Thứ Hai, 10 tháng 12, 2018

Chúa yêu những người cùng khổ


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Lc 5,17-26


Bà con thân mến!

Vừa qua lại có một trường hợp bệnh lâu năm được chữa khỏi nhờ đọc chiến dịch cầu nguyện 94. Người này đã đau đớn trong bốn năm trời và chỉ sau ba ngày được khỏi bệnh hoàn toàn. Sau khi nghe nhiều trường hợp như vậy, con đúc rút ra bài viết này để giúp bà con mình xin ơn chữa bệnh chắc chắn khỏi.
Toàn bộ cuộc đời của chúng ta là gì? Há chẳng phải là chuỗi ngày dài trong quán trọ tồi tàn lập ít việc lành để đền bù tội lỗi đáng được hưởng Thiên Đàng hay sao? Vậy nếu có thể lợi dụng đau đớn mà bay nhanh lên Thiên Đàng, thì chúng ta chẳng nên xin ơn để ao ước được an nhàn sung sướng. Vì vậy, nhiều vị thánh đã chữa lành cho người ta, nhưng các ngài cũng khuyên nên vác thánh giá.

Vậy chúng ta hãy cầu nguyện để xin Ý Chúa muốn gì? Nếu việc được chữa lành hại cho linh hồn ta, thì thôi. Nhưng nếu được chữa lành, mà chúng ta có thể sinh nhiều hoa trái cho Chúa, tức là các việc chúng ta làm do có sức khỏe để làm sáng danh Chúa, thì chúng ta nên xin, vì Chúa phán:
"Nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin. anh em sẽ được như ý. 8 Ðiều làm Chúa Cha được tôn vinh là: Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy."
Vì nếu trái Ý Chúa, có xin mãi Chúa cũng không cho, có nhiều người lại nói kinh nguyện không đúng.

Thứ hai 10/12/2018 - Tuần 2 MV
Lời Chúa : Lc 5,17-26

(17) Một hôm, khi Chúa Giêsu giảng dạy, có mấy người Pharisêu và luật sĩ ngồi đó ; họ từ khắp các làng mạc miền Galilê, Giuđê và từ Giêrusalem mà đến. Quyền năng Chúa ở với Người, khiến Người chữa lành các bệnh tật. (18) Và kià có mấy người khiêng đến một bệnh nhân bị bại liệt nằm trên giường, họ tìm cách đem vào đặt trước mặt Người. (19) Nhưng vì có đám đông, họ không tìm được lối đem người ấy vào, nên họ mới lên mái nhà, dỡ ngói ra, thả người ấy cùng với cái giường xuống ngay chính giữa, trước mặt Chúa Giêsu. (20) Thấy họ có lòng tin như vậy, Người bảo: "Này anh, anh đã được tha tội rồi". (21) Các kinh sư và các người Pharisêu bắt đầu suy nghĩ: "Người đang nói phạm thượng là ai vậy? Ai có quyền tha tội ngoài một mình Thiên Chúa ra ?" (22) Nhưng Chúa Giêsu thấu biết họ đang suy nghĩ như thế, nên Người lên tiếng bảo họ rằng: "Trong bụng các ông đang nghĩ gì vậy ?(23) Trong hai điều: một là bảo : "Anh đã được tha tội rồi", hai là bảo: "Ðứng dậy mà đi", điều nào dễ hơn ? (24) Vậy, để các ông biết: ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội - Chúa Giêsu bảo người bại liệt: tôi truyền cho anh: Hãy đứng dậy, vác lấy giường của anh mà đi về nhà !" (25) Ngay lúc ấy, người bại liệt chỗi dậy trước mặt họ, vác cái anh đã dùng để nằm, vừa đi về nhà vừa tôn vinh Thiên Chúa. (26) Mọi người đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa. Họ kinh hãi bảo nhau: "Hôm nay, chúng ta đã thấy những chuyện lạ kỳ!".

Chúa Giêsu thấu suốt ý nghĩ thầm kín của người khác. Việc Chúa nói tha tội cho người bại liệt, đối với những người Pharisiêu và Kinh sư là một hành động không thể chấp nhận được. Nhưng họ chưa kịp thổ lộ thì Chúa đã đọc được những ý nghĩ đó. Họ thầm nghĩ rằng ông này là ai mà dám nói phạm thượng? Là người mà dám tha tội cho người khác? Câu hỏi Chúa dành cho họ “Tha tội và chữa khỏi bệnh, đàng nào dễ hơn?” Sự thực cả hai đều khó, vượt quá sức con người. Để chứng tỏ cho mọi người biết Ngài có quyền tha tội, Chúa Giêsu đã làm phép lạ ngay trước mắt họ. Người bại liệt đã đứng dậy vác giường đi trước sự kinh ngạc của mọi người.

Chúng ta hãy nhìn nhận mình qua hình ảnh của người bại liệt: anh ta toàn thân bại liệt tức là anh ta bất lực hoàn toàn phải nhờ thân nhân giúp đỡ. Một khi chúng ta lầm lỡ, khi chúng ta phạm tội trọng là chúng ta bất lực trong việc hiệp thông với ơn Chúa. Chúng ta hãy chạy đến với Chúa Giêsu. Ngài là Đấng vô tội đã đến cứu chuộc chúng ta. Hãy đến với Chúa để được Ngài cứu chữa.


Lạy Chúa Giêsu ! cuộc sống của chúng con, vẫn tràn đầy những thứ rào cản trói buộc chúng con, khiến nhiều lúc chúng con trở thành những người bại liệt không thể đến được với Chúa, Xin thêm đức tin cho chúng con, và xin cho chúng con luôn biết nương nhờ nhau để tìm gặp Chúa, hầu chúng con được chữa lành và cảm nhận được tình thương, ơn tha thứ của Chúa hầu tôn vinh Chúa và sống đẹp lòng Chúa hơn. Amen

Không có nhận xét nào: