Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

Tình yêu quyết định sự sống



Kết quả hình ảnh cho pixabay


Vào ngày nắng hạ kia, có cậu bé ra đường tình cờ nhìn thấy một đồng xu nhấp nhoáng dưới chân mình. Cậu bé nhặt đồng xu lên nắm chặt trong tay và khuôn mặt cậu bé tỏ lộ rất là vui mừng. Đồng xu kia thuộc về chú bé mà không phải làm gì hết! Kể từ ngày đó cứ hễ ra đường là đầu chú bé cúi xuống với đôi mắt mở to liếc nhìn khắp chỗ để may ra vớ được thêm đồng tiền nào chăng. Suốt cuộc đời chú bé kiếm được 302 đồng một xu, 24 đồng năm xu, 41 đồng 10 xu, 8 đồng 25 xu, 3 đồng 50 xu, và tờ một đô-la bị rách, tổng cộng tất cả là 12 đồng 80 xu. Tất cả số tiền thuộc về chú bé mà không phải mất gì hết. Song chú bé ấy đã mất đi 35.127 lần nhìn xem hoàng hôn, 327 lần ngắm nhìn cầu vồng, những cảnh huy hoàng rực rỡ của lá phong đổi mầu vào mùa thu, những áng mây trắng trôi lang thang trên bầu trời xanh ngắt, chim bay thú chạy, ánh mặt trời cùng những nụ cười chào hỏi của những đi qua lại. Còn biết bao điều khác nữa mà chú bé đã bỏ quên. Ý câu chuyện muốn nói là trên thế giới này cũng có biết bao người như chú bé đã đi qua cuộc sống trong tâm thức bị tù đầy, bỏ qua không biết bao nhiêu chuyện lý thú có thể khám phá qua cuộc sống dương gian này.

Vì thế mỗi người trong chúng ta hãy tìm kiếm và đi theo những gì có ích lợi cho sự sống đời sau, kẻo để phí thời gian mà không lấy lại được

Thứ sáu 07/6/2019 - Tuần 7 PS
Lời Chúa : Ga 21,15 – 19

Khi các môn đệ ăn xong, Đức Giê-su hỏi ông Si-môn Phê-rô: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy hơn các anh em này không? " Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giê-su nói với ông: "Hãy chăm sóc chiên con của Thầy."16 Người lại hỏi:"Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy không? " Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Người nói: "Hãy chăn dắt chiên của Thầy."17 Người hỏi lần thứ ba: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy không? " Ông Phê-rô buồn vì Người hỏi tới ba lần: "Anh có yêu mến Thầy không? " Ông đáp: "Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự; Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giê-su bảo: "Hãy chăm sóc chiên của Thầy.18 Thật, Thầy bảo thật cho anh biết: lúc còn trẻ, anh tự mình thắt lưng lấy, và đi đâu tuỳ ý. Nhưng khi đã về già, anh sẽ phải dang tay ra cho người khác thắt lưng và dẫn anh đến nơi anh chẳng muốn."19 Người nói vậy, có ý ám chỉ ông sẽ phải chết cách nào để tôn vinh Thiên Chúa. Thế rồi, Người bảo ông: "Hãy theo Thầy."

Người ta thường nói: yêu là tín nhiệm, là tin tưởng, là ủy thác; yêu là bao dung, quảng đại và tha thứ. Tình yêu không chấp nhất, không so đo, không tính toán… Đức Giêsu đã rất yêu Phêrô và Ngài cũng rất hiểu Phêrô. Ngài hiểu Phêrô không nói dối khi ông tuyên bố sẵn sàng sống chết vì Ngài; nhưng ngài cũng thấu hiểu sự yếu đuối mong manh của con người. Nếu chỉ dựa vào sức mình, con người chẳng làm được chuyện gì. Nếu không có ơn Chúa ban thì tất cả chỉ là “dã tràng xe cát biển đông, nhọc nhằn mà chẳng nên công trạng gì”. Đức Giêsu đã hiểu Phêrô và đồng thời Ngài cũng biết “cú ngã” ông vấp phải là cần thiết để rèn luyện ông nên người lãnh đạo thực thụ của Ngài trong tương lai. Một người lãnh đạo, một vị chủ chăn không cai trị bằng “gươm giáo” (tuốt gươm chém đứt tai tên đầy tớ của thầy Thượng Tế), bằng quyền lực của sức mạnh; không luôn đòi hỏi sự vẹn toàn của con chiên. Nhưng là một vị chủ chăn, vị lãnh đạo có tấm lòng của Chúa, một tấm lòng nhân hậu, bao dung, thông cảm và sẵn sàng tha thứ cho những lỗi lầm của anh em, của con chiên; một vị lãnh đạo không cai trị bằng sức mạnh và sự khôn ngoan của loài người nhưng bằng sức mạnh và sự khôn của chính Chúa. Và từ đó ông hiểu và thấm nhuần bài học yêu thương, phục vụ mà Đức Giêsu đã dạy : “Thầy là thầy và là Chúa mà còn rửa chân cho anh em thì anh em cũng hãy rửa chân cho nhau” (Ga 13,14).

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chọn thánh Phêrô làm người chăn dắt Giáo Hội vì thánh nhân đã yêu mến Chúa. Xin cho chúng con luôn ý thức rằng, tất cả mọi quyền bính trong Giáo Hội đều khởi đi từ lòng yêu mến, và đức mến là đồng phục của mọi Kitô hữu, để chúng con giữ trọn điều răn Chúa là: “Trước yêu mến một Thiên Chúa trên hết mọi sự, sau lại yêu người như mình ta vậy” Amen.

1 nhận xét:

Unknown nói...

Cảm ơn Dì! con đây, lậy Dì! Sáng tasc nhạc sao đòi hỏi nhiều thứ quá! Dì tóm giùm con : cái cần làm và cái không cần lám khi viết nhạc! Kính chào Dì yêu. Ảnh Dì đẹp như gái thanh xuân, như thiên thần của Chúa! Chúc Dì ngủ ngon.