Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

Của ăn mang lại sự sống vĩnh cửu


Kết quả hình ảnh cho Tìm Chúa

Tỷ phú Bill Gates: Tin Chúa là cách lựa chọn khôn ngoan

Bill Gates, người giầu nhất thế giới, gần đây đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn: “Tin Chúa là khôn ngoan”, và “ít nhất đó là một niềm tin đạo đức”. Một tuyên bố như thế của một trong những người nổi tiếng nhất thế giới là một tin tốt lành đối với nhân loại.Ngày 13/03/2014, tạp chí Rolling Stone đã có một cuộc phỏng vấn dài đối với Bill Gates về nhiều vấn đề nổi cộm trong thế giới ngày nay. Kết thúc cuộc phỏng vấn là hai câu hỏi sau đây:
   1.- Ông là một nhà công nghệ , nhưng rất nhiều công việc ông làm với quỹ từ thiện mang một chiều kích đạo đức. Phải chăng suy nghĩ của ông về giá trị của tôn giáo đã thay đổi trong những năm qua?
    2.- Ông có tin vào Chúa không?
Câu trả lời của Bill Gates có lẽ đã làm cho những người vô thần rất thất vọng. Ngược lại, những người có đức tin tôn giáo vui mừng, đặc biệt vì ông nhấn mạnh: “ các hệ thống đạo đức tôn giáo là cực kỳ quan trọng (The moral systems of religion are super important)”.

Bill Gates, người giầu nhất thế giới, tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng gia đình của ông đi đến một nhà thờ Công giáo và rằng đạo đức tôn giáo tạo nhiều cảm hứng cho công việc từ thiện của ông. Ông cũng chia sẻ những suy nghĩ cá nhân của ông về Chúa và về những vấn đề nổi cộm mà thế giới ngày nay đang phải đối mặt.

Trả lời phỏng vấn của tạp chí Rolling Stone ngày 13/03 (đã ra mắt trên báo giấy ngày 27/03), Bill Gates nói: “Tôi nghĩ rằng các hệ thống đạo đức tôn giáo là cực kỳ quan trọng. Chúng tôi nuôi dạy con cái theo phương pháp của tôn giáo; các con tôi tới nhà thờ Công giáo nơi Melinda tới đó và tôi cũng tham gia vào đó. Tôi đã rất may mắn, và do đó tôi hàm ơn sự may mắn đó và phải cố gắng giảm thiểu sự bất công trên thế giới. Đó chỉ là một chút đức tin tôn giáo. Tôi muốn nói, ít nhất đó là một niềm tin đạo đức”.

Khi được hỏi liệu ông có tin Chúa hay không, ông đáp: “ Tôi nghĩ tin Chúa là khôn ngoan, nhưng tôi không biết đích xác cái gì trong cuộc đời chúng ta làm cho chúng ta hành động khác với niềm tin đó ”Đồng thời ông nói ông tán thành với những người như Richard Dawkins rằng “nhân loại cảm thấy cần thiết phải có những tưởng tượng về sự sáng tạo của Chúa” [4]. Ông nói: “Trước khi chúng tôi bắt đầu hiểu về bệnh tật và thời tiết và về những vấn đề như thế, chúng tôi đã tin theo những giải thích sai lầm về những thứ đó. Hiện nay khoa học đã tham dự một phần – không phải tất cả – vào những lĩnh vực mà tôn giáo đã từng giải quyết”.

Thứ hai 06/5/2019 - Tuần 3 PS
Lời Chúa : Ga 6, 22-29

Hôm sau, đám người còn ở lại bên kia biển thấy rằng không có thuyền nào khác, duy chỉ có một chiếc, mà Chúa Giêsu không lên thuyền đó với các môn đệ, chỉ có các môn đệ ra đi mà thôi. Nhưng có nhiều thuyền khác từ Tibêria đến gần nơi dân chúng đã được ăn bánh sau khi Chúa dâng lời tạ ơn. Khi đám đông thấy không có Chúa Giêsu ở đó, và môn đệ cũng không, họ liền xuống các thuyền kia và đến Capharnaum tìm Chúa Giêsu. Khi gặp Người ở bờ biển bên kia, họ nói với Người: “Thưa Thầy, Thầy đến đây bao giờ?” Chúa Giêsu đáp: “Thật, Ta bảo thật các ngươi, các ngươi tìm ta không phải vì các ngươi đã thấy những dấu lạ, nhưng vì các ngươi đã được ăn bánh no nê. Các ngươi hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời, là của ăn Con Người sẽ ban cho các ngươi. Người là Đấng mà Thiên Chúa Cha đã ghi dấu”. Họ liền thưa lại rằng: “Chúng tôi phải làm gì để gọi là làm việc của Thiên Chúa?” Chúa Giêsu đáp: “Đây là công việc của Thiên Chúa, là các ngươi hãy tin vào Đấng Ngài sai đến”.


      Chúa Giêsu đưa ra cho họ 2 thứ của ăn “Của ăn hay hư nát” và “ Của ăn mang lại cuộc sống đời”. Chúa Giêsu khuyên họ đừng ra công làm việc vì của ăn hay hư nát này, vì những người Do Thái xưa, sau khi được nuôi bằng manna trong hoang địa, họ đã chết, và cả những người Do Thái ngày nay sau khi ăn no nê bánh mà Chúa Giêsu đã hoá ra nhiều, họ cũng phải chết, chứ không thể tồn tại mãi mãi, vì họ được nuôi dưỡng bằng của ăn hay hư nát. Như vậy, họ đừng nên tìm kiếm thứ của ăn này, vì cho dù họ có Chúa Giêsu bên cạnh, hằng ngày làm phép lạ hoá bánh ra nhiều để nuôi họ, họ vẫn phải chết.
      Trong đời thường, lắm khi con người chỉ dừng lại ở việc thỏa mãn, đáp ứng sự đói khát của thân xác, mà không tìm thỏa mãn sự đói khát của tinh thần, của linh hồn. Lắm khi, con người chỉ quan tâm, chỉ chú trọng đến nhu cầu vật chất mà hờ hững hay gạt bỏ những nhu cầu tâm linh. Lắm khi, người ta dám đánh đổi phần hồn để đổi lấy những lợi lộc phần xác.
     Tóm lại: Của ăn hay hư nát như là một phương tiện, còn mục đích của chúng ta là tìm kiếm của ăn mang lại sự sống đời đời. Như vậy giữa cái phương tiện và cái mục đích chúng ta chọn cái nào? Thưa: Hãy chọn cái mục đích. Như vậy Chúa Giêsu mới khuyên người Do Thái và cho cả chúng ta: “Các ngươi hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời”.
      Chúa Giêsu hướng họ đến của ăn cao siêu hơn, đó là của ăn “tồn tại cho đến cuộc sống đời đời”. Đó là Bánh Thánh Thể bằng chính Mình và Máu Ngài mà ngày nay chúng ta vẫn rước lấy trong mỗi thánh lễ. Chính của ăn đó mới đem lại cho con người sự sống đời đời.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, xin cho con biết khát khao những hoạt động đem lại lợi ích thiêng liêng, để con dễ dàng từ chối những đam mê ti tiện chóng qua ở đời này, Amen

Không có nhận xét nào: