Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Niềm tin sẽ làm nên tất cả


Kết quả hình ảnh cho Chúa chữa lành


CHUYỆN LẠ 4: Ở Sydney bên Úc. 
Một người đàn bà bị cái bướu ở bụng rất đau đớn và bị ung thư ruột đã đến lúc hết hy vọng, và bà rất sợ chết, nên tìm đến sơ McKenna. Sơ nói với bà ta: 
"Hãy đến gặp Chúa Giêsu trong Thánh Thể. Tôi không thể nói với bất cứ ai rằng họ sẽ được khỏi như họ mong muốn, nhưng Chúa Giêsu sẽ ban cho bà sức mạnh để đối phó với bất cứ gì xẩy ra trong đời. Nếu Ngài muốn đem bà qua cánh cửa sự chết, Ngài sẽ cho bà ơn sủng để đi qua cánh cửa đó mà không sợ hãi gì. Nếu Ngài muốn bà sống, Ngài sẽ ban ơn cho bà." 
Tối hôm đó khi sơ McKenna đang cầu nguyện thì bà chạy đến: “Sơ ơi, phép lạ đã xẩy ra. Phép lạ đã xẩy ra!”
Bà ta nói: "Hãy coi tôi đây. Tôi đi dự lễ như Sơ nói. Khi lên rước lễ, tôi tự nhủ: Chỉ vài phút nữa mình sẽ gặp được Chúa Giêsu, mình sẽ ôm Ngài trong tay và xin Ngài giúp đỡ."
Khi rước lễ, bà nói thầm: "Con biết Chúa đang ngự ở đây. Hôm nay Chúa sẽ ngự trong lòng con, xin cho con khỏi sợ hãi. Xin chữa con nếu Chúa muốn, nhưng xin Chúa hãy làm một điều gì đó cho con." Và bà ta nói tiếp: "Ngay khi tôi đưa Mình Thánh lên miệng và nuốt, tôi cảm thấy có một cái gì nóng ran trong cổ họng xuống tới bao tử. Tôi nhìn xuống bụng và cái bướu đã biến mất."

Người có niềm tin vào Chúa sẽ không bị thất vọng, vì Chúa luôn lắng nghe tiếng họ kêu cầu, và Ngài luôn ra tay giải cứu nếu họ khiêm tốn cầu cứu Ngài. Rất nhiều người tuyệt vọng đã được Ngài ban ơn, khi họ không còn lối thoát, khi mà mọi thế lực trần gian phải bó tay... thì Chúa sẽ làm nên tất cả chỉ vì Chúa là tình yêu . Xin mời Bạn cùng đoc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ hai 10/7/2017  Tuần 14 TN                                                 Lời Chúa : Mt 9,18-26
18 Khi ấy, Chúa Giêsu đang nói, thì có một vị kỳ mục kia đến lạy Người mà thưa rằng: "Lạy Ngài, con gái tôi vừa mới chết, nhưng xin Ngài đến đặt tay trên nó, thì nó sẽ sống lại". 19 Chúa Giêsu chỗi dậy, và cùng với các môn đệ, đi theo ông ấy. 20 Và này có người đàn bà bị bệnh loạn huyết đã mười hai năm, tiến lại đàng sau Người và chạm đến gấu áo Người. 21 Vì bà nghĩ thầm rằng: Nếu tôi được chạm đến áo Người thôi, thì tôi sẽ được khỏi. 22 Chúa Giêsu ngoảnh lại, trông thấy bà ta, liền phán rằng: "Này con, hãy vững lòng. Đức tin của con đã cứu thoát con". Và người đàn bà được khỏi bệnh.
23 Khi Chúa Giêsu đến nhà vị kỳ mục, và thấy những người thổi kèn và đám đông đang xôn xao, thì bảo rằng: 24 "Các ngươi hãy lui ra, con bé không có chết đâu, nó ngủ đó thôi". Họ liền nhạo cười Người. 25 Và khi đã xua đám đông ra ngoài, Người vào cầm tay đứa bé và nó liền chỗi dậy. 26 Tin này đồn đi khắp cả miền ấy


Suy niệm :
Điều quan trọng và quý giá nhất trong cuộc sống con người trước tiên là sức khỏe. Bởi vậy, người ta thường nói: “sức khỏe là vàng” hay “tài sản đầu tiên là sức khỏe”. Qua bài Tin Mừng hôm nay, một người đàn bà bị băng huyết đã mười hai năm. Đó là một khoảng thời gian quá dài để bà phải chịu những đau đớn thiệt thòi cả về mặt thể xác lẫn tinh thần. Nhưng với lòng tin tuyệt đối vào Thiên Chúa như bà nghĩ “tôi chỉ cần sờ vào áo của Người thôi là sẽ được cứu” nên Thiên Chúa đã nhậm lời cầu nguyện của bà ban cho bà “sự sống dồi dào”. Với lòng tin mạnh mẽ ấy, Chúa đã giải thoát bà và bà đã được chữa lành.
Hàng ngày chúng ta bôn ba vội vã lao vào vòng xoáy cuộc đời, cà đó luôn là cớ để ta tránh xa Chúa. Có lúc chỉ cần chút thử thách cơn bệnh tật gởi tới, ta đã vội vàng tìm những kiểu chữa bệnh theo quan niệm “có bệnh thì vái tứ phương” đặt lên hàng đầu, bỏ mặc Thiên Chúa, hay đã mê muội tin vào mê tín, bùa ngãi, cúng vái. Ta tìm mọi cách cố sao cho khỏi bệnh, đôi khi có thể đánh đổi lòng tin của mình. Hoặc có nhiều lúc ta chạm đến Chúa qua bí tích Thánh Thể qua rước Mình Máu Thánh Chúa, chạm đến Chúa qua Thánh Lễ, qua cầu nguyện, nhưng tâm hồn ta hời hợt, tâm trí suy nghĩ viễn vông chỉ là hình thức bề ngoài đạo đức vì thói quen hay cho bằng mọi người. Và cũng có lúc ta chạm đến Chúa qua người anh em nghèo khó, hay bị bỏ rơi, nhưng với họ đã không làm ta lay động, không để dấu ấn trong ta, nếu có làm cho họ vì danh mình. Nếu tôi biết sống trong niềm tin vào Thiên Chúa, thì sự biến đổi chính mình luôn đổi mới được chấp nhận trong tôi, bằng tình yêu, bằng sự khiêm nhường trong đức tin. Như lời Kinh Thánh nói“Mọi kẻ tin vào Người sẽ không phải thất vọng” (Rm 10, 11)
Đức tin là qùa tặng của Thiên Chúa, nhưng đổi lại lòng tin của mỗi người đòi hỏi lòng tự nguyện, vì vậy đức tin cũng là thể hiện cách xin vâng, chấp nhận sự biến đổi chính mình, để tôi đi tìm sự sống đời đời, sự viên mãn hạnh phúc bất diệt trong Chúa.

Tâm tình :
 Lạy Chúa Giê su, xin cứ gởi chúng con vào khu xóm, đem an hòa cho những ai bất thuận, đem an bình cho những ai âu lo, đem ủi an cho những ai đang sầu khổ, đem niềm vui tới những ai bất hạnh, đem vận may cho người gặp rủi ro, Xin Chúa cứ sai chúng con, vì chúng con tin rằng Chúa sẽ làm nên tất cả, vì Chúa đâu để chúng con đi một mình, mà con tin rằng,trong mọi thời khắc Chúa cùng đi với chúng con. Amen

Không có nhận xét nào: