Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

Chỉ có một Đấng cứu thế


Tranh Chân Dung Jesu Đấng Cứu Thế

Thứ sáu 05/6/2020 - Tuần 9 TN
Lời Chúa : Mc 12, 35-37

35 Hôm ấy, khi giảng dạy trong Đền Thờ, Đức Giêsu lên tiếng hỏi: “Sao các kinh sư lại nói Đấng Kitô là con vua Đavít ?” 36 Chính vua Đavít được Thánh Thần soi sáng đã nói: Đức Chúa phán cùng Chúa Thượng tôi: bên hữu Cha đây, con lên ngự trị, để rồi bao địch thù, Cha sẽ đặt dưới chân con. 37“Chính vua Đavít gọi Đấng Kitô là Chúa Thượng, thì Đấng Kitô lại là con vua ấy thế nào được?” Đám người đông đảo nghe Đức Giêsu cách thích thú.

Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta một lần nữa xác tín về sứ mạng của Chúa Giêsu. Người là Con Thiên Chúa mà đã hòa mình vào trần gian như một người phàm, có cha có mẹ, có cội nguồn tiên tổ. Người sống dưới một chế độ xã hội cụ thể, tuân theo quy luật tự nhiên cũng như mọi luật lệ trong xã hội. Người đón nhận thực tại xã hội con người với tất cả cái tốt lẫn điều xấu, chấp nhận tất cả những bấp bênh, đổ vỡ, phản bội tội lỗi yếu hèn của con người. Trần gian này thuở ban đầu là một thế giới hỗn mang, lộn xộn, từ khi Con Thiên Chúa đến thiết lập lại mọi trật tự, thánh hóa và cứu chuộc bằng giá máu châu báu. Thiên Chúa đã biến đổi con người từ một hạt bụi nhỏ bé thành viênngọc lấp lánh. Người đánh đổi cả mạng sống để cứu chuộc chúng ta. Một tình yêu không thể đo lường, không thể suy cho cạn, hiểu cho thấu.
     Thiên Chúa đã ghi dấu ấn thánh thiện của Người nơi trần gian, từ đó trần gian này mang hơi thở của Thần Linh. Vì yêu thương, Thiên Chúa đã đáp lại “sự mong ngóng rên siết” nơi tạo vật nên đã ban Con Một của Người xuống thực hiện công trình cứu chuộc. Xác tín được sứ mạng của Đức Giêsu, chúng ta hãy tuyên xưng niềm tin của mình bằng cách sống tin tưởng vào Thiên Chúa. Luôn thiết tha học hỏi Kinh Thánh như lời mặc khải của yêu thương, Lời ân phúc, Lời giải thoát đem lại cho chúng ta nguồn sống đích thực.

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, chúng con thật lòng tạ ơn tình thương của Chúa dành cho chúng con. Cho dù cuộc đời chúng con còn đầy những tội lỗi và lầm lỡ, nhưng Chúa vẫn trao ban cho chúng con biết bao ơn lành hồn và xác. Chúa vẫn tiếp tục nhập thể trong cuộc đời chúng con hằng ngày qua bí tích Thánh Thể, qua cha mẹ, qua mọi người chung quanh, nhờ đó chúng con có một cuộc sống an vui hạnh phúc. Xin cho chúng con biết trân trọng ân ban của Chúa, và khiêm hạ đón nhận trong tâm tình cảm mến tri ân. Xin giúp chúng con cũng trở nên tấm bánh đem lại niềm vui và hạnh phúc cho gia đình chúng con.
   Lạy Chúa là Ðấng chúng con tôn thờ, chúng con xin phó dâng cuộc đời chúng con trong bàn tay quan phòng của Chúa. Xin giúp chúng con luôn sống tín thác vào Chúa để tâm hồn chúng con được tươi vui và bình an. Amen.

Không có nhận xét nào: