Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Thập giá đời tôi



Kết quả hình ảnh cho câu chuyện vác thập giá hằng ngày


Có một người nọ than vãn với Chúa Giêsu rằng cây thập giá mình đang vác nặng nề quá, còn những cây thập giá của một số người khác thì lại nhẹ nhàng hơn. Chúa Giêsu bảo người ấy đem cây thập giá kia vào kho, rồi cho người ấy tự do lựa chọn một cây khác thích hợp với mình. Sau một thời gian lựa chọn, người ấy chọn được cây thập giá ưng ý và hí hửng đem tới khoe với Chúa Giêsu. Ngài mỉm cười và nói: "Đây chính là cây thập giá mà con đã bỏ vào kho hồi nãy!"

Sau khi nguyên tổ loài người phạm tội, con người đánh mất niềm an vui hạnh phúc mà Thiên Chúa ban cho thuở ban đầu. Vì phạm tội, con người bị đuổi khỏi vườn địa đàng, là nơi họ được hưởng hạnh phúc bên Chúa. Ở ngoài vườn địa đàng, con người phải tự lực cánh sinh. Đàn ông phải đổ mồ hôi sôi nước mắt để có cơm ăn áo mặc. Đàn bà phải mang nặng đẻ đau để lưu truyền nòi giống. Kể từ đó, con người phải liên tục đối đầu với những khó khăn và trở ngại trong cuộc sống. Đau khổ và thập giá là hậu quả của tội lỗi. Con người tìm mọi cách, nhưng không tài nào thoát ra được. Nếu Thiên Chúa không ra tay cứu vớt thì nhân loại phải muôn đời sống trong khổ ải.

Thứ sáu 09/8/2019 - Tuần 18 TN

Lời Chúa: Mt 16, 24-28

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy. Vì chưng, ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ được sự sống. Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình"Bởi vì Con Người sẽ đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ trả công cho mỗi người tuỳ theo việc họ làm. Thật, Thầy bảo các con: trong những kẻ đang đứng đây, có người sẽ không nếm sự chết trước khi xem thấy Con Người đến trong Nước Người".

Việc từ bỏ khó nhất đối với chúng ta là từ bỏ ý riêng để vâng theo thánh ý Chúa, sống theo Tin Mừng. Chỉ khi biết từ bỏ ý riêng, chúng ta mới chấp nhận đi theo con đường của Chúa, sống theo Tin Mừng Chúa dạy, sống theo các giới răn của Ngài.
Việc từ bỏ khó khăn đối với chúng ta là từ bỏ những đam mê bất chính, những thú vui xác thịt, những vinh quang trần thế. Sống trong thế giới tục hóa này, ít nhiều chúng ta đã bị chi phối, bị ảnh hưởng, bị lôi kéo. Nếu không biết phân định, không biết phân biệt, không biết chọn lựa đâu là tốt hay xấu, thiện hay ác, lành hoặc dữ… để xa tránh hay phải làm, thì chúng ta sẽ dễ dàng bị lôi kéo theo vòng xoáy của thế gian. Nên nhớ Lời Chúa nhắc nhở : “được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì?”
Việc từ bỏ là điều cần thiết và quan trọng để chúng ta ngày càng trở nên giống Chúa Giêsu và sống như Ngài.


Lạy Chúa Giê su, Chúa không giúp chúng con tiêu diệt thập giá đời mình, nhưng nếu con có Chúa đồng hành, nếu mỗi ngày chúng con thấm nhuần lời Chúa dạy, thì chúng con sẽ chẳng còn sợ gì thập giá khổ đau. Xin Chúa đồng hành và nâng đỡ và tăng thêm sức mạnh để chúng con đủ can đảm vác thập giá mình hằng ngày mà theo Chúa, để mai sau hưởng hạnh phúc vĩnh hằng mà Chúa dành cho những ai dõi bước theo Ngài .A men

Không có nhận xét nào: