Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Thật khó đế sống YÊU


Hình ảnh có liên quan


“Làm sao em có thể tha thứ cho cái gã này khi lỡ hẹn với em mà lại không thể tha thứ cho anh về một chuyện nhỏ nhặt là… là làm em mất việc? Anh ước là em có thể tha thứ cho anh biết bao!”

Một chút cáu gắt, một chút tuyệt vọng, một chút điên rồ và cả một chút kiêu căng, nhưng đó chính là những lời tỏ tình từ tận đáy lòng mà Joe Fox (Tom Hanks) trong You’ve got mail dành cho cô gái trong mơ của mình – Kathleen Kelly (Meg Ryan) - một người xem anh như kẻ thù. Joe biết phải làm gì khi anh là một nhân viên năng nổ trong một công ty kinh doanh sách hiện đại và anh lại trót phải lòng Katheleen, cô chủ cửa hàng sách truyền thống cuối cùng trong thị trấn mà anh phải tìm cách hạ gục công việc kinh doanh của cô? Trớ trêu thay, Joe nhận ra con tim mình thuộc về Kathleen chỉ sau khi đã giở đủ trò ma mãnh vào cửa hàng sách của cô ấy.

Kathleen ghét Joe. Đó là một điều hiển nhiên mà một cô gái phải làm đối với một người làm sụp đổ cửa hàng sách của mình – một nơi quá gần gũi và quý giá đến nỗi nó đã trở thành cả tuổi ấu thơ, trở thành người mẹ.
Joe ghét Kathleen. Đó không phải là sự thật. Sự thật là anh yêu cô ấy. 

Thứ hai 17/6/2019 - Tuần 11 TN
Lời Chúa : Mt 5,38-42

Khi ấy Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng : (38) "Anh em đã nghe Luật dạy : Mắt đền mắt, răng đền răng. (39) Còn Thầy, Thầy bảo anh em : đừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai tát má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái nữa.(40) Nếu ai muốn kiện anh để lấy áo trong của anh, thì hãy để cho nó lấy cả áo ngoài. (41) Nếu có người bắt anh đi một dặm, thì hãy đi với người ấy hai dặm.(42) Ai xin, thì anh hãy cho ; ai muốn vay mượn, thì anh đừng ngoảnh mặt đi.”

Lời Chúa hôm nay, dạy cho những ai làm môn đệ của Ngài đó là : phải nhạy bén, phải sáng tạo hơn trong yêu thương, phải tìm ra cách thế trao tặng xinh đẹp và ưu ái nhất : “Ai xin, thì anh hãy cho, ai muốn vay mượn, thì anh đừng ngoảnh mặt đi”. Yêu thương là luôn biết cho đi, không được từ chối, luôn tìm tạo thuận lợi để trao ban. Và trong mọi tình huống hãy tôn trọng những ai đang cần đến sự giúp đỡ của chúng ta. Không được ngoảnh mặt làm ngơ hoặc coi thường. Cho đi là đặc ân và cũng là một sứ vụ mà người môn đệ phải đảm nhận. Hãy sử dụng châm ngôn của cổ nhân xưa : “Thà cho một người ăn mày giả dối, để khỏi phải từ chối lầm một người khiêm tốn nài xin”. Người biết yêu thương, biết trao tặng là người làm tất cả các nghĩa cử yêu thương mà không sợ lãng phí, không sợ người khác không nhận ra. Người biết yêu thương thì luôn biết sáng tạo trong cách thế trao tặng.

Hôm nay, Chúa Giêsu thiết định nét mới rất quan trọng để mở rộng luật Môsê : Nguời môn đệ Chúa Giêsu không bao giờ thù hận, không được tìm cách báo thù cho dù đó là một sỉ nhục có tính toán và độc ác. Người môn đệ Chúa Giêsu không bao giờ bám vào quyền lợi, cả quyền lợi pháp lý lẫn quyền lợi đương nhiên được hưởng ; không bao giờ nghĩ đến việc làm theo ý mình, nhưng nghĩ đến việc mở rộng lòng yêu thương, nâng đỡ. Người môn đệ Chúa Giêsu thì luôn nghĩ ra được cách sáng tạo trong sự phục vụ trao ban.

Lạy Chúa Giê su, nhiều khi trong cuộc đời, chúng con nệ vào điều này luật kia, để quên đi luật trên hết là luật yêu thương,
Nhiều khi chúng con còn báo thù, trả đũa, hơn thua.
Nhiều khi chúng con nghĩ đến quyền lợi mình đáng được hưởng, 
hơn là chúng con nghĩ đến những bổn phận chúng con phải chu toàn.
Nhiều khi chúng con làm việc theo sở thích và cao hứng của mình, 
hơn là chúng con mưu tìm sự phục vụ.
Lạy Chúa, chúng con yếu hèn, chúng con giữ luật hình thức, chúng con ưa báo thù, chúng con tìm hư danh…Xin Chúa thánh hóa và sửa dạy chúng con. Xin Chúa uốn nắn lòng trí chúng con nên giống trái tim yêu thương của Chúa . Amen..

Không có nhận xét nào: