Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Phải có sức mạnh mới mong vào Nước Trời


Kết quả hình ảnh cho Bỏ nghề đi theo Chúa Giê su


Crystal, người Mỹ, quyết định bỏ công việc diễn viên phim cấp ba sau 10 năm hành nghề để đi theo tiếng gọi của Chúa. 

Crystal Bassette, 33 tuổi, từng là một ngôi sao phim cấp ba có tiếng, xuất hiện trong hơn 100 bộ phim người lớn và bỏ túi khoản thu nhập 25.000 bảng Anh (hơn 700 triệu đồng) một tháng từ công việc này. Tuy nhiên, sau 10 năm hành nghề diễn viên, bà mẹ hiện đã ba con quyết định từ bỏ để trở thành một mục sư, toàn tâm cống hiến, phục vụ Chúa. 
      Hiện tại, Crystal làm việc tại nhà thờ của riêng mình ở New York cùng người chồng cũng làm mục sưnhư cô. 
       Theo Mirror , Crystal mang thai lần đầu năm 16 tuổi và chuyển từ North Carolina tới Hollywood với quyết tâm sẽ mang đến cho con trai một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong vài năm đầu, cô làm người mẫu và múa cột trước khi được đại diện một công ty sản xuất phim người lớn phát hiện. Người này khẳng định cô sẽ kiếm được hàng chục nghìn đô la nếu đồng ý tham gia đóng phim. Nhớ lại cảnh quay đầu tiên trong một ngôi nhà trên bãi biển Malibu, Los Angeles, Crystal kể: "Hôm ấy tôi đã ngồi dưới vòi hoa sen và khóc suốt hai tiếng. Sau đó, tôi không đóng nữa và nghỉ khoảng một tháng. Cuối cùng, lúc quay trở lại, tôi tự trấn an mình bằng cách uống thuốc giảm đau và rượu để vượt qua mỗi cảnh quay. Mỗi ngày, sau khi đưa con đến trường vào buổi sáng, tôi lại đi quay. Công việc diễn ra đều đặn từ 9h sáng đến 5h chiều". 
        Crystal cho biết cô bị hấp dẫn bởi khoản thu nhập đáng kể từ việc đóng phim "nóng" và đã dùng số tiền này để mua một biệt thự, một hộp đêm hay những chiếc xe hơi Thể thao đắt tiền. Trong khi đó, nữ diễn viên phim người lớn cũng ngày càng nghiện rượu nặng hơn. 
       "Đầu óc tôi lúc đó rối bời và sau khi đọc hết một cuốn Kinh thánh, tôi nhận ra mình là một người đàn bà hư hỏng. Thực ra tôi chỉ sống cho bản thân, lo lắng cho con mà không hề nghĩ gì đến những hậu quả của việc đóng phim khiêu dâm mang lại. Tôi dần biến mình thành một món đồ khi không bao giờ dám bước ra khỏi nhà mà không mặc chiếc áo hở bụng, diện đôi giày cao gót dưới chân. Cảm giác lúc đó tôi như một biểu tượng tình dục", Crystal nói. 
       Người phụ nữ từng có 10 năm đóng phim sex quyết định bỏ nghề cách đây 3 năm sau khi tìm thấy ánh sáng dẫn đường của Chúa. Không lâu sau, cô quen David, cũng là một mục sư. Cặp đôi kết hôn năm 2014 và không lâu sau thì chào đón con trai Carter. "Anh ấy biết rõ quá khứ của tôi mấy năm rồi bởi em gái tôi thường đi lễ ở nhà thờ này. David là tuýp đàn ông luôn nghĩ rằng quá khứ là quá khứ. Bạn không thể chỉ nhìn về nó mà sống được. Đó chắc chắn là một sự thay đổi rất lớn. Từ thái cực này sang thái cực khác", Crystal nói. 
      Trong khi đó David, người chồng kém 7 tuổi của Crystal, thì chia sẻ: "Điều mà tôi muốn mọi người hiểu là Chúa có thể tha thứ cho bạn dù bạn từng mắc lỗi lầm gì trong quá khứ. Tôi mong mọi người sẽ tìm đến Chúa sau khi biết về mối quan hệ cũng như những trải nghiệm của chúng tôi. Tôi cũng hy vọng những người khác cũng làm được điều tương tự và nhận ra tiền bạc, sự nổi tiếng chẳng có ý nghĩa gì". 
      Cặp vợ chồng đã xây một nhà thờ nhỏ có tên New Beginnings Christian Life ở Fulton, New York, và hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho mọi người tới đây đi lễ, nghe giảng đạo.
Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ năm 13/12/2018 - 
Lễ Thánh Lucia  trinh nữ, tử đạo
Lời Chúa : Mt 11,11-15

"Tôi nói thật với anh em: trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gio-an Tẩy Giả. Tuy nhiên, kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông. Từ thời ông Gio-an Tẩy Giả cho đến bây giờ, Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được. Cho đến ông Gio-an, tất cả các ngôn sứ cũng như Lề Luật đều đã nói tiên tri. Và nếu anh em chịu tin lời tôi, thì ông Gio-an chính là Ê-li-a, người phải đến. Ai có tai thì nghe.

Suy niệm :
Lời Chúa hôm nay, Đức Giêsu nói kẻ bé mọn nhất trong nước trời còn cao trọng hơn Gioan. Nghĩa là, một đàng, sứ mệnh của Gioan đã kết thúc vì có Đấng đã đến phục hưng nước Thiên Chúa. Nhưng đàng khác, nước trời còn chịu nhiều bạo lực, nước trời này chưa đến thời toàn hảo, Đức Kitô chưa được hoàn toàn biểu lộ. “Từ thời Gioan tới chúng ta ngày nay, nước trời phải chịu đau khổ vì bạo hành.” Chính vì thế, Gioan Tẩy Giả đã sát nhập với tất cả những ai khẩn cấp kêu gọi đổi mới tâm can trong thế giới đang chịu đau khổ vì bạo lực, như: chiến tranh do chủng tộc, chiến tranh do chủ thuyết, chiến tranh do nội chiến, chiến tranh do phân hóa quốc tế.
              Gioan Tẩy Giả, một lần nữa, sát nhập với những người hô hào cần phải ăn năn trở lại với Đấng đến giải phóng, chỉ có Người mới có thể xây dựng công trình hòa bình toàn hảo thôi.

Còn chúng ta, dâng tế lễ Thánh Thể là tiếp tục vai trò của Gioan, vì tế lễ Thánh Thể là tuyên xưng sự hiện diện của Chúa Giêsu trong cộng đoàn tụ họp để chia sẻ với Người trong công trình cứu độ cho tới khi Người đến hoàn tất thế giới.

Cử hành Thánh lễ, chính là tuyên xưng quyền phép ban hòa bình của Đức Kitô, là loan báo hoàng tử hòa bình và nước trời bình an.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con ý thức rằng, để vào được Nước Chúa cần phải có sự khiêm tốn, đồng thời dám can đảm dấn thân chiến đấu vì Chúa, nhờ vào những phương thế phát sinh từ Ơn Cứu Chuộc viên mãn của Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào: