Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Tình thương vô bờ


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Ga 5,1-3a.5-16

Thứ ba 24/3/2020 - Tuần 4 MC
Lời Chúa: Ga 5,1-3a.5-16

1 Nhân dịp lễ của người Do-thái, Đức Giê-su lên Giê-ru-sa-lem. 2 Tại Giê-ru-sa-lem, gần Cửa Chiên, có một hồ nước, tiếng Híp-ri gọi là Bết-da-tha. Hồ này có năm hành lang. 3 Nhiều người đau ốm, đui mù, què quặt, bất toại nằm la liệt ở đó, chờ cho nước động, 5 Ở đó, có một người đau ốm đã ba mươi tám năm. 6 Đức Giê-su thấy anh ta nằm đấy và biết anh sống trong tình trạng đó đã lâu, thì nói : “Anh có muốn khỏi bệnh không ?” 7 Bệnh nhân đáp : “Thưa Ngài, khi nước khuấy lên, không có người đem tôi xuống hồ. Lúc tôi tới đó, thì đã có người khác xuống trước mất rồi !” 8 Đức Giê-su bảo : “Anh hãy trỗi dậy, vác chõng mà đi !” 9 Người ấy liền được khỏi bệnh, vác chõng và đi được.
Hôm đó lại là ngày sa-bát. 10 Người Do-thái mới nói với kẻ được khỏi bệnh : “Hôm nay là ngày sa-bát, anh không được phép vác chõng !” 11 Nhưng anh đáp : “Chính người chữa tôi khỏi bệnh đã nói với tôi : ‘Anh hãy vác chõng mà đi !'” 12 Họ hỏi anh : “Ai là người đã bảo anh: ‘ Vác chõng mà đi ‘ ?” 13 Nhưng người đã được khỏi bệnh không biết là ai. Quả thế, Đức Giê-su đã lánh đi, vì có đám đông ở đấy. 14 Sau đó, Đức Giê-su gặp người ấy trong Đền Thờ và nói : “Này, anh đã được khỏi bệnh. Đừng phạm tội nữa, kẻo lại phải khốn hơn trước !” 15 Anh ta đi nói với người Do-thái : Đức Giê-su là người đã chữa anh khỏi bệnh. 16 Do đó, người Do-thái chống đối Đức Giê-su, vì Người hay chữa bệnh ngày sa-bát.

Nếu người bệnh nhân nằm liệt 38 năm trời được nhắc đến trong bài Tin mừng hôm nay cứ khăng khăng sống theo thói quen tự nhiên, thì chẳng bao giờ anh ta đươc chữa lành. Trái lại, anh ta đã sẵn sàng làm theo điều như thể là bất thường mà Chúa truyền cho anh ta làm. Anh đang nằm liệt; ấy vậy, Chúa truyền cho anh ta cứ can đảm đứng dậy, vác chõng mà về! Đã liệt thì làm sao mà đứng dậy được! Hơn nữa, đã liệt làm sao còn có khả năng vác chõng về nhà?! Ấy thế, Chúa bảo làm sao, anh ta nghe và làm theo như vậy. Kết quả là anh đã được chữa lành.
     Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta gặp hoàn cảnh bi đát, không còn gì để hy vọng, giống như người bệnh nhân trong bài Tin mừng hôm nay. Nhưng chúng ta tự hỏi xem trong hoàn cảnh bi đát đó, ta có sẵn lòng nghe và làm theo những gì Chúa mách bảo trong tâm hồn ta cho dù điều đó có vẻ như chẳng ứng hợp với lẽ tự nhiên, thông thường chút nào?
Đức tin đòi buộc một sự phó thác, tin tưởng tuyệt đối vào Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Lạy Thiên Chúa là vua của tình yêu, Ngài đã hứa ban thưởng cho những ai luôn đặt niềm tin vào Ngài. Xin ban sức mạnh cho mỗi người chúng con, để chúng con luôn biết sống tin yêu và luôn thấy mình cần đến Chúa mọi ngày trong suốt cuộc đời chúng con.

Không có nhận xét nào: