Thứ Hai, 9 tháng 9, 2019

Tay được chữa lành


Kết quả hình ảnh cho Suy niệm tin mừng Lc 6,6-11

Thứ hai 09/9/2019 - tuần 23 TN
Lời Chúa : Lc 6,6-11

Một ngày sa bát khác, Đức Giêsu cũng vào hội đường và giảng dạy. Ở đó có một người bị khô bại tay phải. Các kinh sư và những người Pha-ri-sêu rình xem Đức Giêsu có chữa người ấy trong ngày sa-bát không, để tìm được cớ tố cáo Người. Nhưng Người biết họ đang suy nghĩ như thế, nên bảo ngươi bại tay :” Anh chỗi dậy, ra đứng giữa đây !” Người ấy liền chỗi dậy và đứng đó. Đức Giêsu nói với họ: “ Tôi xin hỏi các ông : ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay huỷ diệt ?” Người rảo mắt nhìn họ tất cả, rồi bảo người bại tay : “ Anh giơ tay ra!” Anh ấy làm như vậy và tay anh lìên trở lại bình thường. Nhưng họ thì giận điên lên, và bàn nhau xem có làm gì được Đức Giêsu không.

Thái độ của người pha-ri-sêu xưa cũng là hành vi của chúng ta ngày nay. Nhiều lúc trong cuộc sống nơi công sở, nhà máy, trường học, chúng ta vẫn có nhiều âm mưu diệt trừ lẫn nhau: một lời nói xấu, gièm pha, một hành vi phản đối hoặc thái độ “ mackeno”. Thậm chí một vài người có hành vi loại trừ Thiên Chúa như: tôn thờ chủ nghĩa vật chất, ham mê những quyến rũ của lạc thú trần gian và có những thái độ chống phá Giáo hội như : đặt điều vu khống, bắt bớ, bách hại những người ngay lành, thấp cổ bé miệng, xúc phạm nhân phẩm phụ nữ, trẻ em...

Lạy Chúa Giê su, thế giới này đang chìm ngập trong mê lầm tội lỗi mà chúng con không nhận ra; chúng con tưởng là mình đang giữ luật tự do. Đang bảo vệ nhân quyền. Xin cho chúng con biết lấy Chúa làm cùng đích cuộc đời, chứ không phải tôn vinh cái tôi, cái “tự do muốn làm gì thì làm” mà loại trừ, giết chết người anh em đồng loại. Amen.

Không có nhận xét nào: