Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Bình an đích thực



Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Ga 14, 27-31a


Một lần được phỏng vấn trên đài truyền hình, mẹ Têrêsa trực diện với một kẻ hỏi cắc cớ : “Bà yêu thương người nghèo, điều đó rất tốt. Nhưng còn biết bao những người giàu có của Vatican và của giáo hội thì sao ?”
Mẹ nhìn thẳng vào người phỏng vấn và nói : “Thưa ông, ông không phải là người hạnh phúc. Có những điều đang xâu xé ông. Ông không có một chút bình an trong lòng”.
Lời đó làm ông xụ mặt. Và Mẹ tiếp tục khiến ông thêm quặn đau : “Ông nên có niềm tin tưởng”.
– Làm thế nào tôi có được niềm tin ?
– Ông nên cầu nguyện.
– Nhưng tôi không thể cầu nguyện.
– Tôi sẽ giúp ông. Nhưng phần ông, ông nên cho những người xung quanh nụ cười. Một nụ cười làm ông gần những người khác. Nó mang sự thật về Thiên Chúa vào cuộc sống của chúng ta. (Góp nhặt)

Thứ ba 21/5/2019 - Tuần 5 PS
Lời Chúa : Ga 14, 27-31a

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng. Lòng các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi. Các con đã nghe Thầy nói với các con rằng: Thầy đi, rồi Thầy sẽ trở lại với các con. Nếu các con yêu mến Thầy, thì các con hãy vui mừng vì Thầy về với Cha, bởi lẽ Cha trọng hơn Thầy. Giờ đây Thầy nói với các con trước khi việc xảy ra, để khi việc xảy ra, thì các con tin. Thầy không còn nói nhiều với các con nữa, vì thủ lãnh thế gian đã đến. Nó không có quyền lực gì đối với Thầy. Nhưng để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Cha, thì Thầy làm như Cha đã truyền dạy”.


Chúa Giêsu đã để cho các môn đệ sự bình an, và ban cho các ông sự bình an, đó không phải là cái gì mơ hồ, tưởng tượng mà là rất cụ thể và thực tế, đó là chính Ngôi Ba Thiên Chúa, Chúa Thánh Thần. Ngài chính là sự bình an đích thực mà Thiên Chúa đã ban cho con người và Chúa Giêsu cũng ban cho các môn đệ.
         Chúa Thánh Thần sẽ là món quà quý giá nhất mà Thiên Chúa đã trao ban. Một khi có Ngài, các ông sẽ không còn phải lo sợ, hoang mang trước sóng gió của cuộc đời, vì Chúa Thánh Thần chính là sức mạnh và Tình yêu của Thiên Chúa.Cách ban bình an của Chúa Giêsu cho các môn đệ thật không như thế gian ban tặng. Người đời thường chúc cho nhau những điều tốt đẹp. Nhưng liệu những lời chúc đó có ích gì cho người được ban tặng không? Thưa không, vì sau khi được chúc bình an, thì trong ta vẫn còn đó đầy sự lo lắng, vẫn hoang mang, vẫn bồn chồn, vì những lời chúc đó chỉ là những lời nói gió thoảng mây bay, đầu môi chót lưỡi, không có sức mạnh nào.
       Thế giới này vẫn còn đó lòng căm thù, bạo lực, vẫn còn đó chiến tranh và tang thương, vẫn còn đó sự giả dối và lừa lọc. Thật món quà bình an mà con người trao cho nhau chẳng có ích gì, nhưng người ta vẫn thích chúc nhau như vậy, vì người ta vẫn thích nghe những lời chúc giả dối đó. Còn người thích nghe, thì sẽ còn người nói.
     Còn việc ban bình an của Chúa Giêsu, có một giá trị tuyệt đối vì bình an của Ngài chính là Ngôi Ba Thiên Chúa, mà Thiên Chúa thì tuyệt đối và vĩnh cửu.


Tâm tình :

Không có nhận xét nào: