Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Những hành động không cần lời nói


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Mt 7,24-27

Bé gái tử vong vì đỡ 6 nhát dao oan nghiệt cho mẹ và lá thư xin lỗi nghẹn ngào

Dù mới chỉ 11 tuổi nhưng bé gái đã làm điều mà không phải ai cũng làm được, đó là dùng chính thân mình để đỡ hộ mẹ 6 nhát dao oan nghiệt từ tay bố dượng.
Theo Dailymail đưa tin, sự việc xảy ra vào ngày 29/8 vừa qua tại block số 8900, Blossom Avenue, thành phố Garden Grove, bang California, nước Mỹ. Một người đàn ông gốc Việt có tên Trần Thiện Tánh, 73 tuổi, đã bị bắt sau khi ra tay sát hại con gái riêng 11 tuổi của vợ. 
Theo đó, vào khoảng 6h30 sáng ngày 29/8, cảnh sát nhận được một cuộc goi báo cáo rằng có một vụ bạo hành gia đình xảy ra tại khu vực Blossom Avenue. Khi các nhân viên điều tra tới hiện trường, họ nhìn thấy một người phụ nữ 36 tuổi người bê bết máu đang gục trước cửa nhà. Nạn nhân bị thương khá nặng, có dấu hiệu bị bắn và bị đâm. Cô nói với cảnh sát rằng 3 đứa con của mình vẫn đang ở trong nhà.Khi cảnh sát đột nhập vào nhà, họ phát hiện ông Tánh đang cầm một con dao dính đầy máu và tinh thần đang hoảng loạn. Cảnh sát đã chia ra làm 2 nhóm, 1 nhóm đàm phán với nghi phạm, nhóm còn lại đột nhập căn nhà từ cửa sau để giải thoát 3 đứa trẻ. Trong đó, hai đứa con 3 tuổi và 6 tuổi vẫn an toàn, không bị thương, còn một bé gái 11 tuổi đã bất động vì rất nhiều vết đâm trên người.

Ngay sau đó, bé gái này cùng với người mẹ đã được đưa tới bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, không may mắn như người mẹ, bé gái 11 tuổi đã qua đời do chảy máu quá nhiều. Trên người em có tổng cộng 6 nhát dao đâm, bao gồm cả những nhát dao chí mạng. 

Chính vào lúc ông Tánh đang chuẩn bị cầm dao đâm cô Sang thì bé Yến Anh từ phòng khác chạy sang, xô ngã bố dượng và che chở 6 nhát dao cho người mẹ chạy trốn. Sau đó, cô Sang chạy ra ngoài để gọi sự trợ giúp. Tuy nhiên, bé Yến Anh đã mãi mãi ra đi.

Buồn hơn nữa, khi quay lại căn nhà "đẫm máu" để tìm giấy tờ cho cô Sang, người ta tìm thấy một bức thư trong ngăn bàn của Yến Anh viết cho mẹ. Nội dung bức thư viết: "Con xin lỗi mẹ, con đã làm mẹ buồn. Con hứa với mẹ con sẽ dùng màu của mẹ mua cho con để học và không có lấy màu của mẹ để phá nữa. Con tặng cái này cho mẹ để chuộc lỗi và tặng cái này cho mẹ vào Christmas cho mẹ. Con xin lỗi mẹ. Yến Anh".
Tình thương Mẹ và nỗi ân hận vì đã làm Mẹ phiền lòng, Bé gái đã bất chấp nguy hiểm để cứu Mẹ. Em đã không nói và hứa suông nhưng chết vì che chắn cho Mẹ là một lời hứa hoàn hảo nhất. Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ năm 6/12/2018 - Tuần 1 MV
Lời Chúa : Mt 7, 21. 24- 27

(21) "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! lạy Chúa!" là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Ðấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.
(24) "Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá. (25) Dù mưa sa, nước cuốn, hay bảo táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá. (26) Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại xây nhà trrên cát. (27) Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành".


Trên thị trường xã hội ngày nay, chúng ta thấy rõ: có những hàng hóa mẫu mã rất đẹp, và với lời quảng cáo rất hay, nhưng thực chất là hàng giả, hay hàng pha hóa. Và từ đó sự giả dối cũng đã và đang len lỏi vào thế giới con người làm cho con người cũng đã bị tha hóa bản chất của mình “nhân chi sơ tính bản thiện” và sự giả dối này cũng đã thâm nhập vào giới những người mang danh Kitô hữu. Chỉ Thiên Chúa là Đấng tạo dựng muôn loài trong đó có con người, Người biết rất rõ tình trạng của con người ngày nay nói chung và cách riêng người Kitô hữu không những không thật với chính mình mà không thật đối với Thiên Chúa nữa. Vì thế khi Đức Giêsu rao giảng Tin Mừng Người đã kêu gọi con người cộng tác với Người để mở rộng Nước Chúa, Đức Giêsu đã cho ta thấy hai điểm tiêu cực để đề phòng đó là: Đừng sống giả hình và đừng khoe khoang (Mt 7,21-29).

“Không phải những ai thưa Lạy Chúa, lạy Chúa mà được vào Nước Trời cả đâu”. (Mt 7,21). Một lời nói rất khẳng định của Chúa Giêsu cho những người muốn đi theo Chúa làm môn đệ nói chung và cách riêng mỗi người Kitô hữu chúng ta hãy sống đạo thực với cái tâm của mình. Chúa Giêsu muốn điều ta tuyên xưng ngoài miệng phải được phát xuất từ chính nội tâm sâu thẳm của ta. Chắc có lẽ mỗi người chúng ta cũng đã thường xuyên kêu lên “Lạy Chúa, lạy Chúa tôi” nhưng có phải là thực từ tâm không? hay chỉ là một thói quen tôi đã đọc đi đọc lại mà thôi, đang khi Chúa muốn chúng ta hãy nhìn nhận ra và nghe thấu những tiếng kêu van của những người anh chị em đang gặp cảnh màn trời chiếu đất, những người tàn tật, những người đau khổ, những người hành khất ven đường đang kêu van xin sự giúp đỡ của ta, mà ta làm ngơ không để ý và không nhìn nhận họ là hiện thân của Giêsu. “vì khi Ta đói các ngươi đã cho Ta ăn… Ta khát cho uống …Và mỗi khi anh em làm như vậy là đã làm cho chính Chúa đó” (Mt 25, 31-46) Chúa Giêsu là hiện thân của Chúa Cha. Người chính là Đường là Sự Thật, nên con người dù có mặc lốt áo giáp gì để bảo vệ mình, và bảo vệ danh Kitô hữu của mình mà không sống đúng theo giới luật yêu thương của Chúa đã dạy thì cũng kể bằng không không vậy.

Lạy Chúa, giữa cuộc đời nổi trôi này, nhiều khi chúng con lầm tưởng bản thân đang xây nhà trên đá, nhưng thực ra, ngôi nhà chúng con đang xây lại nằm trên đất mềm, cát lún. Ngôi nhà thoạt nhìn đẹp đẽ vững chãi nhưng vì được xây dựng bằng sự thờ kính Chúa ngoài môi miệng, bằng việc bác ái tông đồ khoa trương... nên khi gặp vài cơn sóng lớn là sụp đổ tan tành. Chính vì thế, xin Chúa giúp chúng con luôn nhận biết và thực thi thánh ý của Chúa với tất cả tấm lòng mến yêu. Amen




.

Không có nhận xét nào: