Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

Tình yêu còn mãi


Suy niệm Lời Chúa | Thứ Sáu tuần XIX Thường Niên | Mt 19,3-12 | Lm ...


Mối tình thuở học trò chóng vánh nhưng đôi khi lại là mối tình khiến người ta nhớ nhất bởi sự trong sáng, vô tư, yêu không đi kèm với toan tính.

Mới đây trên NEU Confession, một câu chuyện tình tuổi học trò khiến dân mạng phải “ôm tim” bởi sự đáng yêu, ngọt ngào. Câu chuyện cho thấy, tình yêu thời cặp sách hoàn toàn có thể có cái kết đẹp nếu người trong cuộc đủ dũng cảm và kiên nhẫn.Người kể chuyện là một cô gái (cựu sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân) đang đi du học. 6 năm trước, khi là học sinh lớp 12 chuẩn bị tốt nghiệp ra trường, cô được một cậu em lớp 10 tỏ tình. Cậu em ấy rất xuất sắc, học sinh lớp chuyên Toán, lại là hot boy của trường được bao cô gái mến mộ nhưng chỉ vì tỏ tình không đúng thời điểm nên cô đã từ chối.
“Em không bao giờ tha thứ cho chị!”, anh chàng nói vậy trong cơn mưa nước mắt. Từ sau ngày đó, cậu luôn xuất hiện trước mặt người chị với vẻ mặt tức tối và cho đến ngày bế giảng, cậu quyết định gọi chị ra một chỗ vắng để nói lời cuối cùng.
       “Chị cho em một cơ hội”… Sự nghiêm túc và chân thành của cậu em lớp 10 khiến cô gái không thể nào từ chối. Họ gật đầu với nhau như một lời cam kết của thưở học trò nhưng từ sau đó lại tuyệt nhiên không một lần liên lạc.
        Mãi đến khi cô gái đã là du học sinh ở trời Tây, cậu trai (nay đã là một nam sinh trưởng thành của trường Đại học Kinh tế Quốc dân) mới chủ động liên lạc. Vẫn giọng nói lạnh lùng ấy, anh chàng khiến cô nhớ lại cái gật đầu cam kết năm nào. Và cuối cùng, hai người đã là của nhau sau 6 năm theo đuổi.
      Câu chuyện tình yêu quá đẹp thu hút hàng nghìn lượt thích của dân mạng. Rất nhiều người thừa nhận, mối tình này đã giúp họ nhớ lại cả một thời đáng nhớ.

Thứ sáu 14/8/2020 - Tuần 19 TN
Lời Chúa : Mt 19,3-12

(3)Những người Pharisêu đến gần Chúa Giêsu để thử Người. Họ nói: "Thưa Thầy, có được phép rẫy vợ mình vì bất cứ lý do nào không?” (4) Người đáp: "Các ông không đọc thấy điều này sao: "Thuở ban đầu, Ðấng Tạo Hóa đã làm ra con người có nam có nữ", (5) và Người đã phán: "Vì thế, người ta sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình, và cả hai sẽ thành một xương một thịt". (6) Như vậy, họ không còn là hai, nhưng chỉ là một xương một thịt. Vậy, sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly". (7) Họ thưa với Người: "Thế sao ông Môsê lại truyền dạy cấp giấy ly dị mà rẫy vợ ?" (8) Người bảo họ : "Vì các ông lòng chai dạ đá, nên ông Môsê đã cho phép các ông rẫy vợ, chứ thuở ban đầu, không thế đâu. (9)Tôi nói cho các ông biết: Ngoại trừ trường hợp hôn nhân bất hợp pháp, ai rẫy vợ mà cưới vợ khác là phạm tội ngoại tình".(10)Các môn đệ thưa Người: "Nếu làm chồng mà phải như thế đối với vợ, thì thà đừng lấy vợ còn hơn". (11) Nhưng Người nói với các ông: "Không phải ai cũng hiểu được câu nói ấy, nhưng chỉ những ai được Thiên Chúa cho hiểu mới hiểu. (12) Quả vậy, có những người là hoạn nhân vì từ lòng mẹ sinh ra đã như thế; có những người là hoạn nhân vì bị người ta hoạn; và có những người là hoạn nhân do họ tự ý sống như thế vì Nước Trời. Ai hiểu được thì hiểu".

 Những thái độ mà những người Pharisiêu thường mắc phải. Họ không những giữ luật kiểu vụ luật, mà tệ hơn họ dùng luật để bắt bẻ người khác. Hôm nay, Chúa Giêsu trả lời cho Pharisiêu một thái độ tiên quyết trong bậc sống hôn nhân. Đối với Chúa không được phép sống và giữ luật của Chúa cách nửa vời. Chúa nói: “Người ta sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình, và cả hai sẽ thành một xương một thịt… Vì, sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly". Chúa còn nói thêm : “Ngoại trừ trường hợp hôn nhân bất hợp pháp, ai rẫy vợ mà cưới vợ khác là phạm tội ngoại tình”. Hôn nhân công giáo đã được Chúa liên kết và chúc phúc. Chúa cũng đòi hỏi người sống bậc hôn nhân sự trung thành với nhau. Vì hình ảnh tinh tuyền trong hôn nhân cũng chính là hình ảnh về Chúa Giêsu và Hội Thánh của Người.
      Ước gì mọi thành phần trong Hội Thánh đều ý thức và sống đúng bậc sống của mình. Ước gì những ai sống trong bậc hôn nhân gia đình, luôn sống trung thành như Chúa đòi hỏi, xứng đáng làm men, muối và ánh sáng cho nhân loại hôm nay.
Lạy Chúa Giê su, chúng con đã được nên một trong Chúa và hiệp nhất với nhau trong tình yêu.
Xin Chúa gìn giữ gia đình chúng con luôn sống đùm bọc và yêu thương.
Xin cho tất cả những ai đang sống đời hôn nhân,biết trân trọng và gìn giữ hôn ước mà họ đã cam kết.
Lạy Chúa, như hạt lúa bị nghiền nát để kết thành tấm bánh, như bao trái nho ép thành chén rượu.
Xin dâng lên Chúa những hy sinh trong đời sống vợ chồng, những chén đắng chua cay, những gian truân vất vả trong khi chu toàn bổn phận gia đình. Xin cho các gia đình biết dâng hiến lễ hy sinh đời mình, kết hợp với hy tế thập giá của Chúa, để sinh ơn cứu độ cho bản thân, gia đình và xã hội. Amen

1 nhận xét:

Cung nói...

Tuyệt.Cảm ơn Dì.