Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

Người đầy quyền năng


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng thứ hai , tuần 1 mùa vọng năm A


Năm 2010, được UBND quận 9 cấp phép, mái ấm có tên "Thiên Thần" của ông Hiệp ra đời và đến nay, mái ấm đang chăm sóc, nuôi dưỡng, cho ăn học 85 đứa trẻ có độ tuổi từ vài tháng đến 7 tuổi.
       “Thậm chí có những bé chỉ mới sinh ra đời đã bị cha mẹ bỏ rơi, chúng tôi cũng sẵn sàng đón về chăm sóc, nuôi dưỡng’, ông Hiệp cho biết.Mới đây, ông Hiệp đã có ý định táo bạo là tặng gia tài gồm 2500m2 đất, căn nhà 3 tầng (theo giá trị trường thì số tài sản này hơn 100 tỉ đồng) cho những đứa trẻ mồ côi mà ông đang nuôi dưỡng tại mái ấm. Để thực hiện ý định, ông Hiệp đã hỏi ý kiến vợ cũng như 2 đứa con của mình.
     “Bất ngờ là vợ và 2 đứa con tôi đều đồng ý mà không chút đắng đo, suy nghĩ. Điều này làm tôi rất vui”, ông Hiệp bày tỏ và cho biết lý do ông muốn làm điều này một cách cụ thể, bằng giấy trắng mực đen là vì “Hiện tại cả gia đình đã đồng thuận nuôi các con nhưng lỡ sau này nếu vợ chồng tôi hoặc 2 con có ý kiến trái chiều, không muốn nuôi các trẻ nữa thì chúng sẽ đi về đâu. Thôi thì mình thống nhất tặng cho các con khu đất và căn nhà này”.

Ông Nguyễn Ngọc Cường, Phó chủ tịch UBND quận 9 cho biết, cơ sở bảo trợ trẻ em Thiên Thần của ông Hiệp được quận cấp giấy phép hoạt động từ năm 2010.
     “Ông Hiệp là một gương sáng của quận. Phải thật sự là người có suy nghĩ lớn, luôn vì cộng đồng , xã hội và giàu tình thương thì mới có những nghĩa cử như ông Hiệp”, ông Cường bày tỏ.

Thứ hai 02/11/201 - Tuần 1 MV
Lời Chúa : Mt 8,5-11

Khi Đức Giêsu vào thành Ca-phác-na-um, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin: “Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm.” Người nói: “Chính tôi sẽ đến chữa nó.” Viên đại đội trưởng đáp: “Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh. Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này: “Đi! “, là nó đi, bảo người kia: “Đến!”, là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi: “Làm cái này!”, là nó làm.” Nghe vậy, Đức Giêsu ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng: “Tôi bảo thật các ông: tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế. Tôi nói cho các ông hay: Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Áp-ra-ham, I-xa-ác và Gia-cóp trong Nước Trời.

Lời của viên sĩ quan: “Vì tôi cũng chỉ là một sĩ quan cấp dưới, tôi có những lính dưới quyền tôi, tôi bảo người này đi, thì nó đi; bảo người khác lại, thì nó lại; và bảo đầy tớ tôi làm cái này, thì nó làm”.

Đây là một lời tuyên xưng đức tin cao độ. Với cách so sánh, ông tuy là quan nhỏ, nhưng cũng có cấp dưới và họ phải vâng lệnh ông, từ đó ông tuyên xưng Chúa Giêsu là Chúa, có quyền trên mọi quyền lực thần thiêng, có quyền trên mọi bệnh tật và tất cả đều phải vâng lệnh Người (quan niệm của người Do Thái tin bệnh tật là do tà thần và sự dữ). Điều đáng nói ở đây nữa là, một sĩ quan thường ỷ thế vào quyền lực và tiền bạc để lo lắng cho người đầy tớ, nhưng không, ông tin Chúa Giêsu mới có thể chữa lành và niềm tin của ông đã được đền đáp.

Còn chúng ta, đứng trước những khó khăn, đau khổ, bệnh tật… chúng ta có đặt niềm tin đủ vào Chúa để xin Người trợ lực không, hay là ỷ lại vào sức mình? Ước gì sau khi nghe bài Tin Mừng này, mọi người chúng ta xác tín hơn vào sự quan phòng của Chúa, để trong khi chúng ta ra sức đương đầu với những khó khăn và đau khổ của cuộc sống, biết chạy đến Chúa để được Người soi sáng và ban ơn trợ lực. Và trên hết, hãy tin tưởng và cầu xin Chúa chữa lành bệnh tật nơi tâm hồn chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là Đấng hiền lành và khiêm nhường trong lòng, nên Chúa cũng sẵn lòng cứu giúp những ai khiêm tốn, suy phục và đặt niềm tin nơi Chúa. Xin cho chúng con cũng biết khiêm tốn đến với Chúa, để được Chúa chữa lành những bệnh tật tâm hồn. Amen

Không có nhận xét nào: