Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

Ai là người bị rơi vào lửa địa ngục ?


Kết quả hình ảnh cho tội phạm


Ngày 5/6, TAND thị xã Điện Bàn, Quảng Nam cho biết, vừa mở phiên xét xử lưu động đối với bị cáo Nguyễn Văn Một (59 tuổi, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn) về tội “cố ý gây thương tích”.
        Theo cáo trạng, giữa năm 2018, do nhiều lần bị bạo hành, chị Hoa và Một đưa nhau ra toà ly hôn. Ngôi nhà chung mang bán để chia tài sản, chị Hoa cùng con về nhà cha mẹ ruột ở, còn Một thuê phòng trọ tá túc. Khuya ngày 8/11/2018, chị Hoa đi làm về một mình thì Một lao ra chặn đầu xe, dùng dao lam rạch mặt, cắt tai vợ cũ.Sau lần đó, giữa 2 người có sự bàn bạc, thỏa thuận đền bù nên chị Hoa không tố cáo Một. Đến ngày 3/1/2019, Một tìm đến nhà cha mẹ vợ và tiếp tục dùng dao cắt nhiều nhát vào tay, cổ, lưng và tai chị Hoa. Theo kết quả giám định, thương tích của chị Hoa trong 2 vụ nói trên lần lượt là 21% và 13%.
     Tại phiên sơ thẩm, TAND thị xã Điện Bàn đã tuyên phạt bị cáo Một 3 năm 6 tháng về tội “cố ý gây thương tích”.

Trong xã hội hôm nay, có biết bao gia đình, bạn bè, người thân bị chính người thân của mình hành hung thậm chí đoạt cả mạng sống, nhiều khi vì những nguyên nhân hết sức tầm thường...và đã bị xét xử theo luật nhà nước... Đối với người tin vào Chúa, thì Lời Chúa dạy phải hành xử như thế nào với tha nhân mới đúng luật của Ngài. Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ Năm 13/6/2019 - Tuần 10 TN 
Lời Chúa: Mt 5, 20-26

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Nếu các con không công chính hơn các luật sĩ và biệt phái, thì các con chẳng được vào Nước Trời đâu. “Các con đã nghe dạy người xưa rằng: “Không được giết người. Ai giết người, sẽ bị luận phạt nơi toà án”. Còn Thầy, Thầy sẽ bảo các con: Bất cứ ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt. Ai bảo anh em là “ngốc”, thì bị phạt trước công nghị. Ai rủa anh em là “khùng”, thì sẽ bị vạ lửa địa ngục. Nếu con đang dâng của lễ nơi bàn thờ mà sực nhớ người anh em đang có điều bất bình với con, thì con hãy để của lễ lại trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em con trước đã, rồi hãy trở lại dâng của lễ. Hãy liệu làm hoà với kẻ thù ngay lúc còn đi dọc đường với nó, kẻo kẻ thù sẽ đưa con ra trước mặt quan toà, quan toà lại trao con cho tên lính canh và con sẽ bị tống ngục. Ta bảo thật cho con biết: Con sẽ không thoát khỏi nơi ấy cho đến khi trả hết đồng xu cuối cùng!”

Trong cuộc sống của mỗi người, không thiếu những lúc người khác làm cho chúng ta khó chịu, bực mình, không thiếu những lúc chúng ta sống khó hòa hợp với người khác, nhưng Chúa dạy chúng ta phải đi bước trước đến với tha nhân, đi bước trước đến với người nói hành nói xấu ta, đi bước trước đến với người làm ta đau khổ, với tính xác thịt con người thật là một điều quá khó, nhưng với tình yêu mến Chúa và trong tình mến, người môn đệ sống đức công chính Chúa dạy chúng ta hãy noi gương Chúa, khi ta chiêm ngưỡng hy lễ tuyệt hảo của Chúa Giêsu trên Thánh Giá, khi chung quanh Thánh Giá đông vô kể những người bất bình, những người sỉ nhục Chúa, cả những người đóng đinh và coi thường Chúa : "Ông có phải là Thiên Chúa thì hãy tự xuống khỏi thập giá đi", họ đang vui vẻ và hả hê cười nói, vì đã giết được Chúa, thì chính lúc đó Chúa dạy một bài học yêu thương và tha thứ cao tột đỉnh, Chúa ngước mắt lên trời và thưa cùng Chúa Cha: "Lạy Cha xin tha cho họ". Chính bài học này đã dạy chúng ta tha thứ không phải là nhát đảm mà là anh hùng, tha thứ không phải là thua thiệt mà được gấp ngàn lần.

Lạy Chúa Giê-su, vì yêu thương chúng con, Chúa đã dạy chúng con tuân giữ các giới răn của Chúa. Xin cho chúng con an tâm bước đi theo Chúa, tin tưởng rằng Chúa là ánh sáng chân lý soi đường cho chúng con.

Không có nhận xét nào: