Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Xin biết làm theo ý Chúa


Kết quả hình ảnh cho người thực hành ý Chúa

Thứ ba 17/12/2019 - Tuần 3 MV
Lời Chúa : Mt 21, 28-32

28 Khi ấy, Đức Giêsu nói với các thượng tế và kỳ mục trong dân rằng: “Các ông nghĩ sao? Một người kia có hai con trai. Ông ta đến nói với người thứ nhất: ‘Này con, hôm nay con hãy đi làm vườn nho’. 29 Nó đáp: ‘Con không muốn!’ nhưng sau đó, nó hối hận nên lại đi. 30 Ông đến gặp người con thứ hai, và cũng bảo như vậy. Nó đáp: ‘Thưa ngài, con đây!’, nhưng rồi lại không đi. 31 Trong hai người con đó, ai thi hành ý muốn của người cha?” Họ trả lời: “Người thứ nhất”. Đức Giêsu nói với họ: “Tôi bảo thật các ông: những người thu thuế và những cô gái điếm vào Nước Thiên Chúa trước các ông. 32 Vì ông Gioan đã đến chỉ đường công chính cho các ông, mà các ông không tin ông ấy; còn những người thu thuế và những cô gái điếm lại tin. Phần các ông, khi đã thấy vậy rồi, các ông vẫn không chịu hối hận mà tin ông ấy”.

Chúa Giêsu đưa ra sự tương phản nơi hai người con. Người con thứ nhất lúc đầu có vẻ ngang ngạnh, cứng đầu, nhưng về sau biết phục thiện, hối lỗi và làm theo ý cha. Người con thứ hai xem ra hiền lành, dễ bảo, nhưng ngôn hành bất nhất, nói mà không làm. Những người thu thuế và gái điếm là hình ảnh của người con thứ nhất, còn các thượng tế và kỳ lão Do Thái, vốn tự cho mình là người công chính đạo đức, là hình ảnh của người con thứ hai. Thiên Chúa là Đấng thấu suốt tâm hồn và những điều kín nhiệm nơi con người. Ngài thấy niềm tin, sự hoán cải và tâm tình phó thác nơi những người thu thuế và gái điếm. Vì thế, những người này sẽ được vào Nước Thiên Chúa trước các thượng tế và kỳ lão.

Giá trị của một con người không nằm ở quá khứ đạo đức hay tội lỗi của người đó, mà hệ tại ở đây, vào lúc này người đó có sống công chính, sống theo ý Chúa hay không. Người tín hữu hôm nay đừng nghĩ rằng mình đang thuộc hàng công chính để ngủ mê trong ảo tưởng; cũng đừng liệt mình vào hạng tội lỗi rồi buông xuôi. Thiên Chúa cho mỗi người nhiều cơ hội để hoán cải và sửa mình. Vì thế, ai đang sống trong đàng công chính thì cứ mạnh mẽ tiến bước; còn ai đang "nói không" với Thiên Chúa thì hãy dũng cảm đổi đời và "thưa vâng" với Ngài.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa tha thiết mời gọi chúng con đến tận hưởng hạnh phúc Nước Trời nhưng chúng con thờ ơ không đón nhận. Xin cho chúng con biết thành tâm hối lỗi, can đảm bước ra khỏi con người yếu đuối của mình mà tin tưởng sống theo lời Chúa dạy. Xin thắp lên trong tâm hồn chúng con ngọn lửa tin yêu để chúng con lướt thắng những yếu đuối của phận người mà vươn lên vui sống. Xin tẩy rửa tư tưởng chúng con khỏi mọi nghi ngờ dối trá để chúng con vững tin Chúa là nguồn Chân Lý đích thực làm thỏa mãn mọi nỗi khát khao của chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào: