Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Yêu nhau như Thầy đã yêu


Hình ảnh có liên quan


Hơn cả một lời chào, cô gái trẻ đã được cứu sống nhờ làm điều này mỗi ngày

Một cô gái trẻ làm việc tại nhà máy chế biến đông lạnh. Hôm ấy, như thường lệ, khi chuẩn bị kết thúc một ngày làm việc, cô đi vào kho đông lạnh để kiểm tra.

Đột nhiên, cửa phòng bị đóng và khóa lại, cô bị nhốt ở bên trong. Cô cũng không mang theo điện thoại để gọi điện cho bất cứ ai. Cô hét khản cổ, luống cuống đập cửa với hy vọng ai đó sẽ nghe được tiếng kêu cứu của mình nhưng không ai nghe thấy. Bây giờ là thời điểm tất cả công nhân đã tan ca, cả nhà máy đều vô cùng yên tĩnh.
Một tiếng sau, nữ công nhân lạnh cóng người. Tay chân cô run lẩy bẩy và đầu não thì như bị đông cứng. Tuyệt vọng và đau khổ…
        Đang lúc cô tưởng như mình sẽ chết ở đây thì cánh cửa phòng đông lạnh mở ra. Bác bảo vệ già bước vào và đưa cô ra ngoài. Hôm sau, cô gái đến cảm ơn bác bảo vệ và hỏi tại sao lại biết mình ở trong phòng đông lạnh để đến mở cửa (bởi đây không phải khu vực mà bác quản lý).
       Bác bảo vệ ôn tồn:
   – Bác làm việc ở đây đã hơn 30 năm rồi. Mỗi ngày đều có mấy trăm công nhân ra ra vào vào. Nhưng cháu là người duy nhất mà sáng nào đến cũng chào hỏi bác và buổi chiều tan làm lại chào tạm biệt. Trong khi đó, những người khác đều xem như không nhìn thấy bác vậy!
        Trầm ngâm một lúc, bác tiếp lời:
Hôm qua, bác biết là buổi sáng cháu có đi làm vì sáng cháu còn nói “Cháu chào bác!”. Nhưng sau khi tan làm buổi chiều, mọi người đã về hết mà bác vẫn chưa nghe thấy tiếng cháu chào tạm biệt. Vậy nên bác quyết định vào trong nhà xưởng tìm xem sao. Nghe thấy tiếng khóc trong phòng đông lạnh, bác biết là cháu ở đó. Tạ ơn trời đất, bác vẫn đến kịp…

Thứ sáu 24/5/2019 - Tuần 5 PS
Lời Chúa: Ga 15,12-17

Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy. Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.
Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em. Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.


Suy niệm :
Lời Chúa hôm nay hôm nay kể lại việc Chúa Giêsu trối lại cho các môn đệ một giới răn mới, là: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Nói là giới răn mới không phải vì Mười Giới Răn trong lề luật cũ chưa nói tới, nhưng mới ở đây là “Yêu Như Chúa Yêu”, là tình yêu lớn nhất khi sẵn sàng hi sinh tính mạng vì người mình yêu.
Trình thuật các Tin Mừng đều cho thấy chính Chúa Giêsu đến kêu gọi các môn đệ, chứ không phải các môn đệ đến chạy theo Người. Chúa Giêsu không chọn rồi để đó mà là cắt cử các môn đệ đi để họ mang lại hoa trái. Thật vậy, chọn bước theo Chúa không phải là để được an nhàn thư thái mà là để trao ban và phục vụ, để sinh ích cho các linh hồn.

Tóm lại, tình yêu không thể diễn tả được hết bằng ngôn từ, nhưng là sự cảm nhận rất riêng của mỗi người trong sự rung cảm của trái tim mà không bị lệ thuộc của bất cứ ranh giới nào. Tuy nhiên, người môn đệ có một tiêu chuẩn để diễn tả tình yêu đích thực là tuân giữ điều răn yêu thương của Chúa dành cho tha nhân, yêu thương một cách vô vị lợi, không so đo tính toán thiệt hơn, mà là YÊU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU khi sẵn sàng hi sinh cả tính mạng vì bạn hữu.


Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã yêu và yêu đến cùng khi trao ban đến giọt máu cuối cùng trên thập giá, xin cho chúng con cũng biết yêu thương, hi sinh và trao ban cho nhau một cách không so đo tính toán, để chúng con trở nên môn đệ đích thực của Chúa, là BIẾT YÊU THƯƠNG NHAU NHƯ CHÚA ĐÃ YÊU THƯƠNG CHÚNG CON. Amen

Không có nhận xét nào: