Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

Đổ máu người vô tội...



Kết quả hình ảnh cho giết người


Khuya 11.3, sau nhiều giờ khẩn trương vào cuộc điều tra truy xét, Công an TPHCM đã bắt được nghi can gây ra án mạng đặc biệt nghiêm trọng làm 4 người thân bị tử vong ở TPHCM và Long An.

Theo đó, đối tượng bị bắt tên là Nguyễn Hoàng Nam (SN 1993, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM). Nam bị bắt khi đang lẩn trốn sau khi gây ra 2 vụ án mạng làm cha, mẹ, bà nội ở Hóc Môn và và 1 người thân của mình ở Long An tử vong.

Thông tin bước đầu, khoảng 14-15h chiều nay, Nam về nhà mình tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn rồi dùng hung khí sát hại mẹ ruột khoảng hơn 50 tuổi. Gây án xong, đến khoảng 17 cùng ngày, Nam tiếp tục đến nhà bà nội ở xã Xuân Thới Thượng.Tại đây, Nam tiếp tục dùng hung khí tấn công sát hại bà nội 83 tuổi và tấn người cha 52 tuổi của mình bị trọng thương rồi lấy tài sản bỏ trốn. Về phần người cha, dù được người dân tức tốc đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong tại bệnh viện.

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hóc Môn phối hợp cùng các đội nghiệp vụ Công an TPHCM tức tốc vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ. Qua xác minh, Công an xác định Nam là hung thủ gây ra vụ án mạng này và 1 vụ khác ở Long An. Trước khi gây án ở Hóc Môn nhắm vào người thân của mình, Nam đã ghé nhà một người thân khác ở Long An và sát hại người này.

Sau khi bắt được hung thủ, Công an lập tức đưa đối tượng này đi kiểm tra ma túy. Hiện trường của 2 vụ án do Nam gây ra bị phong tỏa nghiêm ngặt. Hiện Công an TPHCM đang tiếp tục điều tra vụ án gây rung động dư luận này.

Thứ sáu 22/3/2019 - Tuần 2 MC
Lời Chúa : Mt 21,33-43.45-46,

33 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các thượng tế và các kỳ mục trong dân rằng : Các ông hãy nghe một dụ ngôn khác: "Có gia chủ kia trồng được một vườn nho ; chung quanh vườn, ông rào giậu; trong vườn, ông khoét bồn đạp nho, và xây một tháp canh. Ông cho tá điền canh tác, rồi trẩy đi xa. 34 Gần đến mùa hái nho, ông sai đầy tớ đến gặp các tá điền để thu hoa lợi. 35 Bọn tá điền bắt các đầy tớ ông : chúng đánh người này, giết người kia, ném đá người nọ.36 Ông lại sai một số đầy tớ khác đông hơn trước : nhưng bọn tá điền cũng xử với họ y như vậy. 37 Sau cùng, ông sai chính con trai mình đến gặp chúng, vì nghĩ rằng : "Chúng sẽ nể con ta." 38 Nhưng bọn tá điền vừa thấy người con, thì bảo nhau : "Đứa thừa tự đây rồi ! Nào ta giết quách nó đi, và đoạt lấy gia tài nó !" 39 Thế là chúng bắt lấy cậu, quăng ra bên ngoài vườn nho, và giết đi. 40 Vậy xin hỏi : Khi ông chủ vườn nho đến, ông sẽ làm gì bọn tá điền kia ?"41 Họ đáp : "Ác giả ác báo, ông sẽ tru diệt bọn chúng, và cho các tá điền khác canh tác vườn nho, để cứ đúng mùa, họ nộp hoa lợi cho ông." 42 Đức Giê-su bảo họ : "Kinh Thánh có câu : ‘ Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường. Đó chính là công trình của Chúa, công trình kỳ diệu trước mắt chúng ta.’ Các ông chưa bao giờ đọc câu ấy sao ?”43 Bởi đó, tôi nói cho các ông hay : Nước Thiên Chúa, Thiên Chúa sẽ lấy đi không cho các ông nữa, mà ban cho một dân biết làm cho Nước ấy sinh hoa lợi.45 Nghe những dụ ngôn Người kể, các thượng tế và người Pha-ri-sêu hiểu là Người nói về họ. 46 Họ tìm cách bắt Người, nhưng lại sợ dân chúng, vì dân chúng cho Người là một ngôn sứ.

Suy niệm :
Lòng dạ con người độc ác và lộng quyền, hay con người không thấu hiểu nổi ý định nhiệm mầu của Thiên Chúa trong chương trình cứu độ, nên đã “ngộ sát” hàng loạt? khởi đi từ cái chết của các ngôn sứ là những đầy tớ của Thiên Chúa được sai đến với dân Itraen, rồi đến chính Con một của Thiên Chúa là Chúa Giesu, và hàng loạt những người khác nữa sau cái chết của Con Thiên Chúa…
Nhìn lại những diễn biến vừa qua, thế giới vẫn luôn tồn tại những mâu thuẫn, bạo động và loại trừ bởi cách thế sử dụng quyền lực từ những người nắm quyền. Theo Trung tâm nghiên cứu Tin Mừng Gordon–Conwell có trụ sở ở bang Massachusetts (Hoa Kỳ) ước lượng trong năm 2016, trên thế giới có khoảng 90.000 Kitô hữu bị sát hại vì đức tin của mình. Như vậy, cứ 6 phút có một tín hữu bị giết. 2/3 số này là nạn nhân trong các cuộc xung đột bộ tộc ở Phi châu. Đa số trường hợp là các tín hữu Kitô từ chối cầm súng. 1/3 còn lại là nạn nhân của các vụ tấn công khủng bố, hủy hoại các làng mạc của tín hữu hoặc do nhà cầm quyền các nước bách hại.
Riêng Giáo hội Công Giáo, Thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc vừa đưa ra báo cáo thường niên về các trường hợp nhân viên mục vụ của Giáo hội bị sát hại trên khắp thế giới trong năm 2016 là 28 người, trong số đó có 14 linh mục, 9 nữ tu, 1 chủng sinh và 4 giáo dân. Phần lớn là do các vụ cướp. Đó là dấu chỉ của sự suy đồi đạo đức, sự gia tăng nghèo đói cả về kinh tế lẫn văn hóa. Một số trường hợp, các linh mục, nữ tu và giáo dân đã bị sát hại là người can đảm lên án bất công, tham nhũng, tệ nạn, nghèo đói, nhân danh Tin Mừng.
Chính viên đá bị loại bỏ bởi con người, Thiên Chúa với uy quyền của Ngài đã biến nó trở nên nên viên đá nền tảng của góc tường. Viên đá bị lạo trừ này là cánh cửa mở ra một trang mới của lịch sử, không phải chỉ là lịch sử của dân tộc Ítraen, mà còn của cả nhân loại.“Viên đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên viên đá đầu góc.

Lạy Chúa Giê su! Chúa luôn yêu thương chúng con, nhưng nhiều khi chúng con khước từ tình yêu của Chúa, và trở nên những người con bội nghĩa, đã phạm tội làm mất lòng Chúa. Xin Chúa cho chúng con trong Mùa Chay Thánh này biết thực lòng sám hối và quay trở về với Chúa để được ơn tha thứ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu, Chúa chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào: