Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Được ban quyền trừ quỷ


noiket.jpg

Thứ năm 11/6/2020 - Tuần 10 TN
Lời Chúa :Mt 10, 7-13

Dọc đường hãy rao giảng rằng : Nước Trời đã đến gần. Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh, và khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy. Đừng sắm vàng bạc, hay tiền đồng để giắt lưng. Đi đường , đừng mang bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi giầy hay cầm gậy. Vì thợ đáng được nuôi ăn. Khi anh em vào bất cứ thành nào hay làng nào, thì hãy dò hỏi xem ở đó ai là người xứng đáng, và hãy ở lại đó cho đến lúc ra đi.. Vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy. Nếu nhà ấy xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ đến với họ; còn nếu nhà ấy không xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ trở lại với anh em.

Chúa Giê-su có quyền năng khử trừ các thần ô uế bởi vì Ngài là Chúa. Tuy nhiên, Ngài không giữ lại riêng cho mình, nhưng ban quyền ấy cho các Tông đồ và cho cả chúng ta nữa. Thần ô uế là thiên thần sa ngã, chống lại Thiên Chúa, nên cám dỗ con người phạm tội bất trung với Chúa. Chúng hiện diện khắp nơi trên thế giới qua các hình thức dối trá, tham lam, trộm cắp, giết người, gian tà, sa đọa… Khử trừ ma quỷ là một trong những dấu hiệu cho thấy Nước Thiên Chúa đang hiện diện.

Lạy Chúa Giê su, xin ban cho con sức mạnh của Chúa Thánh Thần, để con có thể khử trừ mọi hình thức bất chính của ma quỷ, hầu xứng đáng là con của Chúa mãi mãi. Amen.

Không có nhận xét nào: