Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

Chữa khỏi quỷ nhập


Kết quả hình ảnh cho Chúa chữa người bị quỷ ám


Thứ tư 03/9/2019 - Tuần 22 TN
Lời Chúa: Lc 4, 31-37

31 Bấy giờ, Đức Giê-su xuống Ca-phác-na-um, một thành miền Ga-li-lê, và ngày sa-bát, Người giảng dạy dân chúng. 32 Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền.33 Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng : 34 "Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi ? Tôi biết ông là ai rồi : ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa !" 35 Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó : "Câm đi, hãy xuất khỏi người này !" Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh. 36 Mọi người rất đỗi kinh ngạc và nói với nhau : "Lời ấy là thế nào ? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất !" 37 Và tiếng đồn về Người lan ra khắp nơi trong vùng.

Cuộc sống của mỗi người trong lòng Giáo hội và xã hội hôm nay vẫn tiếp tục đối diện với những thế lực của những bóng tối, sợ hãi và sự dữ của Satan. Những thế lực của Satan trong bối cảnh hôm nay thật tinh vi, và làm cho ta đôi khi không thể tự chủ và cưỡng lại được. Những lúc này là lúc ta cần tin tưởng tuyệt đối vào uy quyền của Đức Giê-su, hãy để Chúa Giê-su có chỗ trong thâm sâu nhất của con người ta và như thế ta có thể nghe tiếng Chúa mạnh mẽ ra lệnh: “câm đi, hãy ra khỏi người này” Lời Chúa hôm nay cho thấy quỷ dữ hoảng sợ, và kêu la lên khi thấy Chúa Giê-su, và Ngài quát mắng, ra lệnh và nó để nó tuân phục mà xuất ra khỏi người bị quỷ ám. Lời giảng dạy đầy uy quyền và những phép lạ phi thường của Chúa Giê-su làm cho mọi người trong hội đường đều phải sửng sốt. Chúa Giê-su giảng dạy và hành động không giống như các bậc kinh sư hay bậc thầy nổi tiếng, Chúa Giê-su độc lập và tự do giải thích và ứng dụng luật pháp.

Lạy Chúa Giêsu, vị lương y đầy quyền năng và tình thương, xin thương chữa lành tâm hồn và thể xác chúng con. Xin khơi dậy nơi tâm hồn chúng con lòng khao khát hướng về điều thiện, lòng yêu mến điều tốt lành, biết chạy đến với Chúa mỗi khi cuộc đời bế tắc, để ngay cuộc đời này, chúng con cũng có được hạnh phúc và niềm vui. Lạy Chúa, Chúa biết chúng con cần đến Chúa biết bao. Amen

Không có nhận xét nào: