguyện, nhờ đó chúng con canh tân chính mình và môi trường sống.


Không có nhận xét nào: