Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Ai vất vả mệt nhọc, hãy đến...



Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Mt 11,28-30


Cách đây ít năm, một bộ phim gây sốt trên màn ảnh nhỏ mỗi tối, đó là bộ phim: Anh em nhà bác sĩ. Bộ phim kể về câu chuyện hai anh em: Kim Jun Ki là anh và người em là Kim su Hyung, hai người đều là bác sĩ tim mạch giỏi, đầy tham vọng và cũng nhiều cạnh tranh, nhất là bác sĩ em biết mình chỉ là con nuôi thì sự cạnh tranh trong nghề nghiệp càng gay gắt hơn. Thế nhưng, một điều trớ trêu là cả hai anh em cùng yêu một bác sĩ đồng nghiệp, cô này bị bệnh tim bẩm sinh, cần phải có một người nào đó hiến tặng tim thì mới có thể cứu sống được. Thế rồi bi kịch đã đến với bác sĩ Kim Su Hyung, anh phát hiện mình bị một căn bệnh nguy hiểm mà y học chưa thể cứu được. Anh gọi điện cho người bác sĩ anh và nói: Anh à, đã có một người đồng ý hiến tặng một trái tim. Ngày mai, vào lúc 8g, anh đến bệnh viện để nhận và thay tim cho cô ấy. Người bác sĩ anh cảm thấy có điều gì đó khác thường trong giọng nói của người em, nên đã hỏi lại: Nhưng em phải cho anh biết người hiến tặng trái tim là ai? Người em trả lời: Anh không cần biết người ấy là ai, anh cứ đến bệnh viện sáng mai, anh sẽ gặp người đó. Bác sĩ anh trả lời: Anh sẽ không nhận, nếu em không nói tên người ấy. Cuối cùng, người bác sĩ em phải nói: Người ấy chính là em. Người bác sĩ anh trả lời: Không! Tại sao em làm như thế? Người em trả lời: Vì em chỉ muốn được sống trong cô ấy, để cô ấy được sống bên anh.

Nếu như tình yêu khiến cho nhiều chàng trai, cô gái bất chấp mọi khó khăn để được ở bên nhau, chấp nhận xóa bỏ mọi ngăn cách để đến được với nhau, thì cũng có thể so sánh như thế đối với tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người. Có thể nói rằng, Thiên Chúa như một chàng trai si tình, đã phải lòng một cô gái là dân Israel. Với địa vị là một vị Thiên Chúa, là vua Trời, thế mà Thiên Chúa đã chấp nhận cúi xuống để đón nhận, để yêu thương Israel là một dân tộc nhỏ bé, không có gì đặc biệt hơn các dân tộc khác. 


Thứ tư 12/12/2018 - Tuần II MV
Lời Chúa : Mt 11, 28-30

28 Khi ấy, Đức Giêsu cất tiếng nói: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng”.

Lời Chúa hôm nay là một lời mời gọi tha thiết của Chúa Giêsu : “hãy đến cùng tôi”. Trong đó, đối tượng của lời mời gọi này là những người “đang vất vả và mang gánh nặng nề”.
Trong phạm vi cụ thể, những người “vất vả và mang gánh nặng nề” này là những người sống vào thời của Chúa Giêsu, những người phải mang trên vai những gánh nặng của những nguyên tắc, của luật lệ với hơn 600 điều luật chi li của phái Pharisêu bó buộc.
Còn trong phạm vi rộng và bao quát, thì những người “vất vả và mang gánh nặng nề” là những người đang mang trong mình những gánh nặng gia đình, gánh nặng nghề nghiệp, gánh nặng tuổi tác, hay những gánh nặng buồn đau của quá khứ, gánh nặng lo âu cho tương lai.
Tất cả đều được Chúa Giêsu mời gọi: “hãy đến với tôi”, “hãy mang lấy ách của tôi” và “hãy học cùng tôi”. Ngài mời gọi mỗi người chúng ta đi theo làm học trò và sống theo cung cách sống của Ngài.


Lạy Chúa Giê su, trong cuộc sống này ai trong chúng con cũng có những khó khăn, vất vả và lo lắng, đôi khi những điều đó làm chúng con bất an. Xin cho chúng con luôn biết tìm đến nương ẩn trong Trái Tim đầy yêu thương của Chúa để tâm hồn chúng con được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Amen.

Không có nhận xét nào: