Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

Tự kiêu sẽ hại mình


Kết quả hình ảnh cho khiêm tốn


Những phát ngôn gây sốc của người Thái trước cuộc đấu Việt Nam
12:24 05/06/2019 

Kể từ khi HLV Kiatisak nói "10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái Lan", bóng đá Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành tựu khiến đối thủ phải nghĩ lại.
King's Cup tới đây là cơ hội không thể tốt hơn để xem giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam, đâu là đội mạnh hơn. Trước giải, HLV Sirisak có thừa sự tự tin. Xin mời xem đường linjk sau :

Càng chê bai người khác, tự mãn trước người khác, khinh thường đối phương...là những hành vi đè bẹp đối phương của HLV và bóng đã Thái Lan đã nói lên bài học : Càng tự mãn, tự kiêu càng ...Thất bại. Bài học này Chúa Giê su đã dạy chúng ta khi ăn chay phải kín đáo không phô trương...như vậy mới là môn đệ đích thực của Ngài

Thứ tư 19/6/2019 - Tuần 11 TN
Lời Chúa : Mt 6,1-6.16-18

(1) Khi làm việc lành phúc đức, anh em phải coi chừng, chớ có phô trương cho thiên hạ thấy. Bằng không, anh em sẽ chẳng được Cha của anh em, Đấng ngự trên trời ban thưởng. (2) Vậy khi bố thí, đừng có khua chiêng đánh chống, như bọn đạo đức giả thường biểu diễn trong hội đường và ngoài phố xá, cốt để người ta khen. Thầy bảo thật anh em, chúng đã được phần thưởng rồi. (3) Còn anh khi bố thí, đừng cho tay trái biết việc tay phải làm, (4) để việc anh bố thí được kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả công cho anh. (5)Và khi cầu nguyện, anh em đừng làm như bọn đạo đức giả: Chúng thích đứng cầu nguyện trong các hội đường, hoặc ngoài các ngã ba ngã tư cho người ta thấy. Thầy bảo thật anh em: Chúng đã được phần thưởng rồi. (6) Còn anh, khi cầu nguyện, hãy vào phòng đóng cửa lại, và cầu nguyện cùng Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả công cho anh. (16) Còn khi ăn chay, anh em chớ làm bộ rầu rĩ như bọn đạo đức giả: Chúng làm cho ra vẻ thiểu não, để thiên hạ thấy là chúng ăn chay. Thầy bảo thật anh em, chúng đã được phần thưởng rồi. (17) Còn anh, khi ăn chay, nên rửa mặt cho sạch, chải đầu cho thơm, (18) để không ai thấy là anh ăn chay, ngoại trừ Cha của anh, Đấng hiện diện nơi kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả công cho anh.


Đức Giê-su đòi môn đệ phải làm các việc đạo đức phù hợp với tinh thần mới của Người: - Đối với tha thân: Phải quảng đại chia sẻ cơm bánh vật chất.- Đối với Thiên Chúa: Phải chuyên cần cầu nguyện.- Đối với bản thân: Phải năng ăn chay hãm mình đền tội. Điều cốt yếu khi làm các việc ấy là phải làm trong tinh thần khiêm tốn: Tránh khua chiêng đánh trống khi bố thí để tìm tiếng khen; Tránh cầu nguyện ở chỗ đông người để được ca tụng; Tránh làm bộ mặt rầu rĩ khi ăn chay để cho người ta biết mình đang ăn chay.


Lạy Chúa Giê su. xin giúp chúng con luôn thể hiện tình thương của Chúa trong đời sống thường ngày. Chúng con thường ích kỷ, khép kín cửa lòng mình trước nỗi bất hạnh của tha nhân. Đôi lúc chúng con có làm được một vài việc tốt, nhưng lại muốn được nhiều người biết đến và khen ngợi. Xin Chúa cho chúng con thực hành như Lời Chúa dạy hôm nay: “Đừng cho tay trái biết việc tay phải làm”, để công việc của chúng con được Chúa ban thưởng trong giờ phán xét sau này.

Không có nhận xét nào: