Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Yêu người vì Chúa

Kết quả hình ảnh cho yêu tha nhân


Người mẹ đang thoi thóp nhìn năm đứa con khóc thút thít quanh giường, mắt bà nhoà lệ. Cha của chúng đã lìa thế từ lâu, để lại cho bà gánh nặng một mình tần tảo nuôi năm đứa con thơ. Giờ đây lại đến lượt bà nối gót chồng ra đi, vĩnh viễn xa lìa đàn con nheo nhóc. Bà không an tâm chút nào khi thấy lâu nay các con hay kình cãi, tranh chấp nhau từ chuyện nhỏ cho đến chuyện lớn, từ việc chia cá, chia cơm trong mỗi bữa ăn cho đến việc tranh nhau tấm áo manh quần. Đứa nào cũng ích kỷ chỉ nghĩ đến mình mà quên tình anh em ruột thịt. Đứa nào cũng mong chiếm cho được phần hơn mà không màng gì đến quyền lợi các em. Mai đây bà ra đi, ai sẽ là nhịp cầu nối kết chúng lại với nhau trong tình huynh đệ? Ai sẽ là trọng tài phân xử những tranh chấp bất hoà thường xuyên nổ ra giữa chúng? 
      Tuy nhiên, điều an ủi lớn lao cho bà là mặc dù chúng không thương nhau, nhưng đứa nào cũng thương mẹ; tuy chúng không hề biết hy sinh cho nhau, nhưng nếu vì mẹ thì chúng sẵn sàng hy sinh và làm cho mẹ bất cứ chuyện gì. 
      Thế nên, cậy dựa vào tình thương chúng dành cho mình, bà lấy chút hơi tàn thều thào mấy lời trăn trối: “Các con yêu của mẹ, mẹ rất buồn, rất khổ tâm khi thấy các con bất hoà bất thuận với nhau. Chốc lát nữa, mẹ sẽ vĩnh viễn xa lìa các con. Nếu mỗi người trong các con còn thương mẹ thì hãy vì mẹ mà thương yêu các anh em mình!” 
      Nói xong, bà ra hiệu cho từng đứa cúi xuống cho bà hôn lên trán rồi lịm vào giấc ngủ ngàn thu. 

Chính Chúa Giêsu cũng có cùng tâm trạng đó. Ngài đến thế gian để nhen lửa yêu thương trên mặt đất và Ngài mong mỏi ngày đêm cho lửa ấy cháy lên. Ngài đã truyền cho các môn đệ điều răn mới là hãy yêu thương nhau như Ngài đã hết lòng yêu mến họ. Nhưng ngọn lửa yêu thương Ngài đã nhọc công nhem lên lại hắt hiu như đèn trước gió, dễ dàng bị lòng tham lam ích kỷ hận thù dập tắt đi.

Thứ ba 25/6/2019 - Tuần 12 TN
Lời Chúa: Mt 7, 6.12-14

6 “Của thánh, đừng quăng cho chó; ngọc trai, chớ liệng cho heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi còn quay lại cắn xé anh em. 12 “Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ là thế đó. 13 “Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó. 14 Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy.

Con nguời tuy khác nhau trong tính tình, sở thích, nhưng vẫn có điểm chung cần những nhu cầu căn bản về thể lý và tinh thần. Về vật chất, ai trong chúng ta cũng cần giữ gìn mạng sống. Vì thế, chúng ta cần cơm ăn áo mặc, cần một nơi để an cư lạc nghiệp. Vậy, Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta quan tâm đến những nhu cầu ấy nơi tha nhân và giúp đỡ họ khi chúng ta có thể. Còn về nhu cầu tình thần, ai trong chúng ta cũng cần người thân bên cạnh để chia sẻ niềm vui nỗi buồn, động viên khi gặp khó khăn thử thách. Như vậy, chính chúng ta hãy trở thành người chia sẽ, đồng cảm với anh chị em mình và chia sẻ với họ món quà quý giá nhất là chính niềm tin vào Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giê su, lúc chúng con giúp đỡ cho những người bé nhỏ là lúc chúng con làm cho Chúa. Xin Chúa giúp chúng con biết quan tâm đến tha nhân, sẵn sàng giúp đỡ họ và nhận ra Chúa đang hiện diện nơi mọi người. Amen.

Không có nhận xét nào: