Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Quyền năng của Chúa



Kết quả hình ảnh cho Lời Chúa : Mt 9,1-8


Một vị ẩn tu muốn trình bày cho thính giả biết nhiều người khi phạm tội, chỉ có cái nhìn thiển cận về hậu quả của những hình phạt trước mắt mà không nghĩ đến tác hại sau này của tội. Ông kể chuyện về hai tù nhân nói với nhau về những cảnh ngộ sắp tới. Anh thứ nhất nói:
- Bạn phải ở đây bao lâu, Tâm?
- Hai tuần.
- Ở đây kiểm soát gì?
- Không, mọi thứ đều tự do.
- Anh đã làm gì? 
- Ồ, tôi bắn vợ tôi.
- Anh giết vợ mà anh chỉ có ở trong hai tuần?
- Thế rồi sau đó tôi sẽ bị tử hình. 
Điều đáng sợ của tội là dẫn đưa chúng ta đến cái chết không chỉ đời này mà cả đời sau. Tội làm chúng ta xa lìa Chúa và còn có thể hủy diệt sự sống đời đời nơi chúng ta. Thực vậy, tội là tự cắt mọi liên hệ với Chúa. Tội là sự khước từ sống thông hiệp với Chúa. Con người xa lìa Chúa là con người đang tự cắt đứt sự sống đời đời trong Chúa. Như vậy, tội không chỉ làm chúng ta đau khổ, buồn rầu vì lỗi lầm trong chốc lát mà còn dẫn đưa chúng ta đến cái chết đời đời.
Chúa Giê-su biết rõ thân phận yếu đuối của con người. Ngài đã dùng tình thương để cải hóa con người. Ngài còn thiết lập bí tích giao hòa để giúp con người trở về thông hiệp với Chúa. Qua bí tích giao hòa Chúa tha tội và ban ân sủng để con người được sống thông hiệp với Chúa.

Người bất toại hôm nay đã được Chúa ban lại sức khỏe cho thể xác và ban ơn tha tội để được sống thông hiệp với Chúa. Ý thức thân phận yếu đuối của mình, chúng ta hãy siêng năng đến với bí tích giải tội, để được ơn tha thứ giao hòa. Hãy nhớ rằng mỗi lần xưng tội là một lần đón nhận ân xá cho thân phận yếu hèn của chúng ta nơi lòng thương xót của Chúa. Mỗi lần chúng ta trở lại với tòa giải tội là hình ảnh báo trước ngày trở về cuối cùng của đời người, là chuẩn bị cho việc tiếp rước của Thiên Chúa Cha dang hai cánh tay rộng mở đón người con hoang đàng trở về.Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :
      

Thứ năm 06/7/2017 - Tuần 13 TN
Chúa là điểm tựa đời con
Lời Chúa : Mt 9,1-8

1 Khi ấy, Đức Giê-su xuống thuyền, băng qua hồ, trở về thành của mình. 2 Người ta liền khiêng đến cho Người một kẻ bại liệt nằm trên giường. Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giê-su bảo người bại liệt : “Này con, cứ yên tâm, tội con được tha rồi !” 3 Có mấy kinh sư nghĩ bụng rằng : “Ông này nói phạm thượng.” 4 Nhưng Đức Giê-su biết ý nghĩ của họ, liền nói : “Sao các ông lại nghĩ xấu trong bụng như vậy ? 5 Trong hai điều : một là bảo : “Tội con được tha rồi”, hai là bảo : “Đứng dậy mà đi”, điều nào dễ hơn ? 6 Vậy, để các ông biết : ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội – bấy giờ Đức Giê-su bảo người bại liệt : “Đứng dậy, vác giường mà đi về nhà !” 7 Người bại liệt đứng dậy, đi về nhà. 8 Thấy vậy, dân chúng sợ hãi và tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người được quyền năng như thế.

Từ Lời Chúa trong bài Tin Mừng hôm nay, giúp chúng ta xác tín một điều: chính Chúa làm chủ cuộc đời chúng ta, Chúa có quyền trên thân xác và linh hồn của mỗi người chúng ta. Trước mặt Chúa, chúng ta như người bại liệt, không làm chủ được mình, mà phải hoàn toàn cậy dựa vào lòng nhân lành của Chúa.
Một mình người bất toại không thể đi gặp Chúa Giêsu, vì anh chẳng có sức cất bước. Anh phải để kẻ khác đỡ nâng, khiêng vác mình. Nhìn nhận các giới hạn, khiếm khuyết của chúng ta, khiêm tốn chấp nhận sự giúp đỡ cộng tác của anh em là phương thế chắc chắn nhất giúp chúng ta đến gặp Chúa. Và một khi được kẻ khác giúp đỡ, đến lượt chúng ta cũng hãy mau mắn giúp kẻ khác như vậy.

Chúa Giêsu thán phục niềm tin của người bất toại cũng như của những kẻ khiêng anh ta đến: vì muốn gặp Chúa, họ đã vận dụng mọi cách để làm cho kỳ được. Ngày nay ai muốn gặp Chúa, cũng phải biết hy sinh dẹp bỏ mọi chướng ngại vật quanh mình và trong bản thân mình. Có như vậy mới thể hiện được lòng khao khát đến với Chúa của từng người chúng ta.

Qua phép lạ chữa cho người bất toại trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta hãy bằng lòng để Chúa Giêsu thực hiện nơi chúng ta những gì Ngài đã làm cho người bất toại. Chúng ta hãy trình diện với Chúa Giêsu trong bí tích Hoà giải và lắng nghe Ngài nói với chúng ta những gì Ngài đã nói với người bất toại : ”Tội lỗi của con đã được tha”.

         
Lạy Chúa! Chúa là Đấng đầy quyền năng, giàu lòng nhân ái và là nguồn sức sống dồi dào. Xin Chúa ban cho những ai đang gặp đau khổ về thể xác và tâm hồn, luôn biết tin tưởng tín thác vào tình yêu vô biên của Chúa để Chúa thương ban giúp đỡ. Xin Chúa cũng ban cho những ai chưa biết Chúa được nhận ra Chúa là sự sống và là nguồn hạnh phúc đích thực, để họ cũng tin và được đón nhận ơn cứu độ của Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào: