Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

"Hãy yêu nhau đi..."



Kết quả hình ảnh cho Luaatj yeeu thuwowng




Tình địch xảo quyệt quyến rũ chồng rồi nhắn tin đe dọa vợ bầu
Vừa mở cửa, nhìn thấy Nguyệt ngất lịm giữa nhà, dòng máu chảy ra khiến An run sợ, không giữ được bình tĩnh. Anh vội vã gọi xe cấp cứu và lay vợ tỉnh dậy…
Nguyệt và An làm đám cưới sau 7 năm yêu nhau. Nguyệt là con gái Hà thành gốc, xinh xắn, nụ cười duyên và vẻ nhẹ nhàng, tinh tế của cô từng khiến bao chàng trai mê đắm.

Lúc còn học đại học, Nguyệt từng được rất nhiều chàng trai theo đuổi, trong đó có cả những chàng công tử nhà giàu và đại gia kinh doanh có tiếng. Vậy nhưng Nguyệt lại thờ ơ với tất cả và gật đầu nhận lời yêu An, một chàng trai tỉnh lẻ nhưng có ý chí và thông minh.

Biết Nguyệt yêu An, bạn bè người quen ai cũng ngỡ ngàng. Hầu hết đều chê Nguyệt dại dột khi trao đời con gái cho một chàng trai nghèo, lại không phải là dân Hà Nội. Thế nhưng bỏ ngoài tai tất cả, Nguyệt vẫn quyết định đến với An.
Yêu An, Nguyệt không được chiều chuộng như những cô gái khác bởi An nghèo, cả hai chỉ có thể cùng nhau rong ruổi trên xe đạp, dạo khắp phố phường Hà Nội. Đôi lúc, cả hai tạt vào một quán ngô khoai nướng hay bánh rán vỉa hè để cùng xuýt xoa thưởng thức và sưởi ấm cái rét của mùa đông. Vậy mà với Nguyệt, đó có lẽ là những ngày tháng hạnh phúc nhất của cuộc đời cô.

Sau khi ra trường, Nguyệt được bố mẹ xin cho vào một cơ quan nhà nước. Sống sung sướng từ nhỏ, cô không phải chịu chút áp lực nào về kinh tế. Trong khi đó, An lại chật vật thi cử và xin vào công ty nước ngoài.
Với An, được làm công ty nước ngoài không chỉ giải quyết vấn đề tài chính mà là cơ hội để anh học hỏi kinh nghiệm làm việc tân tiến. Chính vì lòng quyết tâm như vậy nên sau 2 tháng tìm việc và thử sức thi cử, anh đã được nhận vào một công ty thiết kế của Anh có chi nhánh tại Hà Nội.
Những năm đó, An luôn tập trung cho công việc nên ít có thời gian dành cho Nguyệt. Thế nhưng, vì niềm tin vào ý chí vươn lên của An nên Nguyệt không hề trách cứ, giận dỗi mà còn luôn đứng sau cổ vũ anh.

Chính vì vậy mà An càng trân quý Nguyệt hơn. Sau 2 năm, An được cất nhắc lên làm trưởng phòng và 4 năm sau chính thức làm giám đốc đại diện của công ty tại Việt Nam.
Anh đã mua được nhà, xe hơi và quyết định làm đám cưới với Nguyệt. Ngày đó, Nguyệt hạnh phúc lắm. Cuối cùng, cô đã chứng minh cho mọi người thấy, việc cô lựa chọn An không sai lầm một chút nào. Bạn bè, gia đình ai cũng mừng và chúc phúc cho vợ chồng cô.

Rồi 1 năm sau, Nguyệt mang bầu. Những ngày tháng này cô khá vất vả vì cơ thể yếu, chồng lại thường xuyên đi công tác nên mọi thứ cô đều phải tự lo liệu và trông cậy vào bố mẹ.
Rồi một lần, cô phát hiện An nhắn tin qua lại với cô gái khác. Nguyệt âm thầm theo dõi và biết được, cô gái này là đối tác của công ty An. Họ đã qua lại với nhau được gần 5 tháng, từ lúc Nguyệt biết mình có thai.
Đau đớn hơn, An còn dành tình cảm khá sâu nặng với cô gái này, họ còn xưng hô với nhau là vợ - chồng rồi không ít lần nhắc đến tên cô như một rào cản cho tình yêu của họ.
Nguyệt muốn ly hôn và chia tay ngay với người chồng phản bội này nhưng cứ nghĩ đến đứa con trong bụng, cô lại cố kìm nén cảm xúc và tìm cách gặp tình địch.
Thế nhưng trái với Nguyệt mong đợi, cô gái kia không đơn giản như cô nghĩ. Cô ta còn lớn tiếng thách thức và không ít lần nhắn tin, gọi điện đe dọa sẽ giết chết đứa con trong bụng cô. Vậy nhưng khi nói chuyện với An, cô ta lại khóc lóc bảo rằng bị Nguyệt đánh ghen.
An và Nguyệt từ lâu đã không còn tiếng nói chung và thường xuyên xung đột. Một lần, Nguyệt cảm thấy đau dữ dội và gọi điện cho An nhưng cô gọi đến 6 cuộc, An vẫn thờ ơ không bắt máy.

11 giờ đêm hôm đó, sau khi đưa nhân tình đi tiếp khách, An mới trở về nhà. Vừa mở cửa, nhìn thấy Nguyệt ngất lịm giữa nhà, dòng máu chảy ra khiến An run sợ, không giữ được bình tĩnh. Anh vội vã gọi xe cấp cứu và lay vợ tỉnh dậy… Nhưng mọi thứ đã quá muộn, đứa con trong bụng không giữ được nữa, Nguyệt cũng được các bác sĩ thông báo ở tình trạng nguy kịch.
Tiếng mẹ vợ kêu gào gọi cháu, gọi con gái, những lời trách cứ của bố vợ càng khiến An hối hận tột cùng. Giá như anh chịu lắng nghe vợ nói và tỉnh táo hơn với mối tình vụng trộm của mình thì mọi thứ đã không tồi tệ như vậy. Lan Anh

Câu chuyện trên đây nói lên nỗi hối hận muộn màng của An, vì sự thờ ơ,quá mê mải chạy theo tình yêu khác mà không ngờ chính hành vi này đã giết chết vợ con ...Chúa Giê su đã đến kiện toàn luật yêu thương như thế nào, xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây

Chúa nhật 12/02/2017 - Tuần 6 TN
Phúc Âm: Mt 5, 17-37

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng tưởng Ta đến để hủy bỏ lề luật hay các tiên tri: Ta không đến để hủy bỏ, nhưng để kiện toàn. Vì Ta bảo thật các con: Cho dù trời đất có qua đi, thì một chấm một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót, cho đến khi mọi sự hoàn thành. Bởi vậy, ai hủy bỏ một trong những điều luật nhỏ mọn nhất, và dạy người khác làm như vậy, sẽ kể là người nhỏ nhất trong Nước Trời; Trái lại, ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời.
Nếu các con không công chính hơn các luật sĩ và biệt phái, thì các con chẳng được vào Nước Trời đâu.
Các con đã nghe dạy người xưa rằng: Không được giết người. Ai giết người, sẽ bị luận phạt nơi toà án. Còn Ta, Ta bảo các con: Bất cứ ai phẩn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt. Ai bảo anh em là ngốc, thì bị phạt trước công nghị. Ai rủa anh em là "khùng", thì sẽ bị vạ lửa địa ngục.
Nếu ngươi đang dâng của lễ nơi bàn thờ mà sực nhớ người anh em đang có điều bất bình với ngươi, thì ngươi hãy để của lễ lại trước bàn thờ, đi làm hòa với người anh em ngươi trước đã, rồi hãy trở lại dâng của lễ. Hãy liệu làm hòa với kẻ thù ngay lúc còn đi dọc đường với nó, kẻo kẻ thù sẽ đưa ngươi ra trước mặt quan tòa, quan tòa lại trao ngươi cho tên lính canh và ngươi sẽ bị tống ngục. Ta bảo thật cho ngươi biết: "Ngươi sẽ không thoát khỏi nơi ấy cho đến khi trả hết đồng bạc cuối cùng!"
Các con đã nghe nói với người xưa rằng: "Chớ ngoại tình". Còn Ta, Ta bảo các con: "Hễ ai nhìn xem phụ nữ mà ước ao phạm tội với họ, thì đã ngoại tình với họ trong lòng rồi.
Nếu con mắt phải của con nên dịp tội cho con, thì hãy móc nó mà ném xa con; vì thà mất một chi thể còn lợi hơn là toàn thân bị ném vào hỏa ngục. Và nếu tay phải con nên dịp tội cho con, thì hãy chặt mà ném nó xa con; vì thà mất một chi thể còn hơn là toàn thân bị ném vào hỏa ngục".
Cũng có lời dạy rằng: "Ai ly dị vợ mình, trừ trường hợp tà dâm, thì làm cớ cho vợ ngoại tình; và ai cưới người vợ đã ly dị, cũng phạm tội ngoại tình".
Các con cũng đã nghe có lời bảo người xưa rằng: "Chớ thề gian, nhưng hãy giữ trọn lời mình thề với Chúa". Còn Ta, Ta bảo các con: "Ðừng thề chi cả; đừng lấy trời mà thề, vì trời là ngai Thiên Chúa; đừng lấy đất mà thề, vì đất là bệ chân Người; đừng lấy Giêrusalem mà thề, vì là thành của Vua cao cả. Cũng đừng chỉ đầu ngươi mà thề, vì ngươi không thể làm cho một sợi tóc ra trắng hay đen được.
Nhưng lời nói của các con phải là: Có thì nói có, không thì nói không, thêm điều đặt chuyện là bởi ma quỷ mà ra".

Suy niệm :
Bất cứ quốc gia hay tổ chức lớn nhỏ nào trong xã hội loài người đều cần có luật, để giữ kỷ cương phép tắc, giữ trật tự an ninh và đảm bảo sự công bằng xã hội. Bài Tin Mừng hôm nay mở đầu bằng việc Chúa Giêsu khẳng định Người đến không phải để phá bỏ lề luật mà là để kiện toàn Lề Luật và lời các Ngôn Sứ.
"Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Môsê hoặc lời các Ngôn Sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn. Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành” (Mt 5,17-18).
Việc kiện toàn ít nhất mang hai ý nghĩa:
- Đối với Do Thái, lề luật và ngôn sứ liên kết với nhau, nên việc kiện toàn của Chúa Giêsu có nghĩa là Người thực hiện và đưa đến mức độ viên mãn những gì Thiên Chúa hứa trong Sách Thánh. Người là điểm đến và ứng nghiệm những gì chép trong Cựu Ước. Luật không bị mất hiệu lực một chấm một phẩy nào, nhưng đạt tới sự viên mãn nơi Chúa Kitô và nhờ Chúa Kitô.
- Từ nay trong Chúa Giêsu, luật được tuân giữ với tinh thần tự do và yêu mến Chúa, chứ không phải là một sự bó buộc phải làm hay phải giữ. Từ nay luật mang lấy một diện mạo mới là luật vì sự sống con người chứ không phải kềm hãm con người theo mặt chữ.
Chúa Giêsu đã mời gọi các môn đệ và “dân mới” công chính hơn các kinh sư, không phải xét theo tiêu chí luân lý đạo đức, nhưng đòi hỏi phải gắn bó với Chúa và đặt sự công chính trên nền tảng là chính Người, thay vì chỉ hài lòng với sự công chính theo kiểu các kinh sư, tức là sự công chính dựa vào việc tuân giữ Luật Môsê.

Tóm lại, kiện toàn lề luật mà Chúa Giêsu dạy chúng ta là không bãi bỏ luật nhưng mặc cho luật một tinh thần mới, nghĩa là vượt qua sự giữ luật cách tiêu cực để thi hành cách tích cực trong Chúa Kitô: giữ luật không vì sự bó buộc phải làm mà là với cả sự tự do muốn làm vì lòng yêu mến Chúa và tha nhân, biến luật từ việc kìm hãm bản thân thành sự thanh thoát thánh hoá bản than, giữ luật không dừng lại ở sự thể hiện ở ngoài mà là cả một tâm hồn ngay thẳng và trong sạch.


Tâm tình :
-Lạy Thiên Chúa là tình yêu. Xin cho chúng con gia tăng lòng tin yêu Cha và nhìn thấy Chúa Giê-su đang bị bỏ rơi nơi những người nghèo khổ bệnh tật và bất hạnh đang ở bên cạnh chúng con. Xin Cha cũng giúp chúng con thực hành lời Chúa Giê-su hôm nay là phải chịu đựng lẫn nhau và hãy tha thứ cho nhau nếu có chuyện phải oán trách lẫn nhau. Xin cho chúng con biết sẵn sàng làm hòa với những người đang bất thuận với chúng con, để chúng con trở nên con hiếu thảo luôn làm đẹp lòng Cha như Chúa Giê-su và xứng đáng là môn đệ thực sự của Người trước mặt người đời.
-Lạy Chúa Giê su, xin cho chúng con biết sống tinh thần Tám Mối Phúc Thật trong Tin Mừng hôm nay bằng việc thực thi Đức Ái cụ thể như Chúa đã dạy. Xin cho chúng con sẵn sàng tuân giữ 10 Điều Răn Đức Chúa Trời và 6 Điều Luật Hội Thánh với lòng yêu mến. Nhờ đó việc giữ Luật của chúng con sẽ làm vinh danh cho Thiên Chúa và giúp nhiều người gia nhập vào đại gia đình của Chúa là Hội Thánh.

Không có nhận xét nào: