Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Chúa chữa lành bệnh tật


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Lc 4, 38-44

Thứ tư 04/9/2019 - Tuần 22 TN
Lời Chúa: Lc 4, 38-44

38 Đức Giê-su rời khỏi hội đường, đi vào nhà ông Si-môn. Lúc ấy, bà mẹ vợ ông Si-môn đang bị sốt nặng. Họ xin Người chữa bà. 39 Đức Giê-su cúi xuống gần bà, ra lệnh cho cơn sốt, và cơn sốt biến mất: tức khắc bà trỗi dậy phục vụ các ngài. 40 Lúc mặt trời lặn, tất cả những ai có người đau yếu mắc đủ thứ bệnh hoạn, đều đưa tới Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa họ. 41 Quỷ cũng xuất khỏi nhiều người, và la lên rằng: “Ông là Con Thiên Chúa!” Người quát mắng, không cho phép chúng nói, vì chúng biết Người là Đấng Ki-tô. 42 Sáng ngày, Người đi ra một nơi hoang vắng. Đám đông tìm Người, đến tận nơi Người đã đến, và muốn giữ Người lại, kẻo Người bỏ họ mà đi. 43 Nhưng Người nói với họ: “Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó.” 44 Và Người rao giảng trong các hội đường miền Giu-đê.


Như vậy, không những Chúa Giêsu ra lệnh cho quỷ ô uế, Ngài còn ra lệnh cho cơn sốt. Điều này chúng tỏ Chúa Giêsu có quyền trên tất cả bệnh tật và cả ma quỷ, tất cả đều phải tuân lệnh Ngài.
Chỉ với vài câu Kinh thánh ngắn ngủi đủ tạo niềm tin nơi dân chúng, nơi các môn đệ và cho cả chúng ta.
      Người Kitô hữu phải đặt trọn niềm tin vào Chúa Giêsu trong cuộc đời này, Ngài có quyền trên tất cả, trên những yếu đuối và đau khổ của chúng ta, ngài có quyền trên những nỗi bất hạnh, bệnh hoạn, của chúng ta. Vấn đề là ta có biết chạy đến với Ngài để xin Ngài cứu chữa và nâng đỡ không hay là ta kiêu ngạo dùng sức riêng của mình để chống trọi rồi đi đến chỗ thất vọng và nguy hiểm hơn là rơi vào tình trạng tuyệt vọng.
     Chúng ta đừng sợ gì hết, cứ an tâm, cứ chỗi dậy mà đi tiếp trong cuộc đời này mặc cho phong ba bão táp có ập đến, miễn là ta luôn trông cậy vào Chúa.

Lạy Chúa Giê su, xin khai trí mở lòng chúng con, để con biết yêu Chúa và yêu mọi người. Xin cho con không chỉ yêu mọi người nơi đầu môi chót lưỡi nhưng còn biết thể hiện tình yêu ấy ra bên ngoài, qua những hành động bác ái, qua sự hiệp thông gắn kết với mọi người. Amen.

Không có nhận xét nào: