Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Can đảm lên

Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Ga 16,29-33

Những tấm gương hi sinh cứu người gây chấn động
 07/08/2013

Không nghĩ đến tính mạng của bản thân để cứu người lúc nguy nan, câu chuyện của Nguyễn Văn Nam, Trần Văn Nguyên, Trần Hữu Hiệp... đã khiến nhiều người cảm phục.
Cậu học sinh Nguyễn Văn Nam, em Trần Văn Nguyên, anh Trần Hữu Hiệp… là những tấm gương khiến hàng nghìn người khi nhắc đến vẫn còn thổn thức. Những chàng trai này đã bỏ lại tuổi trẻ, và những ước mơ còn dang dở để nhường lại sự sống cho nhiều người. Họ là minh chứng lớn cho việc, lòng tốt vẫn còn rất nhiều trong cuộc sống này. Những anh hùng tuổi trẻ cũng vẫn còn rất nhiều trong xã hội hiện tại.
Nam sinh quên mình cứu 5 em nhỏ
Đó là câu chuyện của Nguyễn Văn Nam (học sinh lớp 12T7, trường THPT Đô Lương 1, Nghệ An). Khi đi ngang qua sông Lam thấy nhóm học sinh chới với giữa dòng nước, nam sinh không hề đắn đo mà nhanh chóng lao xuống cứu người. Sau khi đã cứu được 4 em học sinh vào bờ, Nam thấy vẫn còn một em đang dần bị ngạt nước, cậu bạn đã dùng hết sức lực giúp em nhỏ được vào bờ. Nhưng tiếc thay, chàng trai trẻ đã bị kiệt sức rồi dần bị nước cuốn trôi.

Tấm gương của cậu học sinh dũng cảm này đã được Bộ GD & ĐT đưa vào đề thi ĐH năm nay. Không ít người đã khóc vì xót thương, khâm phục cậu nam sinh dũng cảm. Một điều ít ai biết là bên cạnh các bằng khen mà Chủ tịch nước, Bộ GT&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng. Nam còn được Wikipedia tiếng Việt nhắc về như một tấm gương hi sinh cứu người tiêu biểu.

Thứ hai 03/6/2019 - Tuần 7 PS
Lời Chúa : Ga 16, 29-33

Các môn đệ Người thưa : “ Đấy, bấy giờ Thầy nói rõ, chứ không còn dùng dụ ngôn nào nữa. Giờ đây, chúng con nhận ra là Thầy biết hết mọi sự, và Thầy không cần phải có ai hỏi Thầy . Vì thế, chúng con tin Thầy từ Thiên Chúa mà đến.” Đức Giêsu đáp :“ Bây giờ anh em tin à? Này đến giờ- và giờ ấy đã đến rồi- anh em sẽ bị phân tán mỗi người mỗi ngã và để Thầy cô độc một mình. Nhưng Thầy không cô độc đâu. Vì Chúa Cha ở với Thầy. Thầy nói với anh em những điều ấy, để trong Thầy anh em được bình an. Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên ! Thầy đã thắng thế gian.”


Chén đắng Chúa Cha trao, Người sẵn sàng uống cạn. Vì Chúa tin rằng con đường thập giá là kế hoạch của Chúa Cha, nên kế hoạch ấy chắc chắn sẽ thành công. Ngay từ lúc này, khi đối diện với tử hình thập giá, Chúa đã vững một niềm tin và Người tuyên bố: Thầy đã thắng thế gian. Nhưng còn các môn đệ thì sao? Họ sẽ bị phân tán mỗi người một ngả? Trong thế gian, họ sẽ phải gian nan khốn khó? Câu trả lời của Chúa và cũng là lời khích lệ của Người: Hãy can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian. Những gì xảy đến với Chúa Giêsu đã thành sự thật. Chúa đã sống lại vinh quang. Tình thương đã chiến thắng hận thù. Sự sống đã chiến thắng sự chết... Hai ngàn năm đã qua, Hội Thánh đã can đảm đi trên con đường của Chúa, con đường của niềm tin chiến thắng.
Mỗi người tín hữu chúng ta hôm nay có thực sự can đảm đi theo con đường của Chúa? Liệu chúng ta có niềm tin chiến thắng không?


Lạy Chúa Giê su, qua bài Tin Mừng này chúng con đã biết một sự thật : Đó là những thử thách chúng con phải gặp trên con đường theo Chúa nhưng cuối đường thập giá rặng ngời ánh Phục Sinh. Xin cho chúng con can đảm bước vào con đường Tình Yêu này như Chúa Giêsu đã chọn và đã đi đến cùng Amen.

Không có nhận xét nào: