Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Làm sao biết được người tốt hay xấu ?


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng mt 7 15-20


Theo CNN, hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng nhái đã tăng vọt, trở thành một “ngành công nghiệp” toàn cầu đạt 461 tỷ USD, theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Kim ngạch thương mại hàng giả, hàng nhái chiếm 2,5% tổng thương mại thế giới năm 2013, tăng đáng kể so với mức 1,9% trong năm 2008 và có kích thước tương đương với nền kinh tế nước Áo.
      Dữ liệu toàn cầu về các đợt thu giữ hàng hóa của hải quan cho thấy Rolex, Nike, Ray Ban và Louis Vuitton là các thương hiệu bị làm giả, làm nhái nhiều nhất. Trong các ngành hàng, giày dép là sản phẩm bị làm giả, làm nhái nhiều nhất, đứng trước quần áo, hàng da và các tiện ích khác. Đây là kết quả của báo cáo mà OECD đưa ra với sự hợp tác của Cục Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU).
      OECD cho biết Trung Quốc là “đầu tàu” của hoạt động làm và buôn bán hàng giả, hàng nhái. Số hàng giả nhập vào Liên minh châu Âu chiếm khoảng 5% tổng lượng hàng nhập khẩu.
       Dù mua một chiếc túi xách giả hay bộ phim lậu có vẻ vô hại, báo cáo của OECD cảnh báo rằng nó là “mối đe dọa lớn về kinh tế, làm mất đi tính sáng tạo và cản trở tăng trưởng kinh tế”. Hoạt động này còn tác động đến các công ty đã tạo ra sản phẩm chính hãng, chất lượng bằng cách pha loãng thương hiệu, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, bằng sáng chế và nhãn hiệu hàng hóa. Cuối cùng, một số sản phẩm dược phẩm hoặc đồ chơi trẻ em bị làm giả có thể gây hại cho sức khỏe.

Theo Báo Thanh Niên

Thứ tư 26/5/2019 - tuần 12 TN
Lời Chúa : Mt 7, 15-20

(15) "Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên mà đến với anh em; nhưng bên trong, họ là sói dữ tham mồi. (16) Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì họ biết họ là ai. Ở bụi gai, làm gì có nho mà hái? Trên cây găng, làm gì có vả mà bẻ? (17) Nên hễ cây tốt thì sinh quả tốt, cây xấu thì sinh quả xấu. (18) Cây tốt không thể sinh quả xấu, cũng như cây xấu không thể sinh quả tốt. (19) Cây nào không sinh quả tốt, thì bị chặt đi và quăng vào lửa. (20) Vậy, cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai.

Chúng ta sống trong thời khoa học kỹ thuật tiến bộ, máy móc tinh vi là những phương tiện làm cho đời sống chúng ta được tốt đẹp, nhưng có người lại dùng máy móc kỹ thuật tiến bộ ấy mà làm ra những hàng giả tạo, trông thì đẹp mắt mà sử dụng thì mau hư, có khi sinh ra độc hại cho chúng ta nữa. Người ta rất sợ hàng giả, thức ăn giả tạo. Về lãnh vực tôn giáo, cũng có những tín đồ sống đạo thật, nhưng cũng không thiếu tín đồ sống đạo giả dối hình thức, gây nên nhiều nguy hiểm cho người khác. Vì thế, Chúa Giêsu nói lời cảnh giác chúng ta “anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả”, và Chúa Giêsu chỉ cho chúng ta phương cách để nhận ra một kitô hữu, một môn đệ, một ngôn sứ giả hay thật.
Lời Chúa hôm nay, chúng ta đừng bao giờ lợi dụng lòng đạo đức của chúng ta để lừa dối người khác, để trục lợi cho mình. Chúng ta không nên làm viêc đạo đức giả hình, vụ hình thức, những việc lành chúng ta làm bên ngoài phải trung thực với ý hướng ngay lành siêu nhiên tự nội tâm. Chúng ta biết cây độc không thể trở nên cây lành được, nhưng với con người thì không phải như thế, nếu chúng ta là một kitô hữu đã bị biến chất, không còn là một kitô hữu chính danh, thì chúng ta có thể trở nên một kitô hữu đích thực được, nếu chúng ta nhanh chóng hoán cải chính mình, hòa giải với Thiên Chúa và với mọi người, thì mọi việc lành chúng ta làm mới có giá trị cho sự sống đời đời của chúng ta. Vì cây tốt mới sinh được trái tốt, một kitô hữu tốt mới có những việc bác ái, yêu thương, hiệp nhất với mọi người, làm ích cho mọi người và đem lại sự sống đời đời cho chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết sống theo lời Chúa dạy hôm nay, để chúng con là những kitô hữu chính danh, những môn đệ đích thực, những ngôn sứ chính hiệu. Từ đó mọi việc lành chúng con làm sinh ích lợi cho mọi người, và đem lại sự sống đời đời cho chúng con nhờ công nghiệp của Chúa Giêsu Kitô.

Không có nhận xét nào: