Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2019

Sống tinh thần trẻ thơ sẽ...


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Mc 10, 13-16

Trên một chiếc xe láng cóng, một người mẹ dỗ dành đứa con: ăn thêm cái nữa đi con, nhưng đứa bé lắc đầu.
Ngán quá! con không ăn.Người mẹ năn nỉ:
Ráng ăn thêm một cái ….
Con nói là không ăn, vứt nó đi …. Thằng bé lắc đầu, gạt mạnh tay chiếc bánh kem rơi xuống đường, sát nép cống.

Hai đứa trẻ đang bới rác gần đó, thấy chiếc báng nằm chổng chơ, xô đến nhặt, mắt hai đứa sáng rực lên, dán chặt vào chiếc bánh thơm.
Thấy bánh lấm láp, đứa con gái nuốt nước miếng. Nó bảo thằng con trai: Anh hai thổi sạch rồi mình ăn. Thằng anh phùng má thổi, bụi đời đã dính, chẳng chịu đi cho. Đứa em suốt ruột, cũng nghé thổi tiếp. Chính cái miệng hấu đói của nó làm bánh rơi tỏm xuống cống hôi hám, chìm hẳn.
Ai biểu anh hai thổi chi cho mạnh? Con bé nói rồi thút thít. Thằng anh dỗ dành:
Ừa tại anh, nhưng kem còn dính tay nè: “cho em ba ngón còn anh hai ngón thôi

Tính đơn sơ, thật thà của trẻ em đã được Chúa ca ngợi và muốn dạy chúng ta một bài học : Muốn vào Nước Trời hãy nên như trẻ nhỏ . Xin mời Bạn cùng đọc Lời Chúa :

Thứ bảy 02/3/2019  - Tuần 7 TN
Lời Chúa :  Mc 10, 13-16

(13) Bấy giờ người ta dẫn trẻ em đến với Chúa Giêsu, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng. (14) Nhưng Chúa Giêsu nói: "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời thuộc về những ai giống như chúng". (15) Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó.

Trẻ nhỏ hoàn toàn tin tưởng và phó thác nơi cha mẹ, trẻ nhỏ biết vâng lời cha mẹ không cần lý luận xem tại sao cha mẹ bảo làm thế, trẻ nhỏ không tính toán lời lỗ thiệt hơn… Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ là thần tượng, cha mẹ làm gì cũng đúng, nói gì cũng hay…
          Đã đến lúc ta phải tự hỏi mình: Tôi đối với Chúa như thế nào ? Có giống những nét trên của trẻ nhỏ không? Tôi có biết sống trong sự đơn sơ phó thác vào Tình yêu của Ngài không? Hay tôi luôn sống sự già dặn, lý luận của người lớn. Tôi cứ hay thắc mắc vặn vẹo: Tại sao Chúa để tôi phải chịu thế này, thế kia, vậy có bất công đối với tôi không?
         Bao lâu ta không biết sống đơn sơ, hoàn toàn phó thác cho thánh ý Chúa như một em nhỏ phó thác cho cha mẹ nó, thì bấy lâu ta vẫn còn ở xa Nước Thiên Chúa.

Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu đã cho chúng ta một mẫu gương sống động về TINH THẦN TRẺ NHỎ NÀY. Ngài đã nên thánh không phải vì những việc làm vĩ đại, nhưng qua những việc rất tầm thường nhưng luôn trong tinh thần đơn sơ phó thác.
         Têrêsa rất ý thức chân lý đó, Ngài còn đi xa hơn, khi khẳng định rằng: Chúa thương Ngài không phải vì Ngài có công phúc gì, mà chính sự yếu đuối bé nhỏ của ngài. Hơn nữa Têrêsa còn quả quyết : “Cuối đời, con sẽ tay không ra trước mặt Chúa. Bởi vì lạy Chúa, con không xin Chúa đếm các việc con làm. Con biết tất cả các việc công chính của chúng con đều mang vết nhơ trước mặt Chúa.” Têrêsa nhận biết sự khó nghèo thiêng liêng và bé nhỏ của mình, ngài chỉ trông cậy vào ơn thương xót Chúa mà thôi.

Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, có những ngày, đón nhận người khác là điều vượt quá sức con, vì con kiêu hãnh, tự hào và yếu đuối.
Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, có những ngày, con không thể kính trọng người khác được, vì ý kiến, vì màu da, vì cái nhìn của người ấy. Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, có những ngày, yêu mến người khác làm cho tim con đau nhói, vì nỗi sợ hãi, nỗi khổ đau và những giới hạn của bản thân con.
Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, trong những ngày khó khăn đó,xin hãy nhắc cho con nhớ rằng: tất cả chúng con là con cái Chúa, và đừng để con quên Lời Chúa dạy:
“Điều gì chúng con làm cho người bé nhỏ nhất là làm cho chính Ta”.Amen.



Không có nhận xét nào: