Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

Ngài là người con kiếm tìm



Kết quả hình ảnh cho Suy niệm tin mừng Lc 9,18-22


Lạy Chúa, con đã tìm kiếm Ngài….
Một bản văn của thánh Augustin

Lạy Chúa cũng như con đã có thể, cũng như Chúa đã có thể cho con sức mạnh, con đã tìm kiếm Chúa và con đã muốn có được sự thông minh của những gì mà con tin tưởng, và con đã tranh luận rất nhiều, và con đã khổ tâm.

Lạy Chúa, Thiên Chúa của con, niềm hi vọng duy nhất của con, xin nhậm lời con: đừng cho phép con mệt mỏi khi tìm kiếm Chúa nhưng xin hãy đặt để trong lòng con một sự mong muốn khát khao tìm kiếm Ngài.

Này con đây trước mặt Chúa với sức mạnh và sự yếu đuối của con: xin nâng đỡ sức lực của con và chữa lành yếu đuối của con.

Trước mặt Chúa là sự hiểu biết và sự dốt nát của con, nơi mà Chúa đã đóng lại cho con, thì xin hãy mở ra cho những ai gõ cửa.

Xin cho con tưởng nhớ đến Chúa.
Xin cho con hiểu về Chúa. Xin cho con yêu mến Chúa.
Nt. Kim Ngân chuyển ngữ

Thứ sáu 27/9/2019 - Tuần 25 TN
Lời Chúa: Lc 9, 18 -22

Việc xảy ra là khi Chúa Giêsu cầu nguyện riêng một nơi, và có các môn đệ ở với Người, thì Người hỏi các ông rằng: “Những đám dân chúng bảo Thầy là ai?” Các ông thưa rằng: “Người thì bảo là Gioan Tẩy giả, kẻ khác lại cho là Êlia, còn người khác thì cho là một trong các tiên tri thời xưa, đã sống lại”. Người lại hỏi các ông rằng: “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?” Simon Phêrô thưa rằng: “Thầy là Ðấng Kitô của Thiên Chúa”. Và Người ngăn cấm các ông không được nói điều đó với ai mà rằng: “Con Người phải chịu nhiều đau khổ, bị các kỳ lão, các thượng tế, và các luật sĩ từ bỏ và giết chết, nhưng ngày thứ ba sẽ sống lại”.

Hôm nay Chúa Giêsu, Đấng Mêsia đã sống lại từ cõi chết vẫn đang hỏi mỗi người chúng ta: “Còn con, con bảo Thầy là ai ?” Mỗi người chúng ta sẽ phải trả lời như thế nào trước câu hỏi của Chúa Giêsu mà Ngài vẫn đang hỏi chúng ta trong từng chặng của cuộc đời ? Tôi phải cần biết Ngài là ai đối với cuộc đời của tôi, bởi lẽ tôi sẽ không đi theo Đấng mà tôi không hề biết. Dựa vào từng chặng kinh nghiệm trong cuộc đời, chúng ta có thể khám phá ra khuôn mặt của Chúa Giêsu khác nhau. Có lúc Ngài là Đấng ban phát ơn lành cho tôi. Có lúc Ngài là bạn đồng hành với tôi khi tôi gặp đau khổ, tuyệt vọng và bị bỏ rơi nhất. Có lúc Ngài là người tôi yêu nhất khi tôi quyết định dấn thân vào đời sống tận hiến để phục vụ Tin Mừng.


Lạy Chúa Giê-su, không ai có thể làm thay con, nhưng con phải tự mình khám phá khuôn mặt Chúa trong suốt cuộc đời con. Xin ban cho con đôi mắt trong sáng để nhận ra Chúa mọi nơi mọi lúc; và đôi tai mở rộng để lắng nghe tiếng Chúa gọi mời. Xin giúp con sống điều Chúa dạy, để người khác cũng nhận ra khuôn mặt đáng yêu của Chúa nơi chính cuộc đời con.

Không có nhận xét nào: