Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Là cánh tay nối dài của Chúa


Kết quả hình ảnh cho Suy niệm tin mừng Lc 9,1-6



Cơm chay miễn phí mời dân nghèo

Đầu tháng 3/2015, người dân nghèo, từ lao động tự do cho đến công nhân viên chức kéo nhau đến quán cơm chay miễn phí của một chủ cửa hàng chuyên kinh doanh rau sạch tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), khiến quán ăn luôn quá tải. Nhiều người còn rủ bạn bè, đồng nghiệp đến đây mở tiệc chay miễn phí.

Chủ quán Nguyễn Văn Thái, cho biết, tuy là miễn phí nhưng các món ăn hết sức ngon mắt và đa dạng, được chế biến từ 50 loại rau củ quả, như đậu phụ rán, luộc; các loại rau củ quả xào, luộc; cơm; hoa quả tráng miệng,... Khách có thể tùy gọi theo đĩa, theo suất. Nếu ăn hết mà thấy ngon hoặc chưa no, có thể gọi đồ ăn tiếp.

Ông chủ quán tiết lộ, việc mở quán chỉ đơn giản là xuất phát từ cái tâm. Ông muốn góp phần làm đẹp cuộc đời từ tình thương, muốn mọi người được thưởng thức những món ăn từ rau sạch. Ngoài ra, không hạnh phúc nào bằng được nhìn thấy những người bên cạnh mình hưng phấn, vui vẻ.

Thứ tư 25/9/2019 - Tuần 25 TN
Lời Chúa : Lc 9, 1-6

Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai Tông đồ lại, ban cho các ông sức mạnh và quyền năng trên mọi ma quỷ và được chữa lành các bệnh tật. Ðoạn Người sai các ông đi rao giảng nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. Người bảo các ông rằng: "Khi đi đàng, các con đừng mang gì cả, chớ mang gậy và bị, bánh và tiền, cũng đừng mặc hai áo. Các con vào nhà nào, thì hãy ở lại đó, và đừng rời khỏi nơi ấy. Những ai không tiếp đón các con, thì khi rời bỏ thành đó, các con hãy giũ cả bụi chân lại, để làm chứng tố cáo họ". Các ông liền đi rảo khắp các làng mạc, rao giảng Tin Mừng, và chữa lành bệnh tật khắp nơi.

Ðược Chúa Giêsu tuyển chọn và sống với Chúa, các Tông đồ cũng đã nghe Chúa giảng dạy và chứng kiến những phép lạ Ngài làm. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa sai các môn đệ lần này có điểm khác biệt là thay vì được sai đi từng hai người, các Tông đồ được sai đi từng người một và được ban cho sức mạnh và quyền năng để trừ ma quỉ và chữa lành bệnh tật. Tuy nhiên, các ông cũng chỉ được sai đi trước để loan báo Ngài sắp đến. Huấn lệnh cho các Tông đồ trước khi lên đường có thể gồm 3 phần: Thứ nhất, trên đường đi các ông không được mang theo gì cả, mặc dù sứ vụ của các ông kéo dài một thời gian, chứ không phải chỉ có một vài ngày; điều đó có nghĩa là các ông phải hoàn toàn từ bỏ chính mình và chỉ tin vào sức mạnh của Lời Chúa. Thứ hai: khi tới nhà nào thì phải kiên trì, không được lùi bước; nói khác đi, các ông phải tin vào sứ mệnh của mình, tin vào sự quan phòng và chờ đợi thời giờ của Chúa. Thứ ba: các ông phải có can đảm trước sự cứng đầu của những kẻ chống đối các ông.

Mỗi thời đại có những cám dỗ riêng. Ma quỉ đã cám dỗ Chúa Giêsu từ bỏ sứ mệnh cứu thế, cũng như cám dỗ Ngài làm những việc lạ lùng, như hóa đá thành bánh, gieo mình xuống từ nóc Ðền thờ để mọi người thấy và tin. Ngày nay, không thiếu những người chỉ muốn dùng tiền bạc để giảng dạy hoặc dùng quyền bính để làm cho người khác kinh sợ. Một cám dỗ khác mà người Tông đồ thời nay thường mắc phải, đó là sự thiếu kiên nhẫn, chờ đợi thời giờ của Chúa. Họ dễ thoái lui rời bỏ nhiệm sở, thay đổi công việc. Cũng có những người Tông đồ không dám nói rõ những sai lầm của người khác cũng như những gì trái ngược với giá trị Tin Mừng. Thái độ chung của con người thời nay là ích kỷ và hưởng thụ, số người sẵn sàng để Chúa sai đi thật hiếm hoi, số các tệ nạn do sự sai lầm thiêng liêng ngày càng gia tăng, trong khi đó cái tôi tự do được thổi phồng.

Lạy Chúa Ki-tô, cảm tạ Chúa đã chấp nhận mang thương tích để chúng con được chữa lành; chấp nhận trở nên nghèo khó để chúng con nên giàu có. Xin cho con biết làm cho người khác điều Chúa đã làm cho con.

Không có nhận xét nào: