Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

Đấng Bảo Trợ cho đời tôi


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Ga 14,21-26



Vào thời niên thiếu tôi đã mất những thói quen tốt đẹp này, tôi mất đức tin, mất Thiên Chúa. Tôi đã làm nhiều điều lầm lỗi. Nhưng rồi với sự gắn bó với Đức Maria từ khi còn nhỏ, tình cảm tôi có được với Mẹ đã trở lại trong tôi khi tôi trở thành mẹ của Aurora trong năm 1996. Tôi bắt đầu lại xem Đức Maria như là một người mẹ dẫn đường cho tôi. Chính tình yêu đối với con gái tôi, và hơn nữa trong một giấc mơ đặc biệt tôi thấy cha tôi yêu cầu tôi hãy tỉnh thức, tôi đã có được sức mạnh để xa lìa giáo phái đó. Ngày nay Đức Maria là điểm quy chiếu của tôi, mẫu gương cho tôi và cũng là hình ảnh nữ tính và mẫu tử của tôi.

Mẹ luôn ở trong tâm hồn tôi. Mỗi nhà thờ tôi bước vào nếu có bức tranh hoặc tượng Đức Mẹ luôn làm cho tôi chú ý và tôi luôn tìm thấy sự chuyển cầu của Mẹ, những ân ban tôi lãnh nhận. Ví dụ vào tháng giêng năm 2013 tôi có một ước muốn mãnh liệt làm mẹ một lần nữa. Lúc đó tôi đang ở Palermo, tôi đi thăm nhà thờ chính tòa khi bước vào ngay lập tức tôi được đánh động một bức tranh tuyệt đẹp với Chúa Giêsu giang đôi cánh tay như muốn ôm tất cả, tiếp đến tôi thấy một bức tranh khác mưu tả Đức Maria với áo dài vàng và Hài Nhi Giêsu ôm trong cánh tay. Như thế tôi được đánh động tận tâm hồn hình ảnh này, lập tức tôi xin Đức Mẹ cho tôi làm mẹ một lần nữa. Và Mẹ đã nhận lời tôi xin.

Một ơn đặc biệt khác tôi lãnh nhận từ Mẹ. Tôi cảm thấy Mẹ rất gần gũi với tôi trong những giây phút khó khăn. Tháng 3 năm 2017 tôi bị tống tiền, có một nhóm người thông báo rằng tôi phải gửi cho họ một số tiền nếu không họ sẽ làm cho con của tôi bị thương tích. Tôi cảm thấy rất sợ hãi về lời đe dọa này. Ngay lập tức tôi nghĩ đến Mẹ Maria và cầu khẩn với Mẹ. Một lần nữa Mẹ đã nghe tiếng tôi khẩn nài và tôi cảm nhận được sợ gần gũi của Mẹ. Chồng tôi muốn tôi đi cùng ông ấy đến Biella để tham dự một cuộc triển lãm xe nhưng tôi không muốn đi. Nhưng rồi người tổ chức cuộc triển lãm gọi điện thoại cho tôi và nói tôi phải đến vì ông muốn đưa tôi đến Đức Maria ở Oropa. Tôi không thể tin được, bởi vì tôi vừa mới cầu xin với Mẹ và ngay lập tức Mẹ muốn tôi đến với Mẹ, qua lời mời của nhà tổ chức, như thể Mẹ đang gọi tôi. Đối với tôi đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Tôi trở về từ cuộc hành hương đó với một sức mạnh đáng kinh ngạc. Tôi can đảm trình bày sự việc với cảnh sát và vì vậy bọn tội phạm đã bị bắt.

Chính Mẹ Maria cũng là người đã làm cho tôi thoát khỏi bóng tối của một tình trạng tâm lý. Cần phải tỉnh thức để lắng nghe lời mời gọi của Mẹ và để nhận ra tình yêu của Thiên Chúa. Nhưng điều thể xảy ra là trên hành trình dài cuộc sống, có lúc chúng ta bị mất đi ánh sáng và mất đi định hướng từ những cuộc gặp gỡ đen tối.

Thứ hai 20/5/2019 - Tuần 5 PS
Lời Chúa : Ga 14,21-26

“Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy.”
Ông Giuđa, không phải Giuđa Ítcariốt, nói với Đức Giêsu : “ Thưa Thầy, tại sao Thầy phải tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ mình ra cho thế gian ?” Đức Giêsu đáp :
“ Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha của Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy.
Ai không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy.Và lời anh em nghe đây không phải là của Thầy, nhưng là của Chúa Cha, Đấng đã sai Thầy . Các điều đó, Thầy đã nói với anh em, đang khi còn ở với anh em. Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em.”


Ở đây, chúng ta chú ý đến 2 động từ “ có” và “giữ”. Người yêu luôn có, luôn chiếm làm sở hữu những gì có nơi người mà họ hằng yêu mến. Họ thích những gì người kia thích ; họ tập ăn, tập nói, tập đi đứng... như người họ yêu vậy. Họ muốn nên giống y như người họ yêu ; họ muốn nên một với nhau, khi yêu ai, chúng ta thường nhớ và luôn làm theo những lời người ấy căn dặn. Đó là mực thứơc để đo tình yêu.

Khi chúng ta yêu Chúa Giêsu là chúng ta yêu mến cả Chúa Cha nữa. Vì : Chúa Cha và Chúa Giêsu là một ; vì Chúa Giêsu ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Chúa Giêsu, vì lời của Chúa Giêsu chính là lời của Chúa Cha. Đây là một tình yêu trong tương quan liên hoàn : Tình yêu trao ban, Tình yêu truyền từ người này sang người kia và nó càng thêm dồi dào, phong phú. Và vì thế, “ Thầy sẽ yêu mến người ấy và sẽ tỏ mình ra cho người ấy”. Khi yêu nhau, ở trong nhau, thì cả hai sẽ biết rõ nhau hơn và càng yêu mến nhau hơn. “ Tỏ mình ra” có nghĩa là “ biết nhau”, “ biết” tường tận những gì người yêu mong ước đến nỗi họ cùng nhau chia sẻ vui buồn, sướng khổ. Âu sầu của người này là nỗi buồn của người kia. Niềm vui của người kia là hạnh phúc của người này.


Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sống những lời Chúa dạy, vì nếu biết mà không sống điều mình biết, thì chẳng ích lợi gì. Xin cho chúng con biết làm đẹp cuộc đời mình bằng nỗ lực mến Chúa yêu người, để nhờ đó chúng con trở thành hình ảnh sống động và trung thực của Chúa giữa lòng đời hôm nay. Amen.

Không có nhận xét nào: