Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Giê su lấp đầy cơn khát nhân loại


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Ga 6, 35-40 6,30-35


Salvatore Striano sinh năm 1972 và từng là một tội pham. Nhưng chính trong thời gian ở tù, nhờ kịch nghệ, ông đã thay đổi và làm lại cuộc đời. Ngày nay, Striano là một người biên kịch và đồng thời cũng là diễn viên.
        Salvatore Striano sinh ra và lớn lên ở khu Tây ban nha thuộc thành phố Napoli, nước Ý. Lên 7 tuổi, Striano bán thuốc lá dạo; 9 tuổi cậu ăn căp các thỏi son môi và đồ trang điểm tại các trung tâm thương mại để bán lại cho các cô gái điếm. Chưa dừng ở đó, 14 tuổi, Striano phân phát heroin và trong thời gian ngắn, cậu ta trở thành thủ lĩnh của nhóm tội phạm “Những cái đầu điên khùng”, dám đối đầu với các băng đảng maphia. Sau một thời gian trốn chạy ở Tây ban nha, Striano bị bắt và bị đưa về Ý.
       Salvatore Striano sinh năm 1972 và từng là một tội pham. Nhưng chính trong thời gian ở tù, nhờ kịch nghệ, ông đã thay đổi và làm lại cuộc đời. Ngày nay, Striano là một người biên kịch và đồng thời cũng là diễn viên.

Salvatore Striano sinh ra và lớn lên ở khu Tây ban nha thuộc thành phố Napoli, nước Ý. Lên 7 tuổi, Striano bán thuốc lá dạo; 9 tuổi cậu ăn căp các thỏi son môi và đồ trang điểm tại các trung tâm thương mại để bán lại cho các cô gái điếm. Chưa dừng ở đó, 14 tuổi, Striano phân phát heroin và trong thời gian ngắn, cậu ta trở thành thủ lĩnh của nhóm tội phạm “Những cái đầu điên khùng”, dám đối đầu với các băng đảng maphia. Sau một thời gian trốn chạy ở Tây ban nha, Striano bị bắt và bị đưa về Ý.
Striano đi khắp nước Ý, dùng chính cuộc đời mình để “giúp cho người trẻ nhận ra giá trị các tài năng của họ và chiến đấu chống lại sự quyến rũ của cái ác”. Ông trao cho các người trẻ những thông điệp về giáo dục, khuyến khích họ tìm điều thiện. Striano đã được Hiệp hội Dự án của Lorenzo mời đến thành phố Carmagnola và họ đã giới thiệu ông với các học sinh trung học và cả người lớn...
Chia sẻ về cuộc đời mình, ông Striano nói: “Tôi đã rơi vào trong một đường hầm tối tăm khủng khiếp và rồi tôi đã tìm được lối ra và tìm được ánh sáng. Tôi gặp rắc rối, cuộc sống trở nên phức tạp.” Nhìn lại những năm tăm tối trong cuộc đời, ông Striano thấy thời gian khó khăn trở nên quý giá vì giờ đây ông dùng nó để chỉ cho những người vẫn đang ở trong đường hầm tăm tối và không có ý tưởng hay sức mạnh hoặc động lực để tìm lối thoát ra. Ông đã tìm được lối ra và mỗi ngày ông dấn thân để với kinh nghiệm của mình ông có thể cứu giúp người khác. Ông tin rằng những ví dụ của những cuộc đời được cứu chuộc thì giống như lương thực nuôi sống, đặc biệt cho những người muốn rời chốn ngục tù. Cần có những câu chuyện về sự hoán cải, như là tia lửa, đánh động người nghe.
Câu chuyện trên đây đã nói lên một con người dù đời sống có xấu xa đến mấy. Nếu tin vào Chúa sẽ được hoán cải, trở nên người tốt, giúp ích cho nhiều người.

Thứ tư 08/5/2019 - Tuần 3 PS
Lời Chúa : Ga 6, 35 – 40

35 Khi ấy, Đức Giê-su nói với dân chúng : "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói ; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ ! 36 Nhưng tôi đã bảo các ông : các ông đã thấy tôi mà không tin. 37 Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, 38 vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. 39 Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. 40 Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết."


Chúa Giê su thấy lòng trai dạ đá nơi những người Dothái và họ đi tìm Ngài vì của ăn hư nát chứ không phải là của ăn tinh thần, tức là sự sống đời đời.
      Lối sống và lựa chọn của người Dothái khi xưa cũng chính là lối sống và lựa chọn của nhiều người trong chúng ta! Nhiều khi chúng ta sẵn sàng bỏ lễ, bỏ nhà thờ chỉ vì mớ rau, củ hành, củ tỏi, con cá, con tôm, hay cũng có khi chỉ vì một nhu cầu nào đó rất tầm thường mà chúng ta sẵn sàng đánh đổi…!
       Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta sống đức tin cách trưởng thành. Tức là sống cho Đức Kitô và vì Đức Kitô. Quả thật: “Người ta không chỉ sống nhờ cơm bánh, mà còn nhờ Lời miệng Thiên Chúa phán ra”.
       Muốn được như thế, chúng ta phải bỏ qua lối sống thực dụng, phải sống vượt lên trên những gì là vật chất, hẹp hòi, ích kỷ của mình. Có thế, con mắt đức tin của chúng ta mới nhận ra những dấu chỉ thiêng liêng và lý trí của chúng ta mới trong sáng để nhận biết điều gì quan trọng, điều gì thứ yếu.


Lạy Chúa Giêsu, xin cho ban chúng con ơn khôn ngoan để chúng con biết lựa chọn điều cần thiết cho sự sống đời đời hơn là những thứ chỉ nuôi được thân xác. Xin cho chúng con biết quý trọng Bánh Hằng Sống chính là Thánh Thể Chúa và siêng năng rước Chúa vào trong linh hồn với trọn lòng mến. Amen.

Không có nhận xét nào: