Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Đắng lòng sau những đổ vỡ !


Kết quả hình ảnh cho ngoại tình


Hơn một năm về trước, vợ bắt đầu lấy hết lý do này kia để từ chối tôi. Tôi cảm thấy rất bất ngờ và nghĩ vợ đã thay lòng đổi dạ. Tôi thử theo dõi, tìm hiểu nhưng không phát hiện được gì. Một vài lần, thấy vợ đang tắm, tôi đi vào định tắm chung với vợ. Nào ngờ cô ấy lớn tiếng đuổi tôi ra ngoài rồi chốt cửa một cách thô bạo. Tôi tự hỏi, là vợ chồng, tắm chung thì có vấn đề gì đâu?

Sau đó, tôi nghi ngờ vợ có vấn đề về tâm lý. Tôi đã đưa cô ấy đến gặp bác sỹ tâm lý nhưng không có hiệu quả. Cô ấy càng sợ sệt, từ chối và chống cự quyết liệt mỗi khi tôi đến lại gần. Tôi năm nay mới 35 tuổi, sức khỏe tốt, đang rất sung sức và khao khát yêu đương. Vậy nên, khi bị vợ từ chối, bỏ đói như thế này, tôi cảm thấy bức bối vô cùng. Tôi dần cảm thấy thất vọng về vợ và cuộc hôn nhân này.

Hôm trước khi đi họp lớp, tôi gặp lại Thúy- người bạn học cấp 3 của tôi. Thúy đã ly dị và đang nuôi con một mình. Thời gian trôi đi, trông cô ấy ngày càng mặn mà, quyến rũ. Tôi với Thúy lén lút qua lại với nhau. Mỗi tuần, chúng tôi gặp nhau 2 lần ở nhà nghỉ. Thúy tràn đầy sức sống, cuồng nhiệt và có kỹ năng điêu luyện trong chuyện gối chăn. Gần 1 năm lén lút qua lại, Thúy nói lời yêu tôi, muốn cưới tôi và hứa sẽ yêu thương, chăm sóc cho 2 con gái tôi.

Đến lúc này, tôi thực sự muốn ly dị vợ để làm lại từ đầu với Thúy. Nhưng khi nhận được tờ đơn ly hôn, vợ tôi khóc rất nhiều và hỏi lý do khiến tôi muốn ly hôn. Vợ tôi hứa rằng sẽ “hợp tác” và thực hiện nghĩa vụ của người vợ nếu tôi quay về với cô ấy. Vợ nói rằng tôi có thể làm chuyện ấy với cô ấy “mọi lúc, mọi nơi” nhưng tôi giờ thực sự đã hết tình cảm và quá yêu Thúy mất rồi.

Bố mẹ 2 bên hết lời khuyên tôi nghĩ đến các con, quay về với vợ. Họ cũng biết tôi qua lại với Thúy và dọa sẽ từ mặt, đuổi tôi ra khỏi nhà nếu tôi vẫn khăng khăng cuới Thúy....

Thứ sáu 14/6/2019 - Tuần 10 TN
Lời Chúa : Mt 5, 27-32

27 Anh em đã nghe Luật dạy rằng : Chớ ngoại tình. 28 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết : ai nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi. 29 Nếu mắt phải của anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy móc mà ném đi ; vì thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục. 30 Nếu tay phải của anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy chặt mà ném đi ; vì thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân phải sa hoả ngục.31 Luật còn dạy rằng : Ai rẫy vợ, thì phải cho vợ chứng thư ly dị. 32 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết : ngoại trừ trường hợp hôn nhân bất hợp pháp, ai rẫy vợ là đẩy vợ đến chỗ ngoại tình ; và ai cưới người đàn bà bị rẫy, thì cũng phạm tội ngoại tình.


Chống lại sự bất trung, Chúa Giêsu lên án cách nhìn ngắm không trong sạch của những ước muốn xác thịt, liều mình đi đến chỗ phạm tội trong tâm hồn. Cử chỉ này bị coi là đã thành tội, vì tội phát sinh bởi ý muốn thầm kín của tâm hồn. Với những lời gắt gao, Chúa nhắc lại việc cần phải dấn thân một cách nghiêm chỉnh và cương quyết chống lại những lạc hướng do ích kỷ, để cứu vãn và tăng cường tình yêu hôn nhân bằng mọi giá.
        Chống lại việc ly dị, Chúa Giêsu đã sửa lại luật Môsê cho phép ly dị trong một số trường hợp. Đối với Ngài, lý do là sự lựa chọn của một tình yêu dâng hiến, với tình yêu này, người nam và người nữ dấn thân sống chung với nhau suốt đời. Ngài kêu gọi lương tâm của con người, và không luật nào được thay thế và vi phạm lương tâm này. Tội tà dâm phải được loại trừ tận gốc rễ, cả trong tư tưởng thầm kín. Cái nhìn phải trong sạch: “Phúc cho ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được thấy Thiên Chúa,” muốn thế, cần phải hy sinh những gì gây cớ vấp phạm.
        Trong luật cũ có vẻ bao dung đối với nam giới và nghiêm khắc đối với nữ giới, thì Chúa Giêsu đặt cả hai trên cùng một cấp bậc: Ngài lên án rõ ràng và như nhau về việc ly dị đối với cả hai giới, và tuyên bố việc phối hợp với người khác sau khi ly dị là ngoại tình.
       Theo giáo huấn của Chúa, việc phối hợp giữa người nam và người nữ là một biểu lộ của tình yêu, và tình yêu này đến từ Thiên Chúa, chứ không do tình dục ích kỷ. Tình yêu là một sự trao ban cho nhau, là cuộc gặp gỡ của tự do.


Lạy Chúa Giê su, xin cho chúng con hiểu được giá trị cao quí của một tâm hồn trong sạch để có thể dám hy sinh, loại bỏ những đam mê dục vọng và thú vui có thể làm hoen ố tâm hồn; Bởi vì để đạt được nước trời – nước của tình yêu; để không sa vào địa ngục trầm luân – địa ngục có thể ngay ở đời này, Chúa đòi hỏi con phải có thái độ dứt khoát triệt để đối với tội lỗi, đặc biệt với những cám dỗ, những sự kiện có thể là căn cớ cho con vấp phạm. 

Không có nhận xét nào: